Bài1
\(-11,12;-10,9;0;10;23;150\)
bài 2
a) \(A=-a-b+c+a+b+c\)
=\(2c\)
b) Thay c=-2 ta đc
A=2.(-2)=-4
Bài1
\(-11,12;-10,9;0;10;23;150\)
bài 2
a) \(A=-a-b+c+a+b+c\)
=\(2c\)
b) Thay c=-2 ta đc
A=2.(-2)=-4
Chứng minh đẳng thức:
-a.(c-d)-d.(a+c)=-c.(a+d)
Chứng minh giá trị biểu thức sau k phụ thuộc vào a
(3a+2).(2a-1)+(3-a).(6a+2)-17.(a-1)
Câu 1: Cho biểu thức:
A=\(\dfrac{ }{A=\dfrac{a^{3^{ }}+2a^2-1}{a^3+2a^2+2a+1}}\)
a, Rút gọn biểu thức
b, Chứng minh rằng nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a, là một phân số tối giản.
Cho biểu thức \(A=\dfrac{a^3+2a^2-1}{a^3+2a^2+2a+1}\)
a) Rút gọn biểu thức
b) Chứng minh rằng nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a,là một phân số tối giản
\(a=\frac{a^3+2a^2-1}{a^3+2a^2+2a+1}\)
a) rút gọn biểu thức
b) CMR nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a, là một phân số tối giản
Bài 1.Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần: -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; -|-9|; 10; -|-2015| Bài 2: Tính hợp lý (nếu có thể): a) 1125 – ( 374 + 1125) + (-65 +374) b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23 c) -2003 + (-21+75 + 2003) d) 942 – 2567 + 2563 – 1942 e) 12 - 12 + 11 + 10 - 9 + 8 - 7 + 5 - 4 + 3 + 2 -1 f) -65.(87-17)-87.(17-65) Bài 3:Tìm số nguyên x biết: 3x + 27 = 9 c)2x + 12 = 3(x – 7) e) (x-5)(x+6)=0 2x2 – 1 = 49 d)|-9 – x| -5 = 12 f) (3-x)(x+7)=0 Bài 4: Cho biểu thức: A = (-a - b + c) – (-a – b – c) a) Rút gọn A b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = -1; c = -2
Cho A = \(\dfrac{a^3+2a^2-1}{a^3+2a^2+2a+1}\)
a. Rút gọn biểu thức
b. CMR nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a là một phân số tối giản
Bài 3.Tính giá trị của biểu thức sau:
a. A= ax-ay-bx+by, biết: a-b=-50 và x-y=2
b. B= ax+ay-bx-by, biết: a-b=-1 và x+y=-100
=
Tinhd giá trị biểu thức:ã+ay+bx+by biết a+b =-2,x+y=17
Bỏ dấu ngoặc r tính biểu thức
A) 2a-2b-c-2.a-b-c
B) -(-a+c-d)-(c-a+d)
Tính giá trị của biểu thức B biết: B^2 = c(a-b)- b(a-c) và a = -50, b-c =2