Hướng dẫn soạn bài Ý nghĩa văn chương

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Cao Quỳnh

2.Tim hiểu văn bản

a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa ra câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?

b) Trong văn bản, tác giả còn đề cập tới công dụng của văn chương. Công dụng đó là gì?

c) Tác giả đã lập luận như thế nào để thể hiện quan điểm về nguồn gốc, công dụng của văn chương? Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của văn bản.

Huỳnh Yến
5 tháng 3 2018 lúc 9:10

a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.

c) Tác giả đã lập luận vừa có lí lẽ, vừa có cảm xúc, hình ảnh để thể hiện quan điểm về nguồn gốc, công dụng của văn chương.

tran tan phuoc
24 tháng 2 2019 lúc 19:51

a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.v

Hoàng Thùy Dương
20 tháng 3 2021 lúc 17:19

a) Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là: lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài.

b) Trong văn bản, công dụng của văn chương là:

- Văn chương gây cho những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có.

- Văn chương còn giúp cho con người cảm nhận được cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.

c) Tác giả đã lập luận vừa có lí lẽ, vừa có cảm xúc, hình ảnh để thể hiện quan điểm về nguồn gốc, công dụng của văn chương.


Các câu hỏi tương tự
Đinh Khánh Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Huy
Xem chi tiết
doan anh nguyen
Xem chi tiết
Trần Minh Hoàng
Xem chi tiết
Cao Viết Cường
Xem chi tiết
Thánh Trở Lại
Xem chi tiết
Linh Nguyen
Xem chi tiết
Moto Kimo Yama
Xem chi tiết
GOT7 JACKSON
Xem chi tiết