Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Lào Cai , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 106
Số lượng câu trả lời 7
Điểm GP 0
Điểm SP 1

Người theo dõi (13)

Binh Do
Min Suga
ly nguyen phuong
Yuki Ami
Min Suji

Đang theo dõi (0)


Trần Thư

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Trạng ngữ

Câu hỏi:

a, hoàn thành bảng sau và cho biết : trạng ngữ có thể bổ sung cho cau những nội dung gì ?

Nội dung Đúng Sai
1. thời gian diễn ra sự việc
2. nơi diễn ra sự việc, sự kiện
3. nguyên nhân diễn ra sự việc, sự kiện
4. kết quả của sự việc, sự kiện
5. mục đích của sự việc, sự kiện
6. tính chất của sự việc, sự kiện
7. phương tiện tiến hành sự việc, sự kiện
8. cách thức diễn ra sự việc, sự kiện

b, xác định trạng ngữ và nội dung thông tin của trạng ngữ bổ sung cho câu trong đoạn trích sau

dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân vày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp

tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ "văn minh","khai hóa"của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. tre vẫn phải còn vất vả với người. Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời này, xay năm thóc

c, ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?

d, chỉ ra công dụng của thành phần trạng ngữ trong các câu dưới đây :

1. Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất là vào khoảng sau ngày rằm tháng riêng

Thường thường, vào khoảng đó trời đã hết nồm, mưa xuân bắt đầu thay thế cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời dùng đục như màu pha lê mờ. Sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ở trên trời, mình cảm thấy rạo rực một niềm vui sáng sủa. Trên dàn hoa lí, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động như cánh con ve mới lột

2. về mùa đông, là bàng đỏ như màu đồng hun

Trần Thư

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Trạng ngữ

Câu hỏi:

a, trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?

b, dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học, hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ sung cho câu trong đoạn trích sau :

dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời

đời, kiếp kiếp.

tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ "văn minh", "khai hóa" của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc

c, ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu

d, chỉ ra công dụng của thành phần trạng ngư trong các câu dưới đây

1. Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất là vào khoảng sau ngày rằm tháng giêng

Thường thường, vào khoảng đó trời đã hết mồm, mưa xuân bắt đầu thay thế cho mưa phùn, không còn làm cho nền trời đùng đục như màu pha lê mờ. Sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ thấy những vệt xanh tươi hiện ở trên trời, mình cảm thấy rạo rực một niềm vui sáng sủa. Trên giàn hoa lí, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa. Chỉ độ tám chín giờ sáng, trên nền trời trong trong có những làn sáng hồng hồng rung động cánh con ve mới lột

2. về mùa đông, lá bàng đỏ như màu đồng hun

Trần Thư

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Câu hỏi:

a, đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vị nêu ở dưới

dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước. Đó là 1 truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành 1 làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước

xác định câu chủ đề đoạn và cho biết văn bản trên nghị luận về vấn đề gì ?

b, tìm bố cục của bài văn và ;ập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn

c, để chứng minh cho vấn đề nghị luận, tác giả đã nêu những luận điểm nào ? mỗi luận được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ? mỗi luận điểm được làm rõ bằng những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?

d, trong bài văn, tinh thần yêu nước được so sánh, liên hệ với những hình ảnh nào ? tác dụng của việc sử dụng những hình ảnh đấy là gì ?

e, đọc lại đoạn văn từ "đồng bào ta ngày nay" đến "nơi lòng nồng nàn yêu nước" và thực hiện các yêu cầu sau :

1. xác định câu mở đoạn và câu kết của đoạn văn

2. các dẫn chứng trong đoạn văn được sắp xếp theo mô hình : "từ ... đến ..." có mối quan hệ với nhau như thế nào ?

g, nhận xét về nghệ thuật của văn bản ở các phương diện sau :

1. cách xây dựng bố cục

2. cách chọn lọc và trình tự đưa dẫn chứng

3. cách sử dụng hình ảnh so sánh

Trần Thư

Chủ đề:

Văn bản ngữ văn 7

Câu hỏi:

a, cấu tạo của hai câu có gì khác nhau ? vì sao ?

1. học ăn, học nói, học gói, học mở

2. chúng ta cần phải học ăn, học nói, học gói, học mở

b, tìm các từ có thể làm chủ ngữ trong câu 1 ở mục a. vì sao chủ ngữ trong câu đó được lược bỏ

c, trong những câu in đậm dưới đây, thành phần nào của câu được lược bỏ ? vì sao người ta lại lược bỏ chúng ?

1. hai, ba bạn học sinh chạy ùa ra sân. rồi bốn, năm và nhiều bạn khác nữa

2. - câu ăn cơm chưa ?

- chưa

d, từ việc tìm hiểu các ngữ liệu trên, hãy rút ra nhận xét về câu rút gọn theo gợi ý sau :

- khi nói hoặc viết, có thể ...... một số thành phần của câu, tạo thành câu ........

- việc lược bỏ một số thành phần của câu thường nhằm các mục đích sau :

làm cho câu ........., vừa thông tin được .........., vừa tránh ...... lại các từ ngữ đã xuất hiện trước đó

ngụ ý hành động, đặc điểm, tính chất được thể hiện trông câu là của ........ mọi người (lược bỏ chủ ngữ)

e, những câu in đậm dưới đây thiếu thành phần nào ? có nên rút gọn câu như vậy không ? vì sao ?

sáng chủ nhật, trường em tổ chức cắm trại.Sân trường thật đông vui. Tập mùa hát. Nhảy dây.Chơi kéo co

g, theo em, có cần thêm từ ngữ vào câu in đậm dưới đâu không ? vì sao ?
- ngày mai, mấy giờ con phải có mặt ở trường để tham quan ?

- 6 giờ

h, từ các bài tập trên và dựa vào các gợi ý sau đây, hãy cho biết khi rút gọn câu, cần phải lưu ý những điều gì ?

khi rút gọn câu, cần chú ý :

-không làm cho người nghe, người đọc hiểu ...... hoặc hểu không ......nội dung cần truyền tải

không biến câu nói thành câu .........,.........