Bài 24 : Biển và đại dương

Đỗ Thu Hương

Hãy nêu nguyên nhân của hiện tượng thuỷ triều trên Trái Đất.

Tâm Trà
6 tháng 1 2019 lúc 23:40

Nguyên nhân của hiện tượng thuỷ triều trên Trái Đất là do sức hút của Mặt Trăng và Mặt Trời. Chính sức hút này đã làm cho nước ở các biển và đại dương vận động lên xuống sinh ra thuỷ triều trong ngày và những thời kì triều cường, triều kém trong tháng.

Bình luận (0)
Lê Thị Trang
7 tháng 1 2019 lúc 8:35

Thủy triều là do sự kết hợp giữa sự lên xuống của Mặt trăng và sóng biển mà tạo thành. Khi mặt trăng lên dưới sức hút của nó sóng biển tạo thành từng đợt và bạn thường thấy một điều khi ra biển đó là khi sáng sớm ( trăng lặn ) mực nước biển rất thấp nhưng khi chiều đến ( tràn mọc ) thì nước biển dâng lên rất cao cùng với những đợt sóng lớn...

Bình luận (0)
Kieu Diem
7 tháng 1 2019 lúc 12:28

Nước biển có lúc dâng lên, lấn sâu vào đất liền, có lúc lại rút xuống, lùi tít ra xa. Hiện tượng đó gọi là nước triều hay thủy triều.

Theo quy luật, mỗi ngày thủy triều lên xuống hai lần. Những ngày thủy triều dao động mạnh nhất là vào những ngày trăng tròn. Còn những ngày trăng lưỡi liềm đầu tháng hay cuối tháng, thủy triều ít dao động.

Như vậy, Thủy triều có quan hệ chặt chẽ với vòng quay của mặt trăng quanh trái đất. Chính sức hút của mặt trăng và một phần của mặt trời đã làm chi nước biển và đại dương có sự vận động nâng lên và hạ xuống.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
𝐂𝐡𝐢𝐞𝐞
Xem chi tiết
Vũ Thuỷ Trang
Xem chi tiết
Hải Nam
Xem chi tiết
Dinh Lenhban
Xem chi tiết
Nguyễn Hữu Thế
Xem chi tiết
Mai Đức Phong thông minh
Xem chi tiết
Min Yoongi
Xem chi tiết
Phạm Hằng Nga
Xem chi tiết
Kobt Nguyễn
Xem chi tiết