Những câu tục ngữ trên thể hiện cách những người xưa phán đoán thời tiết.
Những câu tục ngữ trên thể hiện cách những người xưa phán đoán thời tiết.
Phân tích từng câu tục ngữ trong bài 19 ( Tục ngữ về con người và xã hội ) theo những nội dung sau :
a. Nghĩa của câu tục ngữ.
b. Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c.Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ.
viết đoạn văn phân tích câu tục ngư một mặt người bằng mười mặt của trong đó có sử dụng 1 câu có trạng ngữ và 1 câu bị động
viết đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về sự giản dị của bác hồ
giúp mk 2 đề này nha <3
Mọi người ơi, giúp em vs ạ! Help!!!
Đề bài: Đánh giá tục ngữ về con người và xã hội, sgk ngữ văn 7 có viết:
"Tục ngữ luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đưa ra nhận xét, lời khuyên về những phẩm chất và lối sống mà con người cần phải có"
Bằng những hiểu biết của mình về những câu tục ngữ đã được học, em hãy làm sáng tỏ nhận xét trên
(viết thành bài văn nha mọi người. Mọi người giúp em vs ạ. Please!!!)
trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa văn chương
Trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi
Em hãy lập dàn ý phát biểu cảm nghĩ về câu tục ngữ : " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây."
Mk đang cần gấp. Cảm ơn nhiều.(.nhanh nhất mk tích cho nhé.)
Đề 1: Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu cảm nhận câu tục ngữ "Một mặt người bằng mười mặt của". Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ.
Đề 2: Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu cảm nhận câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ.
GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH CẦN GẤP GẤP LẮM RỒI!!!!!!
CẢM ƠN TRƯỚC NHEN!!!!
Tìm những câu tục ngữ đồng nghĩa vs những câu tục ngữ đã học về con người và xã hội.
Please HELP ME!!!!!!!!!!!!!!
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha