HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một đoạn gen có trình tự nuclêôtit là 3’AGXTTAGXA5’. Trình tự các nuclêôtit trên mạch bổ sung của đoạn Gen trên là
A. 3’TXGAATXGT5’
B. 5’AGXTTAGXA3’
C. 5’TXGAATXGT3’
D. 5’UXGAAUXGU3’
ADN không được cấu tạo từ các loại nuclêôtit nào:
A. A, T, G, X.
B. G, X
C. A, U, G, X.
D. A, T
Giá trị của biểu thức 201,5−36,4:2,5×0,9 là:
A. 188,396
B. 186,396
C. 188,936
D. 189,936
Giá trị nội dung chủ yếu của bài thơ Ông đồ là gì ?
A. Thể hiện sâu sắc tình cảnh đáng thương của Ông đồ.
B. Thể hiện niềm thương cảm chân thành của tác giả trước một lớp người cũ tàn tạ.
C. Thể hiện niềm hoài cổ da diết của tác giả.
D. Gồm cả ý A, B, C.
Hãy sắp xếp các chất sau đây theo trật tự tăng dần tính bazơ: (1) amoniac ; (2) anilin ; (3) etylamin ; (4) đietylamin ; (5) kalihiđroxit.
A. (2) < (1) < (3) < (4) < (5).
B. (1) < (5) < (2) < (3) < (4).
C. (1) < (2) < (4) < (3) < (5).
D. (2) < (5) < (4) < (3) < (1).
Theo mình là như thế này mới đúng nè :
|2x-3|=5
=> 2x-3= 5 hoặc -5
+) Nếu 2x-3=5 => x=4
+) Nếu 2x-3=-5 => x= -1
a) Ta có: A = -1+2-3+4-5+6-...-199+200 (có 200-1+1 = 200 số hạng)
= -1+(2-3)+(4-5)+(6-7)+...+(198-199)+200
= -1+(-1+-1+-1+...+-1)+200 (có 99 số -1 trong ngoặc)
= -1+(99.-1)+200 = -1+-99+200=-100+200=100
Vì A=100 nên A chia hết cho 5 và không chia hết cho 3.
b) Ta có A=100 suy ra Ư(A) ={1;-1;2;-2;4;-4;5;-5;10;-10;20;-20;25;-25;50;-50;100;-100}
tick giùm mình nha! Cảm ơn bạn nhìu!
Chọn câu SAI
A. Quá trình nghiên cứu và triển khai các ứng dụng tin học không tách rời việc phát triển và sử dụng máy tính điện tử
B. Máy tính là một thiết bị tính toán có độ chính xác cao
C. Giá thành máy tính ngày càng hạ
D. Học tin học là học sử dụng máy vi tính
Chọn khẳng định đúng.
A. Đường thẳng x = m (m ≠ 0) thì song song với trục hoành.
B. Đường thẳng y = n (n ≠ 0) thì song song với trục tung.
D. Đường thẳng y = 3x - 3 đi qua A(1; 1).