\(\Leftrightarrow\left\{\left[\left(x:3+17\right):10+48\right]:10\right\}=5\)
=>(x:3+17):10+48=50
=>(x:3+17):10=2
=>x:3+17=20
=>x:3=3
hay x=9
\(\Leftrightarrow\left\{\left[\left(x:3+17\right):10+48\right]:10\right\}=5\)
=>(x:3+17):10+48=50
=>(x:3+17):10=2
=>x:3+17=20
=>x:3=3
hay x=9
3/(x+2)(x+5)+5/(x+10)(x+17)+7/(x+10)(x+17)=x/(x+2)(x+17)
tìm x biết
1. 13-(x-5)=8 8. (x-5)^6=(x-5)^8
2. 8-(x-10)=23-(-4+12) 9. (3-x).(x-3)=0
3. 134-5(x+4)=34 10. -32-(x-5)=0
4. |5-x|=7
5. 20+8.(x+3)=5^2.4
6. 42x=39.42-37.42
7. |x|=2-(-7)
b ) [( 6x - 39) : 7] .4 = 12 c) 4( 3x - 4 ) - 2 = 18 d ) ( 3x - 10 ) :10 = 50
e) x- 7 = - 57 f ) x - [ 42 + (-25) = - 8 g) ( 3x - 24 ) . 73 = 2 . 74
h) x + 5 = 20 - ( 12 -7) k) I x - 5 I = 7 - ( -3) i) I x - 5 I = I 7 I
2x+1 . 22009 = 220010 10 - 2x = 25 - 3x
Bài 1: Tính hợp lí:
a) -234 + 16 - 34 + 200 + 64
b) 23.(-17) - 17.58 + (-19).17
c) 34.(73 - 83) - 83.(17 - 34) - 73.17
d) 1 - 2 - 3 + 4 - 5 - 6 + 7 - 8 - 9 +…+ 28 - 29 - 30.
Bài 2: Tính
a)
7 14 5
3 12 3
8 .9 .25
625 .18 .24
b)
16 2
2
(3.128.2 )
(2.4.8.16.32.64)
c)
12 11
9 3 9 2
4.3 5.3
3 .2 3 .5
+
−
Bài 3: So sánh: a)
300
4
và
400
3
b)
7
81
và
10
27
c)
10
100
và
20
12
d)
4
3
2
và
2
3
4
e)
4
3
2
và
3
4
2
Bài 4: Tìm x
Z, biết:
a) 5 - 3x = 20
b) 100 - x - 2x - 3x - 4x = 90
c) 3(x + 1) + 2(x - 3) = 7
d) -5(3 - x) + 3 = x
e) 4(3 - 2x) - 5(6 - 7x) = 9
Bài 5: Tìm x
Z, biết:
a)
x 1 2 −=
b)
2x 6 =
c)
x 3 x 5 + = −
Bài 6: Tìm x
Z, biết:
a)
2
(x 1) 4 +=
b)
3
(x 5) 9(x 5) 0 − + − =
c)
x 1 x x 1
2 2 2 224
−+ + + =
Bài 7: Tìm n
Z, sao cho:
a) -3 3n + 1 b) 8 2n + 1 c) n + 1 n - 2 d) 3n + 2 n - 1
e) 3 - n 2n + 1 f) n + 1
2
n4 −
g) n + 1 3 h) 2n - 1 5
Bài 8: Tìm x, y
Z, sao cho:
a) (y + 1)x + y + 1 = 10 b) (2x + 1)y - 2x - 1 = -32
Bài 9: Học sinh khối 6 của một trường THCS trong khoảng từ 100 đến 200.
Biết rằng khi xếp thành hàng 5, hàng 12 thì đều thừa 1 em; nhưng khi xếp
thành hàng 11 thì vừa đủ. Hỏi khối 6 đó có mấy học sinh?
Bài 10: Chứng tỏ rằng với n
N thì 2n + 1 và 4n + 1 là hai số nguyên tố
cùng nhau.
Bài 11: Tìm n
N để n + 1 và 7n + 4 là hai số nguyên tố cùng nhau.
Bài 12: Tìm số nguyên tố p sao cho p + 2 và p + 4 đều là số nguyên tố.
Bài 13: Tìm số tự nhiên n sao cho n
2
+ 3 là số chính phương
\(\sqrt{x^2+7x+10}=3\sqrt{x+2}+2\sqrt{x+5}-6\)
Thực hiện các phép tính
a, \(\sqrt{5+2\sqrt{6}}-\sqrt{2-2\sqrt{6}}\)
b,\(\sqrt{7-2\sqrt{10}}-\sqrt{7+2\sqrt{10}}\)
c, \(\sqrt{4-2\sqrt{3}}+\sqrt{4+2\sqrt{3}}\)
d, \(\sqrt{24+8\sqrt{5}+}\sqrt{9-4\sqrt{5}}\)
c)4/5-(-2/7)-7/10
d)3,5-(2/7)
câu 1 thực hiện phép tính
a )2+1,8:(-0,75)
b) 10/8-8/9-1/13+17/9
c)1:(2/3-3/4)^2
câu 2 tìm x,biết
-3/3:x =21/10
b)3/4+2/5*x=29/60
c)3,8:(2x)=1/4:2/2/3
câu3
a)đồ thị hàm số y=a.x(\(a\ne0\))có dạng như thế nào?
b)vẽ đồ thị hàm số y=-3.x
cấu 4
một ô tô chạy từ a đến b với vận tốc 40 km /h hết 4 giờ 30 phút.hỏi ô tô đó chạy từ a đến b với vận tốc 50km/h sẽ hết thời gian bao nhiu
câu 5
cho tam giác ABC có góc A=90 độ và AB=AC.Gọi K là trung điểm của BC
a)chứng minh tam giác AKB=Tam giác AKGvà AKvuông goc với BC
b) từ C vẽ đường vuông góc với BC cắt đường thẳng AB tại E.Chứng minh EC song song với AK
c) tính góc BEC
giúp mình với hu hu
làm đúng trình bày chặt chẽ có điều kiện cho 10 tick ngay
\((2 x -1) + (4 x - 2 )+ ...... + (400 x - 200)=5 + 10 + ........ + 1000\)