tìm x
a) 56 - ( x+31) = 12
b) ( 2x +5 ) . 4=62
tính
360-
tìm x
a) 56 - ( x+31) = 12
b) ( 2x +5 ) . 4=62
tính
360-
a) \(56-\left(x+31\right)=12\)
\(\Rightarrow x+31=44\)
\(\Rightarrow x=13\)
b) \(\left(2x+5\right)\cdot4=6^2\)
\(\Rightarrow2x+5=9\)
\(\Rightarrow2x=4\)
\(\Rightarrow x=2\)
a) 56 - ( x+31) = 12
\(\Rightarrow\) -x + 25 = 12
\(\Rightarrow\) -x = -13
\(\Rightarrow\) x = 13
b) ( 2x +5 ) . 4=62
\(\Leftrightarrow\) (2x + 5) . 4 = 36
\(\Rightarrow\) 2x + 5 = 9
\(\Rightarrow\) 2x = 4
\(\Rightarrow\) x = 2
vẽ tia Ax lấy B thuộc Ax sao cho AB bằng 8cm . điểm M nằm trên đoạn AB sao cho AM bằng 4cm
a) điểm M có nằm giữa A và B không ? Vì sao ?
b) So sánh AM và MB
c) M có là trung điểm AB không? Vì sao?
d) Lấy N thuộc AX sao cho AN bằng 12cm. So sánh BN và BN
a) Ta có: \(AM=4cm\) , \(AB=8cm\)
\(4cm< 8cm\Rightarrow AM< AB\)
\(\Rightarrow AM+MB=AB\)
\(\Rightarrow\) M nằm giữa A và B
b) Ta có: \(AM+MB=AB\)
\(\Rightarrow MB=AB-AM=8-4=4\left(cm\right)\)
\(AM=4cm;MB=4cm\)
\(\Rightarrow AM=MB\)
c) \(AM=MB\left(cmt\right)\)
\(\Rightarrow\) M là trung điểm của AB
d) So sánh BN và BN là sao?
Học sinh lớp 6a1 dược nhận phần thưởng của nhà trường và mỗi em được nhận số phần thưởng như nhau. Thầy hiểu trưởng chia 160 quyển vở và 200 bút chì màu . Kết quả thừa 4 quyển vở và 5 bút chì màu . Tính số học sinh lớp 6a1 ?
ai giúp mình với, mình đang cần gấp !!!
Gọi a là số học sinh lớp 6a1,ta có:
160:a dư 4
200:a dư 5
=>160-4=156 chia hết cho a
200-5=195 chia hết cho a
Vậy a là UC của 156 và 195
156=22.3.13
195=5.3.13
UCLN(156,195)=3.13=39
U(39)={1,3,13}
Mà a>5 nên a=13
Vậy học sinh lớp 6a1 là 13 em
Chúc bạn học giỏi nhe!!!!!!
Bài 5:Trên tia Ox lấy 3 điểm B;C;D sao cho
OB=1cm
OC=3cm
OD=5cm
a)Tính độ dài đoạn BC
b)tính đọ dài đoạn CD
c)điểm Ccos là trung điểm của đoạn thẳng BD không ?Vì sao?
Bài 5:Trên tia Ox lấy 3 điểm B;C;D sao cho
OB=1cm
OC=3cm
OD=5cm
a)Tính độ dài đoạn BC
b)tính đọ dài đoạn CD
c)điểm Ccos là trung điểm của đoạn thẳng BD không ?Vì sao?
a) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có:
\(OB+BC=OC\)
\(\Rightarrow BC=OC-OB=3-1=2\left(cm\right)\)
b) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có:
\(OC+CD=OD\)
\(\Rightarrow CD=OD-OC=5-3=2\left(cm\right)\)
c) Ta có: \(BC=2cm;CD=2cm\)
\(\Rightarrow BC=CD\)
\(\Rightarrow\) C là trung điểm của BD
a) Trên tia Ox có OB = 1cm và OB = 3cm
\(\Rightarrow\) OB < OC (1cm < 3cm)
\(\Rightarrow\) Điểm B nằm giữa 2 điểm O và C
\(\Rightarrow\) OB + BC = OC
T/S: 1 + BC = 3
\(\Leftrightarrow\) BC = 3 - 1
\(\Leftrightarrow\) BC = 2 (cm)
b) Trên tia Ox có OC = 3cm và OD = 5cm
\(\Rightarrow\) OC < OD (3cm < 5cm)\(\Rightarrow\) Điểm C nằm giữa 2 điểm O và D
\(\Rightarrow\) OC + CD = OD
T/S: 3 + CD = 5
\(\Leftrightarrow\) CD = 5 - 3
\(\Leftrightarrow\) CD = 2 (cm)
c) Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng BD vì:
BC = CD = \(\dfrac{1}{2}\) BD = 2cm.
Trên tia Ox vẽ đoạn thẳng OA=2cm OB=6 cm a)Tính độ dài AB b)Vẽ M là trung điểm cảu AB tên tia đối của tia Ox lấy điểm K sao cho OK=3cm
(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
a) Ta có: OA + AB = OB
2 + AB = 6
AB = 6 - 2
AB = 3 (cm)
vẽ như hình dưới ta cho ra ba điểm đó là A,B,O
ta có : Điểm Anằm giữa hai điểm M và B vì O,B,A thang hang va OA=2cm<OB =6cm
do đó:OA+AB=OB
2+AB=6
AB=6-2=4
vậy AB bag 4cm
Câu 1:Trên đường thẳng xy,lấy 3 điểm phân biệt A,B,C.Khi đó:
A.Có 1 điểm nằm giữa hai điểm còn lại
B.Điểm B nằm giữa hai điểm A và C
C.Điểm A nằm giữa hai điểm B và C
D.Điểm C nằm giữa hai điểm A và B
Câu 2:Qua ba điểm phân biệt A,B,C thẳng hàng thì ta:
A.Vẽ được ba đường thẳng
B.Vẽ được đúng ba đường thẳng phân biệt
C.Chỉ vẽ được 1 đường thẳng
D.Vẽ được hai đường thẳng
Câu 3:Khi có 2 đường thẳng phân biệt thì chúng có thể:
A.song song hoặc cắt nhau
B.song song
C.cắt nhau hoặc trùng nhau
D.cắt nhau
Câu 4:Trên đường thẳng xy lấy hai điểm phân biệt A,B.Khi đó:
A.Hai tia Bx và By đối nhau
B.Hai tia Ax và By đối nhau
C.Hai tia Bx và Ay đối nhau
D.Hai tia Ax và Ay trùng nhau
Câu 5:Nếu M là trung điểm của đoạn thẳng AB thì:
A.MA bằng nửa MB
B.M thuộc AB
C.AM bằng nửa AB
D.AM + MB = AB:2
Câu 1:Trên đường thẳng xy,lấy 3 điểm phân biệt A,B,C.Khi đó:
A.Có 1 điểm nằm giữa hai điểm còn lại
B.Điểm B nằm giữa hai điểm A và C
C.Điểm A nằm giữa hai điểm B và C
D.Điểm C nằm giữa hai điểm A và B
Câu 2:Qua ba điểm phân biệt A,B,C thẳng hàng thì ta:
A.Vẽ được ba đường thẳng
B.Vẽ được đúng ba đường thẳng phân biệt
C.Chỉ vẽ được 1 đường thẳng
D.Vẽ được hai đường thẳng
Câu 3:Khi có 2 đường thẳng phân biệt thì chúng có thể:
A.song song hoặc cắt nhau
B.song song
C.cắt nhau hoặc trùng nhau
D.cắt nhau
Câu 4:Trên đường thẳng xy lấy hai điểm phân biệt A,B.Khi đó:
A.Hai tia Bx và By đối nhau
B.Hai tia Ax và By đối nhau
C.Hai tia Bx và Ay đối nhau
D.Hai tia Ax và Ay trùng nhau
Câu 5:Nếu M là trung điểm của đoạn thẳng AB thì:
A.MA bằng nửa MB
B.M thuộc AB
C.AM bằng nửa AB
D.AM + MB = AB:2
Câu 1:Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm A và B:
A.1;B.2;C.3;D.Vô số đường thẳng
Câu 2:Điểm A thuộc đường thẳng d được kí hiệu là:
A.A con d
B.A thuộc d
C.A không thuộc d
D.d con A
Câu 3:Nếu điểm I nằm giữa hai điểm D và H thì ta có:
A.ID + DH = IH
B.DI = IH
C.IH + HD = ID
D.DI + IH = DH
Câu 4:Cho V là 1 điểm nằm giữa hai điểm S,T.Biết SV=3cm;ST=7cm.Độ dài đoạn VT là:
A.7cm;B.10;C.4cm;D.3cm
Câu 5:Khi nào thì AM + MB = AB?
A.Điểm A nằm giữa hai điểm M và B
B.Điểm M nằm giữa hai điểm A và B
C.Điểm B nằm giữa hai điểm M và A
D.AM = BM
Câu 6:Trên tia Ox lấy 2 điểm M và N sao cho OM=a,ON=b và 0<a<b thì?
A.Điểm O nằm giữa hai điểm M và N
B.Điểm M nằm giữa hai điểm O và N
C.Điểm M và N nằm cùng phía đối với điểm O
D.Điểm N nằm giữa hai điểm O và M
tren tia OT lay hai diem M va N sao cho
a. ve hinh
b. diem nao nam giua hai diem con lai, vi sao
c. so sanh ON va NM
d. N la trung diem cua OM ko, vi sao
cho tia Ox, lay diem P ko trùng voi diem O thuoc tia Ox
a. ve hinh
b. neu ten hai tia chung goc O
c. ve tia OYcua tia OX
a )
b ) Hai tia chung gốc O là :
- Ox và OP
c ) TH1 :
a. ke ten ba diem thang hang
b. ke ten hai duong thang song song
c. tim cac cap duong thang khac nhau
a . Ba điểm thẳng hàng : P,Q,S
b . 2 đường thẳng song song là x và y
c . ko bik