Ta thấy \(\left|a\right|\ge0\) \(\Leftrightarrow\left|a\right|\ge0^5\) Vì 5 là số mũ lẻ.
Hay \(b^5\ge0^5\)
=>\(b\ge0\) Vậy b dương
Mà a và b trái dấu => a âm
Ta thấy \(\left|a\right|\ge0\) \(\Leftrightarrow\left|a\right|\ge0^5\) Vì 5 là số mũ lẻ.
Hay \(b^5\ge0^5\)
=>\(b\ge0\) Vậy b dương
Mà a và b trái dấu => a âm
cho A=1-5+9-13+17-21+25-...(n số hạng,giá tri tuyệt đối của số hạng sau lớn hơn giá trị tuyetj đối của số hạng trước 4 đơn vị,các dấu cộng và trừ xen kẽ.)
a)Tính a theo n
b)Hãy viết số hạng n của biểu thức A theo n(chú ý dùng lũy thừa để biểu thị dấu của số hạng đó)
Cho A=1-5+9-13+17-21+25-...(n số hạng,giá trị tuyệt đối của số hạng sau lớn hơn giá trị tuyệt đối của số hạng trước 4 đơn vị,các dấu cộng và trừ xen kẽ)
a)Tính A theo n
b)Hãy viết số hạng thứ n của biểu thức A theo n(chú ý dùng lũy thừa để biểu thị dấu của số hạng đó)
Tính:
\(\left(-\dfrac{1}{2}\right)^2;\left(-\dfrac{1}{2}\right)^3;\left(-\dfrac{1}{2}\right)^4;\left(-\dfrac{1}{2}\right)^5\).
Hãy rút ra nhận xét về dấu của lũy thừa với số mũ chẵn và lũy thừa với số mũ lẻ của một số hữu tỉ âm.
Cho A = 1 - 5 + 9 - 13 + 17 - 21 + 25 - ......( n số hạng , giá trị tuyệt đối của số hạng sau lớn hơn giá trị tuyệt đối của số hạng trước 4 đơn vị, các dấu cộng và trừ xen kẽ)
a. Tính A theo n
b. Hãy viết số hạng thứ n của biểu thức A theo n (chú ý dùng lũy thừa để biểu thị dấu của số hạng đó)
Tìm số hữu tỉ x sao cho x^2+5 và x^-5 đều là bình phương của các số hữu tỉ
Ai làm đúng tick
Tìm số hữu tỉ biết:
a, ( x+2)(x+5)<0
b, (2x+5)(2x-1)<0
CMR: 1<x/z+y+t + y/x+z+t+ z/x+y+t +t/x+y+z<2(dấu "/" là dấu của phân số bạn nhé
AI trả lời dc mình cho 1 like
Bài 1: Tính
a) \(\dfrac{-4}{5}:\dfrac{6}{5}+\dfrac{-2}{3}\)
b) \(\dfrac{1}{2}\sqrt{64}-\sqrt{\dfrac{4}{25}}+1^{2015}\)
Bài 2: Sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự tăng dần
\(\dfrac{-1}{10};\dfrac{4}{5};0;-4;2;\dfrac{13}{5}\)
Bài 3: Tìm x biết
a) \(x:\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}\right)=\dfrac{-1}{2}\)
b) \(\left|x+1\right|-\dfrac{4}{5}=5\dfrac{1}{5}\)
Bài 4:
Số học sinh của ba lớp 7a, 7b, 7c lần lượt tỉ lệ với 10; 9; 8. Số học sinh lớp 7a nhiều hơn lớp 7b là 5 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh
Bài 5:
Chứng minh rằng \(\sqrt{7}\) là số vô tỉ
P/s: Các bn hok giỏi toán giúp mk vs. Thanks
Cho a, b, c, d là 4 số hữu tỉ khá 0 và b khôbg bằng d.
Cho biết:a phần b =c phần d và a+d=b+c. Chứng minh:a=b