Cho các đơn thức:
\(A=\dfrac{1}{3}xy.\left(-\dfrac{2}{5}xy^2z\right)^2\) \(B=\dfrac{4}{7}xy^2z.0,5yz\) \(C=\left(-\dfrac{2}{3}\right)^2x^2y^2.25yz\left(-\dfrac{1}{4yz}\right)^2\)
\(D=-4y.\left(xy\right)^3.\dfrac{1}{8}\left(-x\right)^5\) \(E=\left(-\dfrac{2}{3}y\right)^3\left(-x^2y\right)^5\left(-3x\right)^2\)
a)Thu gọn,tìm bậc,hệ số,phần biến của các đơn thức trên.
b)CMR trong ba đơn thức A;B;C có ít nhất một đơn thức dương với x;y;z khác 0.
c)So sánh giá trị của D và E tại x=-1 và y=\(\dfrac{1}{2}\).
d)Với giá trị nào của x và y thì D nhận giá trị dương.
Cho các đơn thức sau:\(A=\dfrac{-1}{2}x^2y.\left(1\dfrac{1}{2}\right)xy\);\(B=\left(-xy\right)^2y\);\(C=\left(\dfrac{-1}{2}y\right)^3x^2\);\(D=\left(-x^2y^2\right).\left(\dfrac{-2}{3}x^3y\right)\).
a)Trong các đơn thức trên đơn thức nào đồng dạng.
b)Xác định dấu của x và y biết các đơn thức A;C;D có cùng giá trị dương.
c)Chứng minh rằng trong ba đơn thức A;B;D có ít nhất một đơn thức âm với mọi x,y khác 0.
d)Tính giá trị của D tại \(x=\dfrac{5}{2};y=\dfrac{-4}{25}.\)
Ba đơn thức sau có thể cùng nhận giá trị dương được không ?Tại sao ?
\(A=-\dfrac{3}{4}x^2y^3z^5.\) \(B=-\dfrac{1}{2}xy^2z^3.\) \(C=-\dfrac{2}{5}x^4yz^2.\)
Cho các đơn thức:
A=\(-\dfrac{1}{2}x^2yz^2\)
B=\(-\dfrac{3}{4}xy^2z^2\)
C=\(x^3y\)
Chứng minh các đơn thức trên ko thể cùng nhận giá trị âm.
Thu gọn đơn thức : \(\frac{-1}{3}\)x5 y (\(\frac{-3}{7}\))xy2 z
1. Cho đơn thức P= (-1/2x2y3)2.(9/4x2y4)
a. Thu gọn đơn thức P rồi xác định bậc, hệ số và phần biến của đơn thức P ?
b. Tính giá trị của P tại x = -1 và y = 1
2. Cho các đa thức: f(x)= x5-3x2+x3-x2-2x+5
g(x)= x5-x4+x2-3x+x2+1
a. Thu gọn và sắp xếp đa thức f(x) và g(x) theo lũy thừ giảm dần.
b. Tính h(x) = f(x) + g(x)
3. Tìm GTNN của biểu thức: A = \(\left|x-2010\right|+\left|x-2012\right|+\left|x-2014\right|\)
4. Tìm GTLN của biểu thức B = \(\frac{x^2+y^2+7}{x^2+y^2+2}\)
5. Tìm các số nguyên tố x,y sao cho: 51x + 26y = 2000
6. Tìm x,y \(\varepsilon\) N biết: 25 - y2 = 8(x - 2009)2
Bài 1:tìm GTLN của biểu thức
A =\(x+\frac{1}{2}-\left|x-\frac{2}{3}\right|\)
Bài 2:
B= |x -1/2|+3/4-x
a, Viết biểu thức B dưới dạng ko có giá trị tuyệt đối
b, Tìm GTNN của B
Bài 4:
C =21/99-x -|x-4/9|
a, Viết biểu thức C dưới dạng ko có giá trị tuyệt đối
b, Tìm GTNN của C
Bài 1: Tìm x biết:
/x-3/ = /4-x/
Bài 2:Tìm x \(\in\) Z để biểu thức:
a) /x-2/ + / x-4 / đạt giá trị nhỏ nhất
b) /x-2/ + /x-3/ + /x-4/ đạt giá trị nhỏ nhất
c) /x-1/ + /x-2/ + /x-3/ + /x-4/ đạt giá trị nhỏ nhất
Bài 3: Tìm x biết: /2x + 4,5/ - /x-2,7/ =0
Bài 4: a) Số 5\(^8\) có bao nhiêu chữ số?
b) Hai số 2\(^{2003}\) và 5\(^{2003}\) viết liền nhau thì được số có bao nhiêu chữ số?
Bài 5: So sánh \(\frac{1,0000001}{1,00000010000001}\) và \(\frac{1,000001}{1,000001000001}\)
Bài 6: Tính giá trị của các biểu thức sau:
M = 512 - \(\frac{512}{2}-\frac{512}{2^2}-\frac{512}{2^3}-.....-\frac{512}{2^{10}}\)
ĐANG CẦN GẤP CÁC BẠN ƠN LÀM NHANH GIÚP MIK NHA!