Vẽ đồ thị của hàm số y=f(x)= -0,5x. Bảng đồ thị hãy tìm:
a. f(2); f(-2); f(4); f(0);
b. Giá trị của x khi y= -1; y=0; y=2,5;
c. Các giá trị cùa x khi y dương, khi âm.
Một người đi bộ với vận tốc đều 5 km/h.
a.Hãy biễu diễn quãng đường y [km] người đó đi được thời gian x [giờ].
b. Vẽ đồ thị hàm số đó.
c. Từ đồ thị hàm số hãy cho biết trong 2 giờ người đó đi được bao nhiêu km?
Cho hàm số y=ax(a khác 0)
a. Xác định a biết đồ thị hàm số đi qua A(1;1/20
b. Vẽ đồ thị hàm số
c. Chứng minh 3 điểm M(-2;-1),P(2;1),Q(-3;1;5) thẳng hàng
x | -4 | -3 | -1/2 | 1/2 | 3 | 4 |
y=f(x) | 1/2 | 2/3 | 4 | -4 | -2/3 | -1/2 |
a) Tìm f(-3); f(4); f(3)
b) Tìm công thức của hàm số.
c) x và f(x) là hai đại lượng thuận hay nghịch
d) Đánh dấu các điểm có tọa độ là các cặp (x,f(x)) ở bảng giá trên một hệ trục tọa độ Oxy.
1. Cho hàm số y=f(x)=3x+m. Tìm m biết f(1)=-1
2. Cho hàm số y=f(x)=ax+b. Tìm a,b biết f(0)=-3 và f(-1)=5
3. Cho hàm số y=kx
a, Tìm k biết y=-5 thì x=5/2
b,vẽ đồ thị hàm số vợi k vừa tìm đc
c, chứng minh o;a(1;-2);b(2;1) không thẳng hàng
Bài 9: Tìm a,b biết đồ thị hàm số y = ax + b đi qua 2 điểm:
a) A(1; 2); B(-2; 3)
b) A(1; -4); B(3; -2)
Ba lớp 7A,7B,7C đi lao động trồng cây, Biết rằng số cây của mỗi lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt tỉ lệ với 2;3;4 và số cây lớp 7C trồng được nhiều hơn lớp 7A là 30 cây. Tình số cây mỗi lớp trồng được.
giá trị nào của p thì kiến thức \(\dfrac{1}{2-p}\) có căn bậc hai
giá trị nào của p thì kiến thức \(\dfrac{1}{-2-p}\) có căn bậc hai