Một mặt người bằng mười mặt của
- Nghệ thuật: so sánh, nói quá, đối
- Nội dung: Khẳng định, đề cao giá trị của con người. Con người là thứ của cải quý giá nhấ
Một mặt người bằng mười mặt của
- Nghệ thuật: so sánh, nói quá, đối
- Nội dung: Khẳng định, đề cao giá trị của con người. Con người là thứ của cải quý giá nhấ
Nội dung nghệ thuật của câu tục ngữ: '' Một mặt người bằng mười mặt của''
'' Thương người như thể thương thân"
Nêu nội dung và nghệ thuật của câu tục ngữ một mặt người bằng mười mặt của
Giúp mình với , mai cô kt rồi
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
Phân tích từng câu tục ngữ trong bài 19 ( Tục ngữ về con người và xã hội ) theo những nội dung sau :
a. Nghĩa của câu tục ngữ.
b. Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c.Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ.
Ghi lại các câu tục ngữ nói về giá trị con người trong bài'' Tục ngữ về con người và xã hội ''. nêu nghệ thuật, nội dung và trường hợp vận dụng của 1 câu tục ngữ mà em vừa ghi lại.
cau tuc ngu:an qua nho ke trong cay .Chỉ rõ và nêu tác dụng của nghệ thuật ẩn dụ được sử dụng trong câu tục ngữ trên. Tại sao câu tục ngữ lại lược bỏ chủ ngữ?
a, một mặt người bằng mười mặt của
b, cái răng, cái tóc là góc con người
c, đói cho sạch, rách cho thơm
d, học ăn, học nói, học mở
e, không thầy đố mày làm nên
g, học thầy không tày học bạn
h, thương người như thế thương thân
i, ăn quả nhớ kẻ trồng cây
k, một cây làm chẳng lên non
ba cây chụm lại nên hòn núi cao
trả lời câu hỏi :
a, hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
b, theo em, nội dung của hai câu tục ngữ sau đây mẫu thuẫn hay bổ sung cho nhau ? vì sao ?
1. không thầy đố mày làm nên
2. học thầy không tày học bạn
c, nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng những câu tục ngữ này thường rất giầu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đồng thời hướng mỗi người tới các phẩm chất lối sống tốt đẹp
em có tán thành ý kiến trên không ? vì sao ?