HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho abc (ab>ac) nội tiếp tam giác abc đường tròn tâm o có đường kính ab gội h là trung đ của bc , tiếp tuyến tại b của đường tròn tâm o cắt oh tại d a chứng minh dh.do=bd2
trích các mẫu thử và đánh số thứ tự
sau đó cho giấy quỳ vào các mẫu thử ta thấy
+ làm giấy quỳ chuyển sang màu xanh là ba(oh)2
+ làm giấy quỳ chuyển sang màu đỏ là h2so4
+ ko làm giấy quỳ chuyển màu là nacl,na2so4
còn lại hai mẫu thử ko làm quỳ tím chuyển màu ta dd ba(oh)2
mẫu thử nào kết tủa với dd ba(oh)2 là na2so4
ko có hiện tượng gì là nacl
pthh : ba(oh)2 +na2so4 →baso4 +2naoh
ba(oh)2 +2nacl →bacl2 +2naoh
pthh: Fe+2HCl→FeCl2+H2 (1)
Theo bài ra : nH2=0,1 (mol)
theo pt(1) nFe=nH2=0,1 ⇒mFe=0,1.56=5,6 (g)
⇒ mCu=10,5-5,6=4,9 (g)
theo pt nHCl=2nH2=0,2 (Mol) ⇒mHCl=0,2.36,5=7,3(g)
C=\(\dfrac{m_{ct}}{m_{dd}}=\dfrac{7,3}{m_{dd}}\Rightarrow m_{dd}=\dfrac{7,3_{ }.100\%}{14,6\%}=50\)(g)
a, 4\(\sqrt{12}+3\sqrt{75}-5\sqrt{48}\)
=\(8\sqrt{3}+15\sqrt{3}-20\sqrt{3}\)
= (8+15-20)\(\sqrt{3}\) = 3\(\sqrt{3}\)
b, nếu mất một cặp nu là mất 3,4 (angtorong)
vậy chiều dài đoạn gen khi đột biến là 2550-3,4=2546,6
a,chiều dài của gen là : L=N.3,4/2=1500.3,4/2=2550 (Nu)
Số nu mỗi loại của gen là
Theo NTBS : A=T=300 (nu)
G=X=N/2-A=1500/2-300=450 (nu)
số nst đơn là :0
số cromatit là 48
số tâm động là 24
mk bấm lầm tí bn thay số vô là đc mà
mk chk cân bằng đâu
pthh: Zn+HCl→ZnCl2+H2 (1)
ZnO+HCl→ZnCl2+H2O (2)
theo bài ra số mol của H2=0,2 (mol)
theo pt1 ta có nZn=nH2=0,2 (mol)
⇒ mZn=0,2 .65=13 (g)→mZnO=21,1-13=8,1 (g) →nZnO=0,1 (mol)
%Zn=13.100%/21,1=61,61%
%ZnO=38,39%
Theo pt 1 nHCl=2nZn=0,4(mol) (3)
Theo pt2 nHCl=2nZnO=0,4 (mol) (4)
Từ 3,4 ⇒nHCl=0,8 (mol)
V HCl=0,4 (lít)=400ml