HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
<=>4,75×X=13,44
(nhân vế bên phải với nhau )
<=>X=13,44÷4,75
( Chia vế trái vơi vế phải )
*có 2 đáp án là phân số và số thập phân
- đáp án phân số X=1344/475
- đáp án số thập phân X=2,829473684
Không dễ gì mà việc "chiêm bao giắc mộng hồng "lại trở nên tứ khoái của con người .Nó như một nhu cầu 1 sự tiến hóa của tạo hóa ban tặng cho ta .Nhưng chúng ta cũng biết chẳng phải thời điểm nào mà ta cũng có thể thực hiện nhu cầu " cao cả"ấy . Ta đôi khi Chiêm bao giắc mộng ở nơi làm việc nhưng khi lái xe thì liệu ta còn để " hồn nghỉ im trong xác " vậy chứ ? Chà đúng thế nhỉ ?
Người ta có câu " Ăn được ngủ được là tiên "chà câu nói này suy cho cùng cũng đúng nhưng có vẻ họ chưa tính đến việc ngủ trong thời điểm nào là phù hợp nhỉ nên thành ra . Các bạn dùng đó như 1 câu nói đùa để phản biện giáo viên mỗi lần thành " cú ngày " trong lớp
Phần còn lại là luận điểm có thể " tham khảo " theo dàn ý thân bài sẵn trong link
.https://m.hoc247.net/hoi-dap/ngu-van-11/binh-luan-ve-hien-tuong-ngu-trong-gio-hoc-cua-hoc-sinh-hien-nay-faq441365.html
Tham khảo
Sau khi đọc xong truyện “Thánh Gióng”, em cô cùng ấn tượng với hình ảnh “Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt”. Đây là một trong những chi tiết kì ảo và bất ngờ nhất trong truyện. “Tráng sĩ” ở đây là hình ảnh biểu tượng về người thanh niên cường tráng và khỏe mạnh. Qua hành động vươn vai từ một cậu bé, bỗng trong một chốc lát lại biến thành một “tráng sĩ” của Gióng cho thấy quan niệm của nhân dân ta về người anh hùng là phải có ngoại hình và sức mạnh phi thường. Đó cũng chính là khát vọng của nhân dân gửi gắm về người anh hùng với trách nhiệm và sứ mệnh bảo vệ quê hương. Chi tiết kì ảo nhưng giàu ý nghĩa này đã khơi gợi tinh thần xông pha, quyết tâm đánh thắng giặc với một ý chí và sức mạnh phi thường.
Giả sử hai dòng điện I1, I2 có chiều ngược nhau như hình vẽ.
Gọi B1→ là cảm ứng từ do dòng điện I1 gây ra tại vị trí của dòng điện I2; B2→ là cảm ứng từ do dòng điện I2 gây ra tại vị trí của dòng điện I1.
Áp dụng quy tắc nắm tay phải ta suy ra được chiều của B1→; B2→ như hình vẽ
Gọi F12→ là do lực từ do từ trường của dòng I1 tác dụng lên dòng I2; F21→là lực từ do từ trường của dòng I2 tác dụng lên dòng I1
Áp dụng quy tắc bàn tay trái ta suy ra được chiều của F12→; F21→ như hình vẽ ⇒ hai dòng điện song song ngược chiều thì đẩy nhau.
(Tóm lại Khi dòng điện chạy ngược nhau qua sợi dây thì lực từ trường của hai sợi dây sẽ tương tự như nam châm )