HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong các polime: poli(etylen terephtalat), poliacrilonnitrin, polistiren, poli(metyl metacrylat). Số polime được điều chế bằng phản ứng trùng hợp là
A.2.
B.3.
C.4.
D.1
=> x2 = 36
=> x = 6
Giống nhau:
– Thời gian sáng tác: Cùng giai đoạn 1930 – 1945.
– Phương thức biểu đạt: tự sự.
– Nội dung: Cả 3 văn bản đều phản ánh cuộc sống khổ cực của con người trong xã hội đương thời chứa chan tinh thần nhân đạo.
– Nghệ thuật: Đều có lối viết chân thực, gần gũi, sinh động.
Khác nhau:
– Thể loại: Mỗi văn bản viết theo một thể loại: Trong lòng mẹ (Hồi kí), Lão Hạc (Truyện ngắn), Tức nước vỡ bờ (Tiểu thuyết)
– Đều biểu đạt phương thức tự sự nhưng mỗi văn bản yếu tố miêu tả, biểu cảm có sự đậm nhạt khác nhau.
a là 9
b là 99
c là 999
Chất X dùng làm đồ trang sức, chế tạo mũi khoan, dao cắt thủy tinh, làm bột mài. Chất X là
A. kim cương.
B. lưu huỳnh.
C. than hoạt tính.
D. crom.
a)Chứng minh tam giác AMC = tam giác DMB?
Xét tam giác AMC và tam giác DMB có:
- Góc BMD = góc AMC (đối đỉnh)
-BM = MC (gt)
-MA = MD (gt)
=> Tam giác AMC = tam giác DMB(g.c.g)
b)Chứng minh AC = BD?
Ta có: tam giác AMC = tam giác DMB (cmt)
=>BD=AC
c)Chứng minh AB vuông góc với BD?
-Góc DMB = góc ABC (so le trong)
=>BD//AC
Mà AB vuông góc với AC
=> AB vuông góc với BD
d) Chứng minh AM=1/2 BC?
Xát tam giác ABC vuông tại A có:
M là trung điểm của BC(gt)
=>AM là đường trung tuyến
=>AM=1/2 BC (tính chất đường trung tuyền trong 1 tam giác vuông)
Cho các thí nghiệm sau
(1) Đun nóng nước cứng tạm thời
(2) Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch Fe(NO3)2
(3) Cho dung dịch NaHSO4 vào dung dịch BaCl2
(4) Cho dung dịch NaOH đến dư vào dung dịch ZnCl2
(5) Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch NaAlO2
Số thí nghiệm tạo thành kết tủa là
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Vì \(\left|x+\frac{3}{4}\right|\ge0;\left|y-\frac{1}{5}\right|\ge0;\left|x+y+z\right|\ge0\) với mọi x; y , z
nên để \(\left|x+\frac{3}{4}\right|+\left|y-\frac{1}{5}\right|+\left|x+y+z\right|=0\)
thì \(\left|x+\frac{3}{4}\right|=\left|y-\frac{1}{5}\right|=\left|x+y+z\right|=0\)
=> \(x+\frac{3}{4}=0;y-\frac{1}{5}=0;x+y+z=0\)
+) x + 3/4 = 0 => x = -3/4
+) y - 1/5 = 0 => y =1/5
+) x + y + z = 0 => z = - x - y = 3/4 - 1/5 = 11/20