Anh/Chị bây h mới ôn thì hơi khó để lấy kiến thức ạ
em chia sẻ tâm trạng của chị em đc không ạ?
sắp thi là bao h vậy? bây giờ mới ôn thì cũng chịu đấy:))
Anh/Chị bây h mới ôn thì hơi khó để lấy kiến thức ạ
em chia sẻ tâm trạng của chị em đc không ạ?
sắp thi là bao h vậy? bây giờ mới ôn thì cũng chịu đấy:))
Các bạn ơi cho mình hỏi, mình đi thi vào 10, bài hình mình vẽ đúng câu a,b nhưng ở câu c đầu bài yêu cầu kẻ thêm, mình kẻ lệch nên bị sai, vậy bài hình của mình coi như bỏ hết ạ
Các bạn ơi chỉ mình :
\(\left|x+3\right|+\left|7-x\right|=10\)
Các bạn không cần làm mà chỉ mình : TH3 \(x\ge7\) tại sao thay x >=7 vào ví dụ như 9 , 10 , ... lại không ra kết quả vậy ạ ( =10) mà phải thay x<=7 ạ
+ Và khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhon hay la f ngoặc vuông ạ
Điểm đối xứng với điểm O qua điểm O cũng là điểm O nghĩa là như thế nào vậy ạ! Mình chưa hiểu các bạn vẽ ra giúp minhfaj
CM : a(a+6)+10> 0
** Các bạn chỉ mình cô mình bảo có hai cách :
Cách 1 ta có vế trái
Cách 2 : Biến đổi tương đương . Vậy biến đổi tương đương là như thế nào ạ ? Giair giúp mình bài này theo cách biến đổi tương đương ạ ! Và tại sao cách 1 lại dùng dấu bằng mà không dùng dấu tương đương nhá !
Các bạn chỉ cho mình:
+ Tại sao không giải ra từng cái là P và căn P rồi so sánh. Chỉ mình tại sao lại không làm được, với nếu mà đề ra như nào thì có thể giải ra từng cái 1 P và căn P
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu :
Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x)
+ Các bạn chỉ mình cachsc bấm mày tính tìm cot( tìm góc và tìm ra số). Ở đây mình không biết nói kiểu gì? Nếu mà nói tìm tỉ số lượng giác thì lại phải đủ 4 cái( nên mình nói là tìm ra số) Và từ số tìm ra góc. Chỉ mình phải nói như nào cho đúng nhé ạ! Rồi chỉ mình cachs bấm máy tính nhá!
+ Tại sao sin^2x lại bằng (sinx)^2 mà tại sao x không bình phương lên ạ
Các bạn chỉ mình !
Bài này là bài Có biểu thức
và đây là phần c ) Tìm x để \(P< -\dfrac{1}{2}\), mình giải ra rồi P = \(-\dfrac{3}{\sqrt{x}+3}< -\dfrac{1}{2}\). Mình nghĩ ra mấy cách như thế này nhưng không biết nó cứ như nào ấy
Cách 1 : Chuyển vế \(-\dfrac{1}{2}\) sang thì sẽ ra \(-\dfrac{3}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{1}{2}< 0\) , giải ra cũng ra kết quả là x<9
* Nhưng cho mình hỏi về cách này : Mình nghĩ là \(-\dfrac{3}{\sqrt{x}+3}\) đang nhỏ hơn \(-\dfrac{1}{2}\left(-0,5\right)\) , nó đang nhỏ hơn -0,5 mà nếu chuyển vế sang thì \(-\dfrac{3}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{1}{2}< 0\) ( mình nghĩ nếu nhỏ hơn 0 thì không thể nhỏ hơn -0,5 được ) , nhưng tại sao nó vẫn ra kết quả vậy ạ . Giair thích cho mình chỗ mà mình đang bị nhầm lẫn và sửa giúp mình nhá !
Cách 2 : Vẫn đê nguyên như cũ \(-\dfrac{3}{\sqrt{x}+3}< -\dfrac{1}{2}\) ( vì \(\sqrt{x}+3>0\) , 2>0 ) nên là mình nhân chéo . Mình lấy 1 công thức tổng quát : \(-\dfrac{a}{b}< -\dfrac{c}{d}\)
* Nếu mà mình nhân theo kiểu \(-a.d< -c.b\) và 1 kiểu khác \(b.\left(-c\right)< \left(-a\right).d\) hai kiểu này nó lại khác nhau mà làm theo kiểu thứ nhất thì nó lại đúng vẫn ra x<9 . Các bạn cũng chỉ mình chỗ sai nhé ạ và giúp mình sửa ạ
Chị , chị giúp em với ạ ! Akai Haruma
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu : Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x) ( liên quan tới hình ảnh bên dưới)
[HÌNH HỌC CHUYÊN TOÁN 2021]
Nhằm hỗ trợ các bạn trong việc ôn thi chuyên toán (đặc biệt về mảng hình học), sau khi thảo luận với các admin của page Cuộc thi Trí tuệ VICE, mình xin phép lập ra chuyên mục [Hình học chuyên toán 2021]
Trả lời đúng và hay (không copy) sẽ được nhận 1-2GP/câu trả lời nha ^^
Các bạn ơi, đừng quên like/share bài viết của page và mời bạn bè thích page để nhận được những phần quà hấp dẫn của page nha. Ngoài ra các bạn có thể gửi những bài toán hay về cho page để được tính điểm xếp hạng nè.
Câu 1.
Cho tam giác ABC có ba góc nhọn và $AB<AC.$ Vẽ đường cao AH, đường tròn đường kính HB cắt AB tại D và đường tròn đường kính HC cắt AC tại E.
a) Chứng minh tứ giác ADHE nội tiếp.
b) Gọi I là giao của DE và BC. Chứng minh $IH^2=ID\cdot IE.$
c) Gọi $M,N$ lần lượt là giao của DE với đường tròn đường kính HB và đường tròn đường kính HC. Chứng minh giao điểm hai đường thẳng BM và CN năm trên đường thẳng AH.
Câu 2.
Cho tam giác nhọn ABC không cân có $AB<AC,$ trực tâm $H$ và đường trung tuyến AM. Gọi K là hình chiếu vuông góc của $H$ lên $AM,$ D là điểm đối xứng của $A$ qua $M$ và $L$ là điểm đối xứng của $K$ qua BC.
a) Chứng minh các tứ giác BCKH và ABLC nội tiếp.
b) Chứng minh $\angle LAB=\angle MAC.$
c) Gọi $I$ là hình chiếu vuông góc của $H$ lên $AL, X$ là giao của $AL$ và $BC.$ Chứng minh đường tròn ngoại tiếp tam giác $BHC$ và đường tròn ngoại tiếp tam giác $IXM$ tiếp xúc với nhau.
Câu 3.
Cho tam giác ABC là tam giác nhọn, không cân, có I là tâm đường tròn nội tiếp. Hai đường thẳng AI và BC cắt nhau tại điểm D. Gọi E, F lần lượt là điểm đối xứng của D qua các đường thẳng IB và IC.
a) Chứng minh EF//BC
b) Gọi M, N, J lần lượt là trung điểm $DE,DF,EF.$ Đường tròn ngoại tiếp tam giác AEM và tam giác AFN cắt nhau tại điểm thứ hai là P. Chứng minh $M,P,N,J$ đồng viên.
c) Chứng minh ba điểm $A,P,J$ thẳng hàng.
Ps. Em mượn hình của cô @Đỗ Quyên ạ.