Đề 1: Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu cảm nhận câu tục ngữ "Một mặt người bằng mười mặt của". Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ.
Đề 2: Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu cảm nhận câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ.
GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH CẦN GẤP GẤP LẮM RỒI!!!!!!
CẢM ƠN TRƯỚC NHEN!!!!
nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa của câu tục ngữ " Một mặt người bằng mười mặt của "
Phân tích từng câu tục ngữ trong bài 19 ( Tục ngữ về con người và xã hội ) theo những nội dung sau :
a. Nghĩa của câu tục ngữ.
b. Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c.Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ.
Mọi người ơi, giúp em vs ạ! Help!!!
Đề bài: Đánh giá tục ngữ về con người và xã hội, sgk ngữ văn 7 có viết:
"Tục ngữ luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đưa ra nhận xét, lời khuyên về những phẩm chất và lối sống mà con người cần phải có"
Bằng những hiểu biết của mình về những câu tục ngữ đã được học, em hãy làm sáng tỏ nhận xét trên
(viết thành bài văn nha mọi người. Mọi người giúp em vs ạ. Please!!!)
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
cho nhóm tục ngữ sau:
(1) Ruộng cao trồng màu,ruộng sâu cấy lúa
(2) Gió bấc hiu hiu,sếu kêu thì rét
(3) Mùa hè đang nắng,cỏ gà trắng mương
viết 1 đoạn văn ngắn bày tỏ những suy nghĩ của em về những câu tục ngữ này
cau tuc ngu:an qua nho ke trong cay .Chỉ rõ và nêu tác dụng của nghệ thuật ẩn dụ được sử dụng trong câu tục ngữ trên. Tại sao câu tục ngữ lại lược bỏ chủ ngữ?
viết đoạn văn nói về câu tục ngữ về con người và xã hội có sử dụng câu đặc biệt và câu rút gọn