1.CMR với mọi số nguyên n , ta có :
n3 + 3n2 + 2n
2. Tìm STN n sao cho : 2n - 1 ⋮ 7
Cho abc= 1 và a+ b+ c=1/a +1/b +1/c . Chứng minh rằng trong 3 số a,b,c tồn tại một số bằng 1.
Bài 1: Tìm các số tự nhiên x, n sao cho số p = x4 + 24n + 2 là 1 số nguyên tố
Bài 2: Cho hình thoi ABCD có \(\widehat{D}=60^0\). Gọi E. H, G , F lần lượt là trung điểm AB, BC, CD, DA
a) CMR: EFGH là hình chữ nhật
b) Cho AG cắt HF tại J. CMR: HF = 4FJ
c) Gọi I là trung điểm FJ và P là giao điểm của EH và DB. CM: IG \(\perp\)IP.
d) Cho AB = 2cm. Tính IP
(2 bài này ở trong đề kiểm tra học kì I năm học 2017-2018, trường THPT Chuyên Hà Nội - AMSTERDAM)
Bài 3: a) Tìm GTNN của biểu thức: p = x4 + x2 - 6x + 9
b) CMR: n2 + 11n + 39 ko chia hết cho 49 với mọi số tự nhiên n
Dân số của một thành phố cuối năm 2008 là 330000 người.
a\()\)Hỏi năm học 2008\(-\)2009, có bao nhiêu học sinh lớp 1 đến trường, biết trong 10 năm trở lại đây tỉ lệ tăng dân số mỗi năm của thành phố là 1,5% và thành phố thực hiện tốt chủ trương 100% trẻ em đúng độ tuổi đều đến lớp 1? (Kết quả được làm tròn đến hàng đơn vị)
b)Nếu đến năm học 2016\(-\)2017, thành phố chỉ đáp ứng được 120 phòng học cho học sinh lớp 1, mỗi phòng dành cho 35 học sinh thì phải kiềm chế tỉ lệ tăng dân số mỗi năm là bao nhiêu, bắt đầu từ năm 2009? (Kết quả àm tròn đến 2 chữ số ở phần thập phân)
Cho a.b.c=1 và \(a+b+c=\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}+\dfrac{1}{c}\)
Chứng minh tồn tại 1 trong 3 số a,b,c =1
CMR: với n thuộc N* thì 3n+1 và 4n+1 là 2 số nguyên tố cùng nhau
Cho biết tồn tại các số thực a, b thỏa \(a+\dfrac{1}{b}=\dfrac{a}{b}=-4\) Tính giá trị của \(P=a^3+\dfrac{1}{b^3}\)
Cho 1 dãy số , có số hạng đầu là 16 , các số hạng sau là số tạo thành bằng cách viết chèn số 15 vào chính giữa số liền trước : 16 , 1156 , 111556 ,........
CM: Mọi số hạng của dãy đều là số chính phương
Tìm tất cả số nguyên tố p sao cho tồn tại các số nguyên dương x, y sao cho x3 + y3 là lũy thừa của p.