Bài viết hay- Mùa đông không lạnh

Tháng 12 đến đem theo những cơn gió lạnh mùa đông, vang đâu đó những bản nhạc Giáng sinh, gợi nhớ nhiều kỉ niệm. Mùa đông cho ta cái cảm giác như thể cuộc đời một con người sẽ có lúc buồn, lúc vui, lúc đau khổ nhưng cũng có lúc tràn đầy niềm tin và hi vọng. Ai mà không thích những lúc đi học, đi làm về được ngồi vào mâm cơm ấm cúng với gia đình, hay ngồi bên bếp lửa co ro ăn ngô, khoai nướng.

Chuyên mục BÀI VIẾT HAY tuần này đem đến chủ đề MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH, để các em viết, vẽ, trình bày những suy nghĩ, cảm xúc của mình về mùa đông, về tháng 12, về một năm đã trôi qua.

Bài viết hay nhất/sản phẩm sáng tạo, hữu ích nhất sẽ được:

- Thưởng 20 COIN

- Đăng lên mục tin tức, sự kiện ở trang chủ Hoc24.vn kèm tên tác giả

- Đăng lên fanpage Học trực tuyến cùng Hoc24.vn kèm tên tác giả

 

Thể lệ:

- Các bạn viết và đăng bài/ảnh dưới comment của bài viết này

- Các bạn khác có thể tương tác bằng cách like hoặc comment bài viết của tác giả

- Sau một tuần, giáo viên Hoc24 sẽ xem xét và chọn ra bài viết hay nhất

Lưu ý: Các bài viết copy sẽ bị xoá và tài khoản đó sẽ bị cấm không được tham gia chuyên mục BÀI VIẾT HAY tiếp theo nữa.

Cùng đón đọc và bàn luận tại Hoc24 các em nhé!

Khách

☆~○Boom○~☆
3 tháng 12 2021 lúc 10:41

Giữa những cơn gió trở trời, tiếng gió gào thét, ồn ào và dữ dội trên các mái nhà. Đông đã về. Người ta biết đến đông như những bông hoa tuyết lấp lánh nơi xa lạ hay bếp lửa cháy bỏng trong những gác xép ở câu chuyện cổ tích xưa, đấy là biểu tưởng của đông. Còn ở tôi, đông chỉ là những ngày cuối năm- lúc nắng vàng hóa mong manh và những ngày ôm chăn ấm áp với gia đình. Hết tháng này, sẽ là lúc chúng ta thi học kì xong và thấp thỏm chờ mong để đón đông, ngóng Tết trở về. Và những ngày cuối năm ấy, có điều gì hơn khi ngân nga câu hát nhẹ, trò chuyện trong gia đình và nhìn lại một năm đã qua bên những con người quen thuộc đã ủ ấm lòng ta suốt cả quãng thời gian thật dài.

 Ôi! Nhớ những mùa đông trước, có lúc thật lạnh lẽo, cô tịch. Lúc ra khỏi nhà, có những lần tôi bắt gặp những hình ảnh những em bé bất hạnh, những người già neo đơn co mình trên tấm ván của những thùng sữa, tấm ni lông cũ- điều mà luôn có thể thấy được ở những thành phố lớn nếu chúng ta để tâm chút ít. Mỗi lần như vậy, tôi lại càng đau xót hơn và cảm thấy bản thân mình đã may mắn hơn rất nhiều người . Nhưng lần này, dịch bệnh chắc hẳn sẽ khiến mọi thứ lạnh lẽo hơn. Có thể thấy, những bác sĩ, y tá tất bật trong màu áo trắng hay những bệnh nhân vẫn đang khắc khoải nỗi nhớ mong về ngôi nhà của mình. Và điều đó có thể càng cay đắng hơn là, những số phận đã ra đi và để lại sự lãnh lẽo trong trái tim mỗi người nữa. Vậy nên, hãy cố gắng sức khỏe, chung tay giảm bớt dịch bệnh nhé. Chúc các bạn có được một "dấu chấm tròn" viên mãn nhất có thể vào cuối năm 2021 này!

· Trả lời (2)
lạc lạc
3 tháng 12 2021 lúc 11:20

Mùa đông, gió tràn về cùng với cái lạnh và đường phố cũng vắng vẻ hơn thường lệ

nhà tôi ở thành phố hà nội

. Mùa đông ở đây rất lạnh nhưng cũng rất tuyệt. Mọi người đều mặc áo khoác ấm và quàng khăn. Tôi cũng vậy. Chúng tôi cùng nhau đi dạo. Những cành cây khẳng khiu trụi lá. Sương mùi ở khắp mọi nơi. Khung cảnh mùa đông khiến cho người ta cảm thấy thật ảm đạm. Có lẽ nó phù hợp với tâm trạng của những người cô đơn. Để cho ấm hơn thì chúng ta có thể ngồi trước máy sưởi. Cảm giác ấm áp của máy sưởi hoặc bếp sưởi thật thích. Mùa đông mọi người trở nên lười biếng hơn vì nó lạnh. Bạn sẽ không muốn bước ra ngoài nếu như đang cuộn tròn trong một chiếc chăn ấm.  Tuy không nhiều nhưng rất đẹp. Tôi nghĩ mỗi năm tôi sẽ đều đến đây để cảm nhận không khí tuyệt vời của mùa đông nơi này.

Tôi thích mùa đông vì thời tiết lạnh thật lạnh của nó. Những cơn gió mang theo không khí lạnh khiến chúng ta khẽ run lên nhưng nó lại khiến tôi cảm thấy thật cuốn hút. Cảm giác mà không mùa nào có thể có được. Mùa đông mọi người rất lười bước ra đường. Tôi thích đi trên đường và ngắm nhìn khung cảnh của mùa đông. Những bếp lửa hồng với một vài đám người đang cùng nhau sưởi ấm. Tôi thích những ngày có sương mù. Không gian đều bị làn sương che khuất. Mọi thứ trở nên mờ ảo. Bước đi trong làn sương tôi cảm thấy một chút gì đó thích thú. Cảm giác tuyệt vời mà bạn cần trải nghiệm vào mùa đông đó là tắm suối nước nóng. Hơi nước bốc lên nghi ngút và cảm giác ấm áp của làn nước. Cảm giác ấm áp mà bạn ảm nhận vào mùa đông thật sự rất quyến rũ. Nó khác với cái mà thời tiết mùa xuân hay mùa hè mang lạ. Cảm giác này rất dễ chịu. Những mùa vào mùa đông, không khí khá khố. Nếu bạn không chăm sóc kỹ thì da rất dễ bị khô. Tóm lại, mùa đông khiến tôi có cảm giác đặc biệt và tôi cũng không biết mình đã yêu nó từ bao giờ.

Đông về rồi, ra đường thì lạnh mà đi một mình cũng chán, tay lạnh không người nắm, áo mỏng manh không có người ôm

Mùa đông là thế, lúc nào cũng là nỗi niềm, nhất là thời gian đầu mùa khi bất chợt những cơn gió lạnh lại làm ta thêm xao xuyến bâng khuâng.

Mùa Đông lạnh nhưng cũng thật lãng mạn. Nắng tuy yếu nhưng cũng đủ làm ấm áp trái tim. Hãy yêu đi để gió bớt thổi, mưa bớt rơi và tâm hồn bớt đơn côi.
 

Không biết từ bao giờ, mùa đông ùa về trên khắp phố phường Hà Nội, bất chợt thưởng thức một que kem lạnh giá. Kem không phải chỉ để dành cho mùa hè nóng nực, mà nó cũng dành cho mùa động lạnh lẽo chăng?

Hà Nội chớm đông, gánh hàng rong nhiều hơn mùa trước, những nào ngô khoai nghi ngút khói trên các chuyến xe hàng. Lòng ấm lại mỗi lần dừng chân mua cho mình một ngô nướng nóng hổi, nghe dăm ba câu chuyện từ người bán ngô, ngắm phố phường rộn ràng hơn mùa trước.

Hà Nội chớm đông, lá bàng không đỏ mà tình người thắm hơn. Yêu thương đổ về qua từng cái nắm tay. Giữa lạnh lẽo ồn ào của Hà Nội, cảm nhận ấm áp đôi phần với những điều nhỏ bé bình yên.

 

 tôi là cô gái mùa đông trong tháng 12  mang trong mình nỗi cô đơn thầm lặng, cơn gió mùa đông nào cứ thổi vào trong đôi mắt em những nỗi u buồn. Nỗi buồn như gửi trong gió, trong mưa thổi vào tôi nỗi cô đơn buốt nhói đến đau lòng. tôi vẫn đi tìm nắng, tìm một chút hơi ấm cho mình để xua tan đi cái lạnh, cái cô đơn của mùa đông.Có những ngày chợt run rẩy khi gió lạnh lùa qua tóc, những cơn gió mùa Đông Bắc ư? Nhếch vai thôi kệ, chẳng cần lắm những cái ôm khi đã có đầy đủ những thứ cần thiết cho mùa Đông.

mùa đông trong năm, mùa của những yêu thương và vòng tay ấm áp, mùa của hơi ấm gia đình, mùa đông thì cũng bận rộn với những dự định còn dang dở. Thời gian không chờ đợi ai bao giờ, đừng lãng phí nó bạn nhé. Hy vọng những gì may mắn, trọn vẹn, tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người.

 

WINTER IS NOT COLD AS YOU THINK!

 

Một chút không khí se lạnh, một chút mong manh giọt sương mùa đông cũng đủ làm ta cảm nhận một nỗi nhớ không tên.

undefined
 

· Trả lời (14)
Chu Loi
3 tháng 12 2021 lúc 11:42

Mỗi khi đông về trên, con người lại có rất nhiều cảm xúc kì lạ. Bởi vậy mà cũng có rất nhiều người cảm thấy yêu mùa đông.

Bầu trời mùa đông trên quê hương thật nhanh và bất ngờ. Không còn bầu trời xanh ngắt thăm thẳm cao vời vợi của mùa đông không còn mùi hương bưởi thoang thoảng trong vườn bà, không còn sắc vàng rực rỡ của hoa cúc. Mà thay vào đó bầu trời trở nên xám hơn, mây nặng nề hơn cảnh sắc nhuốm màu u ám. Buổi sớm mùa đông trên con đường làng không còn tiếng cười nói nhộn nhịp của các bà, các mẹ cùng nhau ra chợ mà thay vào đó những chiếc áo khoác dày, những tiếng xuýt xoa bởi cái lạnh giá cùng những bước chân hối hả trên đường khiến cảnh vật trầm buồn hơn. Cây cối trong vườn nhà cũng im lìm, không còn những tán lá xanh mướt hay tiếng chim ríu rít mỗi buổi sớm đầu hè. Chú gà trống cũng dậy muộn hơn và đôi khi còn không chịu cất tiếng gáy, ông mặt trời cũng lười biếng, uể oải, trong khi chị gió vẫn vun vút ngoài trời như muốn trêu đùa và mang những chiếc lá còn sót lại trên cây đi tới một nơi xa. Ao làng cũng trầm buồn nằm ngủ không chịu đánh thức những chú cá hay bác cóc dậy tắm nắng như những ngày hè. Những thửa ruộng nằm ngủ giấc dài sau một mùa vụ vất vả để lấy sức cho những mùa vụ tiếp theo để giúp những người nông dân mang về những hạt thóc căng tròn. Bác tre già đang cùng chị gió hát vang những bài hát mùa đông ồn ã.

Mùa đông đi kèm với những cơn mưa lạnh buốt khi thì dữ dội, khi lại rả rích nhưng cũng đủ khiến con người lạnh thấu từng thớ thịt. Khi những ánh nắng yếu ớt cố trải dài trên đường phố thì gió bắt đầu nổi lên mang theo những đám mây đầy hơi nước và chẳng mấy chốc những hạt mưa đầu tiên như nhảy dù xuống mặt đất. Mưa rơi, nước lênh láng khắp mặt sân, trải dài trên đường đất, tí tách rơi trên hiên nhà, hối thúc những bước chân trên đường vội vã hơn để trở về nhà. Nếu không có việc thì mùa đông con người sẽ chỉ muốn vùi mình trong chăn ấm với những giấc ngủ thật ngon lành. Rồi cũng có khi mưa ngớt, nắng cũng có khi gắng mình lên lỏi vào song cửa nhà bên, cùng chiếc lá bàng đỏ ối cố thắp lên chút lửa xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông. Tường nhà bên những bông hoa trạng nguyên vẫn phô mình trong gió như chẳng cảm nhận hơi lạnh của mùa đông. Thấp thoáng đâu đó trên con đường làng những chiếc khăn quàng đỏ trên vai cùng những tiếng gọi nhau í ới của học sinh trên đường về nhà sau giờ tan học. Tất cả tạo nên bức tranh làng quê mộc mạc, dịu dàng và đầy gam màu độc đáo trong thời tiết mùa đông.

Mùa đông khiến mọi người dân ít ra đường hơn, mọi hoạt động trở nên chậm rãi hơn, nhưng cũng mang theo bao khác lạ, bao nét độc đáo cho thời tiết của đất nước Việt Nam xinh đẹp. Và mọi người cũng như cây cối có thời gian nghỉ ngơi sau bao ngày vất vả làm việc. Bức tranh làng quê cũng được khắc họa ở nhiều góc cạnh khác nhau để từ đó phô lên được vẻ đẹp của quê hương trên nhiều góc độ.

Mùa đông là vậy nhưng chẳng ai có thể ghét bỏ được mùa đông, bởi mùa đông là mùa để cho vạn vật có bước chuyển mình rực rỡ cho mùa xuân.

· Trả lời (1)
Minh Hồng
3 tháng 12 2021 lúc 11:46

Mùa đông đem đến cho mỗi người một cảm nhận riêng,  tôi cảm thấy rất yêu thích mùa đông.

Đông về, bầu trời mờ ảo trong làn sương sớm, cảm giác như chỉ cần giơ tay lên là có thể chạm vào những đám mây. Không khí lạnh để lại làn hơi nước mỏng trên ô cửa kính. Cây cối mùa đông không xanh non mơn mởn như mùa xuân hay mùa hè mà chỉ trơ trụi những cành khô nhưng bên trong chúng lại là dòng nhựa sống mãnh liệt. Mùa đông về mang theo những cơn gió bấc thật lạnh, nắng đông cũng không ấm áp như nắng xuân hay chói chang như mùa hạ mà chỉ là những tia nắng yếu ớt hiếm hoi. Thi thoảng lại xuất hiện cơn mưa phùn chẳng đủ làm ướt áo ai, cũng chẳng khiến ai vội vã tránh đi.

Đông về, đường phố ngập tràn màu sắc bởi những chiếc áo khoác của người đi đường. Ai cũng hối hả đi thật nhanh để sớm trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, để cùng gia đình quây quần ấm cúng bên nhau. Đông về, trời luôn tối rất nhanh, từng đợt gió lạnh khiến con người cũng lười biếng làm việc. Tôi rất thích được nằm trong chăn bông thật dày nghe mẹ kể chuyện cổ tích khi ngoài kia là gió bấc đang thổi mạnh. Bởi vậy mùa đông dù lạnh nhưng em vẫn rất thích và mong đợi mỗi năm.

Mùa đông thật tốt bụng và thân thiện. Chúng ta nên an ủi và sẻ chia với mùa đông. Bởi mùa đông đem đến cho con người nhiều thật điều tuyệt vời.

· Trả lời (2)
Hiền Nekk^^
3 tháng 12 2021 lúc 12:52

Nước ta có 4 mùa đó là mùa xuân,hạ,thu,đông.Mỗi mùa đó đều mang một thời tiết riêng.Và trong các mùa đó thì chỉ có mùa Đông là 1 mùa gió lạnh ù ù kéo về.

Những cơn gió lạnh của mùa đông làm tôi rất thích.Khi có đề bài trong môn văn yêu cầu nói 1 mùa mà em thích,tôi đều tả mùa đông.Trong đầu hồi bé thì luôn có 1 câu hỏi đặt ra là sao mùa đông ở nước người ta thì có tuyết nhìn giống như mấy bông hoa nhỏ li ti thi nhau rơi từ trên cao xuống mặt đất,mà ở nước mình thì lại không có 1 hạt tuyết nào cả?Câu hỏi đó tôi đã đặt ra để hỏi từng người 1.Tất nhiên ai cũng sẽ có 1 sở thích vào mùa đông,nào là được ngồi bên bếp lửa sưởi ấm,nào  là ăn đồ ngon ,mặc đẹp...tôi thì khác,tôi chỉ muốn mỗi ngày giá rét đi học về là được sờ vào chăn bông mềm mại ấm áp..Nếu được uống 1 cốc cà phê nóng rồi ngồi xem tivi hay chơi game trước 1 lò sưởi thì còn gì bằng.Thời tiết lạnh lẽo của mùa đông khiến tôi bị u mê vào nó.Tôi có nhớ cái lần tôi đang đi dạo phố,trên người kín mít khăn quàng cổ áo ấm ,rồi lúc đó tôi gặp vài người bạn cùng thời điểm,chúng tôi đứng đấy mãi nói chuyện cười đùa vui vẻ lắm.Mùa đông công nhận lạnh giá vậy thôi chứ nó cũng khiến ai thích lắm giống tôi .Nhắc đến mùa đông thì mọi người sẽ nói đó là 1 mùa đông rét buốt,nhưng đối với tôi thì đó là một mùa đông không có "cái lạnh".Vì cái lạnh của mùa đông đó sẽ tan đi nếu mà bạn biết cảm nhận những điều mà mùa đông mang lại cho bạn!

Đi học vào mùa này chắc chắn bạn sẽ thấy rất ngại đúng không?Tôi cũng thấy vậy đó.Có những ngày đi học tôi chỉ cần có 1 'ít" nắng rọi xuống đây thôi đó cũng đã đủ để làm bay cơn lạnh trong người mình!

   Nhắn gửi tháng 11 giữ giùm ta một chút nhớ, một chút yêu và một chút thương đong đầy nơi sâu thẳm.<3

 

Bài của mình đến đây là hết nha<3 chúc các bạn 1 mùa đông vui vẻ 1 mùa đông ko có cái lạnh bênn người nha<3.Mùa đông sẽ ấm áp hơn nếu có một bàn tay tự nguyện nắm lấy bàn tay nhỏ bé của chúng ta!

· Trả lời (0)
Vũ Hải Long 4
3 tháng 12 2021 lúc 14:10
Trương Lê Diệu Hân
3 tháng 12 2021 lúc 15:20

Tôi vẫn dành một sự ưu ái cho mùa đông và những cảm xúc về mùa đông. Hôm nay là một ngày mùa đông gió lạnh... Lạnh đến mức tôi chỉ muốn ở yên trong phòng, trùm chăn co ro với đống sách vở hỗn độn của mùa thi. Người ta bảo rằng mùa thu dành cho sự lãng mạn và bay bổng, mùa hè thì sôi động những niềm vui còn mùa xuân cho sức sống căng đầy, vậy mùa đông thì sao? Cô đơn và lạnh lẽo chăng? Không hẳn là yêu, nhưng tôi thích mùa đông - mùa của những cử chỉ yêu thương, mùa của những cảm xúc nhẹ nhàng và lãng mạn và mùa của những ký ức ngọt ngào, mến yêu khi tâm hồn ta xao động. Mùa đông để nhớ, để yêu thương và mùa đông để chờ đợi một cái gì đó quen thuộc mà mới mẻ. Mùa đông, mùa để quan tâm, để yêu thương, và mùa cho cái lãng mạn được hồi sinh mạnh mẽ. Thử nghĩ cuộc sống thiếu lãng mạn, thiếu những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng, thiếu những lúc chúng ta sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận thiên nhiên và cảm nhận tình yêu thì đó có phải là sống không? Sống một cuộc sống nếu thiếu tình yêu thì có thật là sống không hay chỉ tồn tại mà thôi?Khi những cơn gió bấc tràn về cũng là lúc mùa đông đang chuẩn bị gõ cửa từng ngôi nhà. Khác với những cơn gió heo may của mùa thu chỉ đem lại cảm giác hơi se lạnh, những cơn gió bấc làm cho ai cũng phải rùng mình vì cái rét cắt da cắt thịt. Bầu trời không còn trong xanh, nắng cũng dần tắt lịm. Trên nền trời chỉ còn lại một màu xám xịt không khỏi gợi cảm giác thê lương, ảm đạm.

Cây cối trong vườn đã trút hết lá, chỉ còn lại cành cây khẳng khiu như những cánh tay gầy guộc trông thật thương hại. Những chú chim không còn hót vang chào ngày mới vào mỗi buổi sớm mai, có lẽ chúng đã rủ nhau đi về phương Nam để tránh rét. Ông mặt trời ẩn sau những lớp mây dày, chìm vào giấc ngủ đông để đợi mùa xuân ấm áp.

Những cơn mưa phùn tuy không ồn ã như mưa rào mùa hạ nhưng lại làm cho cái lạnh càng buốt giá hơn, thấm sâu vào từng đường gân thớ thịt. Vào sáng sớm, sương mù giăng phủ làm cho thiên nhiên thêm mờ ảo, bức tranh ngày đông dường như chỉ có hai màu xám và trắng. Giữa khung cảnh huyền ảo ấy, con người và vạn vật như lẫn vào trong một chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn hiện thấp thoáng sau màn sương mờ.

Vào mùa đông, mọi người cũng ít muốn ra ngoài hơn. Ngoài đường, ai nấy đều giữ ấm cho mình bằng những chiếc áo len, áo khoác dày sụ. Trong thời tiết giá lạnh, có lẽ chẳng còn gì thích hơn khi được ngồi bên bếp lửa hồng reo vui hay ủ mình trong chiếc chăn bông ấm áp.

Những cơn gió bấc đập vào cửa sổ, nghĩ đến những bác lao công vẫn phải thức khuya dậy sớm để giữ phố phường sạch đẹp, tôi thầm cảm ơn vì sự cần cù cùng đức hi sinh của họ. Giữa cái lạnh buốt đến thấu xương ấy, vẫn có những con người nhỏ bé, bôn ba, vất vả để mưu sinh cho cuộc sống hàng ngày. Mùa đông tuy có giá lạnh, nhưng chỉ cần tình yêu thương giữa người với người cũng đủ làm cho trái tim thêm ấm áp.

Tạo hóa sinh ra mùa đông có lẽ để làm cho người với người được gần nhau hơn. Mùa đông cũng không phải chỉ có bầu trời xám xịt, cái lạnh thấu xương, mùa đông sẽ trở nên ấm áp hơn nếu chúng ta biết truyền cho nhau hơi ấm giữa cuộc đời này.

 

· Trả lời (0)
Nguyễn Phúc Lâm
3 tháng 12 2021 lúc 15:37

Sáng mở cửa sổ đón nhận tiết trời se lạnh, thấy những chiếc lá bị cơn gió thổi bay tạo nên những tiếng vù vù, em biết mùa đông đã về.

Đây là lúc mà mọi người lười biếng nhất , em cũng vậy , nằm trong chiếc chăn bông ấm áp . Em nhìn ra ngoài cửa sổ cảm giác thay đổi hẳn . Khác với mùa hè , mùa thu thì mùa đông trời tối hơn với những hàng cây trơ trụi lá , những cơn gió lạnh lẽo bay qua những cánh cửa mà em thấy không khí bây giờ thật ảm đạm. Em ngồi dậy và đi ra khỏi giường , đánh răng và tập vài động tác thể dục cho cơ thể ấm lên. Em với chú chó mặc quần áo mùa đông và đi ra ngoài tập thể dục . Mới sáng sớm mà những hàng bánh khoai , bánh ngô đã mở cửa bán hàng , những làn khói nghi ngút bay trong lớp sương mù dày đặc đến cả chú chó của em với lớp lông dày đặc cũng phải rùng mình vì lạnh . Đâu đây , trong cái thành phố Hà Nội rộng lớn này , vẫn có những người có hoàn cảnh khó khăn phải chui rúc ở những chỗ thùng rác và đắp rác lên cho ấm . Thấy vậy , em chạy ra một cửa hàng bán chăn và mua tặng cho mỗi người một cái để tránh rét . Sau khi đi tập thể dục về thì em thấy cơ thể nóng lên hẳn , em thay quần áo và xuống tầng . Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa , gia đình em ngồi lại ăn cơm cùng nhau xua tan cái lạnh giá của mùa đông , cả nhà em vui cười cùng nhau với những bát cơm nóng . Đây chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đầu mũa đông năm nay.

Qua những việc trên , em thấy mùa đong không lạnh lẽo như thế . Thay vào đó em thấy mùa đông rất hạnh phúc và lãng mạn

undefined

 

· Trả lời (0)
Bùi Mai Hà
3 tháng 12 2021 lúc 16:33

Mùa đông đã về,đem theo cái lạnh buốt,kéo theo những tháng ngày cuối cùng của năm.Đường phố dần trở nên vắng lặng với cái rét tháng 12.
Người ta biết đến mùa đông khi những bông tuyết trắng mịn màng rơi xuống đường hay bên bếp lửa cháy nơi gác xép trong những câu chuyện cổ tích xa xưa.Nhưng đối với tôi,mùa đông chỉ là những ngày cuối năm - những lúc nắng vàng mong manh,những lúc nằm ngủ trong chăn bông ấm áp.Những ngày cuối năm này,tôi phải thi cuối học kì 1 và mong ngóng đến Tết.Cùng gia đình nhìn lại một năm đã qua thì thật là thích.Tôi cùng gia đình ôn lại kỉ niệm cũ,ôn lại những sự kiện to lớn khiến gia đình tôi hạnh phúc tột cùng.Anh tôi nói,sau khi tôi chào đời khoảng 3 ngày,ngoài mẹ và bà ra,anh cũng háo hức mong được bế tôi dù lúc đó anh chỉ mới 3 tuổi.Bà thì kể rằng ngày xưa tôi bụ bẫm lắm,chứ không gầy như bây giờ.Những lúc như vậy thì thật là hạnh phúc biết bao.
Năm nay,cái rét đã tràn về với bao đau thương,mất mát trước đại dịch Covid.Những bác sĩ,y tá trong màu áo trắng vẫn tất bật làm việc không kể ngày đêm hay những bệnh nhân ngắc ngoải trước nỗi nhớ nhung gia đình,người thân.Điều đó càng trở nên đau xót trước những số phận không may mắn của những người bệnh Covid đã ra đi và để lại một nỗi buồn khôn nguôi trong lòng người thân của họ.Dịch bệnh đã làm cho mọi thứ trở nên lạnh lẽo hơn.Dịch bệnh cũng đã làm cho lòng người lạnh lẽo.Nhưng mùa đông này sẽ không lạnh nếu chúng ta cùng nhau đoàn kết chống lại đại dịch.
Mùa đông được tạo ra có lẽ để làm cho người với người được gần nhau hơn.Mùa đông
đâu chỉ có bầu trời xám xịt hay cái lạnh thấu xương.Mùa đông sẽ trở nên ấm áp hơn nếu chúng ta luôn sẻ chia,đoàn kết với mọi người.

· Trả lời (0)
Thanh Nguyen
3 tháng 12 2021 lúc 20:50

Khi chiếc lá ngả màu vàng úa, làn gió khẽ mơn man đổ mưa xô nghiêng trên vai. Khi những con đường se lạnh co rúm mình lại trong màu hoàng hôn tím ngắt, lòng tôi chợt thấy buồn man mác khi nhớ về những điều đã qua nghĩa là thu đã về.

Trời thật xanh và nắng thật nhạt nhưng cũng đủ để nhận thấy sự tồn tại của nắng. Sẽ không có gì khoan khoái bằng cảm giác đi trong tiết trời se lạnh, trên con đường dài ngun ngút hai hàng cây và lắng tai nghe tiếng lá vàng xào xạc dưới chân. Thỉnh thoảng lại có cơn gió nhẹ thổi qua nựng nhẹ các cánh hoa cúc vàng bên đường như thầm khen cho vẻ đẹp bình dị của loài hoa có hương thơm rất nhẹ này. Đó là những gì tôi tưởng tượng ra và thường thấy trong các giấc mơ của mình

Theo tháng năm, tôi lớn lên và đại học. Những năm tháng lăn lộn ở giảng đường cùng vô vàn những kỳ thi. Và sau những kỳ thi là giấc mơ – Giấc mơ của tôi luôn là những quyển sách dày cộp với những ghi chú chi chít và đường gạch bằng bút dạ quang xanh đỏ.

Rồi tôi cũng ra trường, đi làm, không còn bị điểm số ám ảnh nữa, nhưng luôn có cái gì đó làm tôi không có mấy khi được mơ tiếp những giấc mơ mùa thu bỏ dở. Thậm chí có lúc tôi không còn nhớ mình thích mùa thi đến thế nào.Trời xanh lắm, xanh ơi là xanh nhưng không phải là xanh lè như cái kiểu tôi hay nói chuyện. Nắng cũng rất vàng nhưng lại cũng rất dịu. Cây cối vừa thay chiếc áo mới, chiếc áo vàng điểm hoa đỏ – nhìn đẹp cứ như những cô gái mười tám đôi mươi. Đẹp tới mức gió không nỡ lay động mà chỉ nhẹ nhàng vỗ về vừa đủ tạo ra những âm thanh xào xạc vui tai và đem hương lá khô thoảng nhẹ khắp không gian.

Tôi cũng không biết là mùa thu ở đây đẹp hơn hay mùa thu trong mơ của tôi đẹp hơn. Nhưng tôi đã ngồi liên tục hàng giờ trong công viên, qua nhiều ngày liên tiếp để đắm mình trong sắc thu, trời thu và để nghe tiếng vọng của mùa thu, hương thơm và hơi thở của mùa thu

· Trả lời (0)
Xem thêm bình luận...