Văn bản ngữ văn 8

nguyễn thị thúy

Chủ tịch Hồ Chí Minh nói:Một năm khở đầu từ mùa xuân,một đời khở đầu từ tuổi trẻ,Tuổi trẻ là mùa xuân của xaxnhooj :.C.Mác cx đã từng nhấn mạnh :"Thanh niên bao h cx giữu vai trò quan trọn troq việc kế thừa và phát triển những thành tựu của người đi trc".Những ý kiến trên đã gợi cho anh(cị) những suy nghĩ rì về thế hệ trẻ học đường nước ta hiện nay

Huỳnh Nguyễn Minh Thư
9 tháng 7 2018 lúc 17:40

Tham khảo:

Bác Hồ từng nói “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời người bắt đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ chính là mùa xuân của đất nước”. Qua câu nói ấy, chúng ta đều biết rằng Bác đã đánh giá cao về vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tiếp thu tư tưởng đó của chủ tịch Hồ Chí Minh, sau hơn 25 năm đổi mới và phát triển đất nước của Đảng về công tác thanh niên, việc bồi dưỡng và đào tạo thanh niên đã có những chuyển biến mãnh mẽ. Một thế hệ thanh niên mới có đạo đức, sức khỏe, nhân cách, khát khao sáng tạo, tiếp cận với những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến đáp ứng nhu cầu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Nơi để thanh niên rèn luyện, học tập và trau dồi phẩm chất đạo đức không đâu khác đó chính là tổ chức Đoàn.

Nhằm giúp các bạn thanh niên được đứng vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể theo nguyện vọng và ý chí của tuổi trẻ trường học, đồng thời đây cũng là dịp để thanh niên chúng ta biết và hiểu rõ truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 84 năm xây dựng và trưởng thành và truyền thống của quê hương đất nước, qua đó khích lệ, động viên, cổ vũ đoàn viên thanh niên tích cực học tập, rèn luyện và phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trương Võ Thanh Ngân
Xem chi tiết
blinkwannable
Xem chi tiết
Đặng Khánh Ngọc
Xem chi tiết
Thảo Hiền
Xem chi tiết
Đặng Khánh Ngọc
Xem chi tiết
Đăng Đào
Xem chi tiết
Vũ Thị Ngọc
Xem chi tiết
Bọ Cạp VN
Xem chi tiết
tantru123
Xem chi tiết