Bài 4: Giữ chữ tín

Dương Thanh Trọng

Trong đời sống xã hội, một trong những cơ sở để tại dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với nhau, đó là lòng tin. Nhưng, làm thế nào để có được lòng tin của mọi người ? Điều đó hoàn toàn tuỳ thuộc vào việc làm và cách cư xử của mỗi chúng ta. Có thể nêu ra đây một bài trường hợp

Cầu mong mọi người giúp em với ạ, em đang cần gấp cho ngày mai trình bài😰😰😰

Bùi Hùng Cừơng
27 tháng 9 2020 lúc 20:04

Những cách để có lòng tin của mọi người là:

1,Làm những gì bạn nói :Một trong những bước quan trọng nhất để xây dựng nền tảng của lòng tin là thực hiện những gì bạn đã nói.[3] Cho dù đó chỉ là điều nhỏ nhặt, việc nhưng hủy bỏ hay không làm đúng như đã nói sẽ làm lung lạc lòng tin của người khác đối với bạn.

Thi thoảng không làm thì có thể bỏ qua, nhưnng liên tục thất hứa thì không thể chấp nhận được. Dần dần mọi người sẽ nghĩ bạn là người không đáng tin.

2,Coi trọng lời hứa: Lòng tin đòi hỏi bạn phải là người có thể tin cậy lâu dài.[4] Vì vậy, khi đã hứa với ai đó, bạn phải giữ đúng lời hứa.

Nếu không thể giữ lời hứa, bạn nên giải thích trực tiếp với họ lý do bạn không thể thực hiện đúng lời hứa. Đặc biệt khi bạn hứa điều gì quan trọng thì một lời giải thích là chưa đủ. Bạn cần hứa làm gì khác để người đó nguôi giận. Lần này bạn nhất định phải giữ lời hứa cho dù có điều gì xảy ra! Đừng coi thường lời hứa ban đầu. Bạn có thể không coi trọng những lời hứa nhỏ nhặt nhưng người khác thì không như vậy. Bất kỳ hành động thất hứa nào cũng có thể làm người khác thất vọng.

3,Phải nhất quán: Phần quan trọng khi định nghĩa về độ tin cậy chính là nói năng nhất quán. Do đó, một người đáng tin là người bạn có thể luôn tin tưởng.

Hãy nhớ rằng, việc thực hiện một hoặc hai lần những điều bạn nói chưa đủ để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự tin tưởng trong một mối quan hệ.

*Một vài trường hợp là :

1,Bạn nói vào ngày chủ nhật bạn sẽ rủ anh chị em đi chơi và bạn đã giữ đúng lời hứa.

2,Bạn hứa sẽ dẫn bạn mình vào công viên và bạn đã làm được.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Trương Thị Mỹ Duyên
Xem chi tiết
Võ Hoàng Khôi
Xem chi tiết
Nguyễn Thái Sơn
Xem chi tiết
Tien Tien
Xem chi tiết
icwaf Abxuw wuf
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
a bl
Xem chi tiết
Nguyễn Thúy Ngọc
Xem chi tiết
Phạm Trần Hương Giang
Xem chi tiết