Bài 15 : Các mỏ khoáng sản

Ngô Phương Uyên

câu 1: Nêu khái niệm khoáng sản, mỏ khoáng sản? Cho VD. Giải thích vì sao phải sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản?

......Lá......
3 tháng 6 2020 lúc 16:48

Câu 1: Nêu khái niệm khoáng sản, mỏ khoáng sản? Cho VD. Giải thích vì sao phải sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản?

Khái niệm khoáng sản, mỏ khoáng sản:

- Khoáng sản là những dạng vật chất rất gần gũi và đóng vai trò to lớn trong đời sống con người như sắt, than đá, kẽm, vàng, dầu khí, nước khoáng thiên nhiên… VD: Khoáng sản năng lượng.

- Mỏ khoáng sản (mỏ quặng) là tập hợp tự nhiên các thân khoáng sản đã được đánh giá, thăm dò; có tài nguyên, trữ lượng, chất lượng, điều kiện khai thác và chế biến đáp ứng yêu cầu tối thiểu về hiệu quả kinh tế hiện tại và trong tương lai gần.

VD: Quặng đồng.

Lý do vì sao phải sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản:

-Tài nguyên thiên nhiên ko phải là vô tận,để hinh thanh phải mất hàng triệu năm,nếu bị cạn kiệt khả năng phục hồi là rất khó.
-Khóang sản có vai trò rất lớn trong các nganh ,khai thác,chế biến,công nghiệp năng lượng ,cn xây dựng đóng góp phần ko nhỏ trong sự phát triển của kinh tế quốc gia, thúc đây các ngành công nghiệp khác phat triển.
-Sử dụng hơp li tn ks đảm bảo sự tồn tai lâu dài,bên vững ,
-Giảm thiểu tình trạng khai thác bừa bãi,gây ô nhiễm môi trường,ô nhiểm nguồn nước,ko khí,....
=> Bảo vệ tài nguyên tn là bảo vệ cho sự phát triển bền vững của kinh tế đất nước,ko chỉ cho ngày hôm nay mà còn cho thế hệ mai sau

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tuan Trananh
Xem chi tiết
Lê Xuân Mai
Xem chi tiết
Hạ Về Hạ Về
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Kim Thúy
Xem chi tiết
Kim Chi
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Kim Thúy
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Lê Hiếu
Xem chi tiết
HIEU TO
Xem chi tiết