Câu 1: Nêu dặc điểm chung và vai trò của lớp bò sát ?
Câu 2: Trình bày và nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn?
Câu 3: Những đặc điểm cấu tạo ngoài nào chứng minh chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn?
Câu 4: đặc điểm chung và vai trò của lớp chim với tự nhiên và trong đời sống của con người? Cho ví dụ về lợi ích và tác hại của chim đối với con người?
Câu 5: Trình bày đặc điểm của bộ Dơi?Vì sao Dơi lại được sếp vào lớp Thú?
Câu 6: Trình bày đặc điểm cấu tạo của Cá voi thích nghi với đời sống trong nước?Vì sao xếp cá voi vào lớp thú?
Câu 7: Trình bày đặc điểm của bộ Thú huyệt ?Vì sao Thú huyệt để trứng nhưng lại được xếp vào lớp Thú?
Caau8: Kể tên đại diện thuộc lớp thú?Liên hệ thực tế đề ra biện pháp bảo vệ lớp Thú?
Part 1: Use the given words to make the meaningful sentence.
1. last week/Lan/make/dress/younger sister
⇒
2. Lan/visitNha Trang/have/lots/fun/there
⇒
3. I/go/zoo/my uncle/aunt/lastSunday
⇒
4. Some years ago/my family/spend/vacation/Ha Noi/ten days
⇒
5. Mai/buy/lots/souvenirs/her friends/last/summer
⇒
Part 2. Write the sentence to make meaningful sentences.
1. My father/watch/TV/at the moment
⇒
2. We/walk/to school/now
⇒
3. They/study/Geography/atthis time
⇒
4. He/listen to/the radio/now
⇒
5. Nam and Nga/have/lunch/at present
⇒
Cái này trong hài chế Ddoorremon chứ gì
Bài 1:Một đám đất hình chũ nhật có chu vi 50m, tỉ số giữa hai cạnh là \(\frac{2}{3}\).Tính diện tích hình chữ nhật.
Bài 2: Cho đoạn thẳng AB, gọi O là trung điểm của AB. Trên cùng 1 cùng 1 nửa mạt phẳng bờ là đường thẳng AB, vẽ các tia à và By vuông góc với AB. Gọi C là 1 điểm bất kì thuộc tia Ax(C khác A), đường thẳng vuông góc với OC tại O cắt By ở D. Tia CO cắt đường thẳng BD ở K
a) Chứng minh: △AOC=△BOK,từ đó suy ra AC =BK và OC=OK
b) Chứng minh: CD=AC+BD
c) Kẻ OH ⊥CD. Chứng minh DH=DB
Bài 1: Thực hiện phép tính
a) \(2\frac{1}{2}-\frac{4}{3}+\left(\frac{-1}{3}\right)^4\)
b) \(\frac{1}{7}-\left(-\frac{3}{14}\right)+\frac{1}{2}\)
c) -12:\(\left(\frac{3}{4}-\frac{5}{6}\right)^2\)
d) \(\left(2^2:\frac{4}{3}-\frac{1}{2}\right).\frac{6}{5}-17\)
Bài 2:Tìm x biết
a) \(\frac{4}{7}-x=\frac{1}{3}\)
b) \(x-\frac{2}{3}=-\frac{6}{7}\)
c) \(\left|x-5\right|=7\)
d) \(\frac{2}{3}-1\frac{4}{15}x=\frac{-3}{5}\)