Các bn ơi ! Cho mk lời khuyên với ...Dạo gần đây , mk thấy cực kì ghét môn tiếng anh . Cứ hôm đến môn này là coi như mk ngáp dài ngáp ngắn r ko muốn học . Mk về nhà cố gắng mở sách ra nhưng dường như , đầu mk muốn nổ tung ...
Mk rất thích học mấy môn như kiểu là Sinh , GDCD , Văn , Hóa và cực ghét môn gọi là " English " . Mk cx bị đùn đẩy cho đi học thêm nh nơi r , nh chỗ r , mà trình độ tiếng anh ở mức tạm tạm . Và kết quả , mk ghét học nó . Nó cứ như cái mk dù cố cx k bao h vs đc v ... Học tiếng anh là một cực hình đối vs mk . Mk cx ghét môn Sử , Thể nhưng nếu chọn , mk sẽ ko chọn đc môn anh .
Có bn nào hiểu và chỉ cho mk cách học vs , mk đg trong tình trạng nguy kịch r
Nhớ ns rõ rằng r nhé , đừng ns mỗi :
" chăm lm bài tập " ; " học ngữ pháp nhiều " ; " học phát âm nhiều " ; .....
bạn không thích học môn này chắc là phải có nguyên nhân, nếu bạn tìm ra được nguyên nhân dẫn đến việc mình ghét học môn anh thì bạn nên tìm cách khắc phục nó. theo quan điểm của mình môn anh rất quan trọng, nếu bạn ghét môn này thì có lẽ thành tích môn này sẽ sa sút dần. mà trong giờ bạn ngáp ngắn ngáp dài cũng có thể là cơ thể mệt mỏi, chịu nhiều áp lực và căng thẳng. theo mình bạn thư giãn nhiều hơn, để đầu óc thoải mái, thư giãn. quan trọng là bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục nguyên nhân triệt để
cũng phải xem cô giáo dạy anh của bạn có tạo được hứng thú với bạn trong giờ dạy không
quan trọng vẫn là quyết định và sự thay đổi của bạn
Muốn học thì đầu tiên phải đam mê , thích thú . Mih nghĩ ngay đến nh ng học giỏi và cảm thấy thua kém hay xấu hổ khi ko đc như họ và m.n sẽ nghĩ khác về mih rồi bố mẹ , họ hàng sẽ không hài lòng và chính mình cũng vậy . Phải không để m.n thất vọng ( mỗi khi bị vậy là mih thất vọng lắm , như kiểu lạc lõng luôn ấy )
KL : Coi bạn như 1 thỏi nam châm , nếu bạn muốn gì lập thức thỏi nam châm sẽ hút vào thôi . VD : Ghét tiếng anh thì mãi ghét tiếng anh .
Hãy nghĩ tích cực vào rằng mih sẽ học đc tiếng anh và tự nhiên não bộ sẽ tạo ra những điều phi thường
P/S : Thấy hơi lạc đề rồi đấy
Bạn cứ nghĩ đến thành quả của việc học tốt môn Tiếng Anh mà xem:
- Thuận lợi du học, giao tiếp
- Dễ dàng thi để lấy chứng chỉ IELTS
- Bao nhiêu cơ hội trải nghiệm văn hóa nước ngoài.
- Chưa kể đến các việc được ưu ái trong các cuộc thi đại diện cho trường lớp.
- Dễ kiếm việc làm sau này, thi đỗ Đại Học Ngoại Ngữ mà xem, sau này ra trường đi phiên dịch, dịch sách,...
Đầu tiên là bn phải tìm cảm hứng về môn học đó qua việc nghe nhạc ngoại , đọc sách tiếng anh , tìm một số từ vựng mình chưa biết , phát âm những từ có phát âm hay , ...
Trường hợp xấu là bn k hề tìm thấy một cảm hứng nào trong con người bạn tôi khuyên bạn nên nghĩ đến tương lai nếu bạn học dốt tiếng Anh mọi người sẽ coi bạn ra sao ? Không có tiếng anh thì nghề nghiệp sau này bạn dự tính sẽ làm nghề j ? Chẳng lẽ bn muốn ba mẹ bạn thấy xấu hổ trc mặt bao ng # vì có đứa con như vậy sao ? Con người không thể tự do làm những điều j mk thik thì mk làm . Hoàn toàn sai lầm . Nhìn vào tương lai bạn sẽ hiểu ra vẫn đề , bn không thik nhưng bn phải kiên trì ,nhẫn nại thì mới có thành công chứ nếu bạn cứ không thik thì bn không làm là sai , như vậy con người sẽ thiếu đi tính kiên trì , trở nên chán ghét với c.sống hiện tại bởi những thứ đó .Bạn nên đan xem giữa những môn bn thik và bn k thik xem thế nào . Vì dụ : Bạn yêu thích môn văn - bạn hãy thử dịch một bài văn bạn tự lm bằng tiếng việt sag tiếng anh . Môn sinh học nên tìm tòi những kiến thức sinh học của người nước ngoài .Môn GDCD bạn hãy thử tìm tên tiếng anh của một số câu châm ngôn mà bạn thích ,.... Chứ k phải bạn không có hứng thì bn k làm nếu bn k có hứng làm BT thì bạn để hôm # làm à , hay bạn không có hứng VSCN bn cx để hôm # làm à ,... nếu như vậy bn sẽ thành một con người bj xã hội khinh bỉ , coi là một đứa ăn hại . Vậy nên hãy chăm chú nghe giảng . tiếp thu những KT của cô dạy trên lớp về nhà bổ sung thêm kiến thức ....
Chúc bạn học tốt - những điều tôi ns trên đây đều muốn tốt cho bạn mà thôi .
Coi môn tiếng Anh như không tồn tại
Có gì không biết lên google tra
" chăm lm bài tập " ; " học ngữ pháp nhiều " ; " học phát âm nhiều " ; .....