Bùn quớ
Ai nch vs Mít đi
Bùn quớ
Ai nch vs Mít đi
Trong các giờ sinh hoạt lớp và Chi đội. Bạn A thường rất haưng hái phát biểu ý kiến. Nhưng nhiều khi A không theo sự điều khiển của lớp trưởng hoặc chi đội trưởng, hoặc phát biểu không vào chủ đề cuộc sinh hoạt. Có bạn góp ý thì A nói: phát biểu thế nào à quyền của tớ!
a. Em có tán thành việc làm và suy nghĩ của A không? Vì sao?
b. Theo em, trong tình huống này, yếu tố nào là dân chủ, yếu tố nào là thiếu kỉ luật?
c. Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ như thế nào cho đúng?
a) Em không tán thành về việc làm và suy nghĩ của A vì bạn tự cho quyền là " phát biểu như nào là quyền của bạn , không ai có quyền ý kiến về phát biểu của mình " .Điều ấy chứng tỏ là sai , tất cả con người đều có quyền ý kiến , với mục đích là giúp đối phương chú ý hơn , chứ họ không có ý xấu gì cả , mà bạn A đã tự cao tự đại như vậy .
b) Yếu tố dân chủ là bạn A ĐÃ hăng hái và hăng say đóng góp ý kiến .
Yếu tố thiếu kỉ luật là bạn phát biểu rất nhiều lần sửa lệch chủ đề nhưng bạn vẫn không khắc phục mà vẫn tiếp tục làm .
C) Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ :
- Ý kiến đúng với chủ đề
- Không lạc chủ đề mà nhảy sang chủ đề khác
- .....
a, Em không tán thành với việc làm và suy nghĩ của bạn A vì: bạn ko làm theo điểu khiển của lớp trưởng và ko đi đúng chủ đề b, Yếu tố hăng hái đóng góp ý kiến là dân chủ còn ko làm theo điểu khiển của lớp trưởng và ko đi đúng chủ đề là yếu tố thiếu kỷ luật c, Khi nào cần đóng góp ý kiến Khi cần được giám sát, được biết
a) Em không tán thành. Vì ai cũng có quyền tự do ngôn luận, nói lên ý kiếm của mình nhưng cần tuân thủ nội quy và các quy tắc trong cuộc họp. Đóng góp ý kiến là đúng nhưng ta cần hiểu rõ vấn đề và bản chất của chúng,...
b) Yếu tố dân chủ: A hăng hái phát biểu, đóng góp ý kiến của cá nhân.
Yếu tố thiếu kỉ luật: A thường không theo sự chỉ đạo của lớp trưởng, phát biểu thường lạc chủ đề
c) Chúng ta phát biểu ý kiến mà ta cho là đúng nhưng không nên thái quá, nghiêm trọng hoá các vấn đề đó. Chỉ đóng góp và phát biểu những chủ đề đúng trọng tâm và cần đưa ra ý kiến, tránh đưa ra các ý kiến lệch lạc, thiếu văn minh,...Không dùng lời lẽ thô tục để bình phẩm, nêu ra ý kiến một cách quá đà, bảo thủ,....
Trong giờ kiểm tra học kì môn giáo dục công dân, Hoa đang băn khoăn ở một câu lý thuyết do không học kĩ bài. Hoa quay sang Nam thì thấy Nam đang xem tài liệu ở đúng câu mà Hoa không thuộc. Hoa bối rối không biết nên làm gì. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy? (2.0 đ)
Nếu em là Hoa, em sẽ không chép bài giống Nam mà nên tự suy nghĩ làm, nếu không biết thì bỏ qua câu đó. Vì đây là giờ kiểm tra, nó đánh giá năng lực của mình, nếu làm thế thì gian lận trong thi cử và những lần sau bạn cũng sẽ làm như vậy
=> Bạn sẽ không có kiến thức cho riêng mình
Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy ?
=> em sẽ suy nghĩ lại việc làm của mình , không chép bài của bạn dù bạn có cho chép .Làm những câu dễ trước rồi làm câu khó .Em sẽ tự làm bài do chính sức lực của mình
Em sẽ bỏ qua câu này làm câu tiếp theo nếu còn thời gian e sẽ quay lại suy nghĩ và tuyệt đối k chép bài bạn . Vì kiểm tra để đánh giá năng lực xem mình hiểu đến đâu rỗng chỗ nào để bù đắp nếu H chép câu này thì điểm ktr đó cao hay thấp cũng không phải điểm chính xác của Hoa
Dựa vào bài: Lí tưởng sống của thanh niên trong sách GDCD lớp 9 ( SGK-tr34), hãy viết một bài luận để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người người như thế nào?" (Gợi ý: Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh, những điều quan trọng nhất đối với con, khó khăn con đang gặp phải, ước mơ của con, con sẽ làm gì để chinh phục ước mơ...) Bài viết khoảng 350 - 500 từ *
tại sao chúng ta cần năng động sáng tạo trong công việc và học tập
– Chúng ta cần năng động, sáng tạo vì nó giúp con người có thể vượt qua ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đề ra một cách nhanh chóng và tốt đẹp.
say mê nghiện cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc và những cái đã có. người năng động, sáng tạo là người luôn say mê, tìm tòi, phát hiện là linh hoạt xủa lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác,… nhằm đạt kết quả cao.
Bằng hiểu biết của mình, em hãy phân tích để làm sáng tỏ nhận định sau: Chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ. văn minh.
rèn luyện phẩm chất chí công vô tư là nhiệm vụ rất cần thiết. Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự bằng không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân. Nếu ai cũng tôn trọng cái chung, đặt lợi ích của tập thể trên lợi ích cá nhân, nghiêm khắc kỉ luật sẽ làm cho quan hệ xã hội thêm tốt đẹp, xã hội công bằng, dân chủ văn mình. Người vô tư, không vụ lợi cũng được mọi người tin cậy và tôn trọng. Phẩm chất cao quý ấy không hề có sẵn mà do rèn luyện mà nên.
Bác Hồ đã từng nói: “ Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước . Đó là một truyền thống quý báu của ta.”
Bằng hiểu biết của mình, em hãy làm nổi bật truyền thống trên
tham khảo:
Yêu nước- đó là cội nguồn của dân tộc. Từ thuở cha ông còn dựng nước, giữ nước đến thời nay hoà bình dựng xây đất nước, tinh thần yêu nước của ta vẫn còn vẹn nguyên. Ta yêu nước theo những cách riêng phù hợp với từng thời điềm. Bởi thực sự tinh thần yêu nước của nhân dân ta nồng nàn thiết tha vô cùng.
Ta có từng tự hỏi tinh thần yêu nước là gì hay không? Tinh thần yêu nước là tình yêu đối với quê hương, đất nước; nỗ lực cố gắng không ngừng để dựng xây và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Nói về tinh thần yêu nước, đó không phải những gì cao xa, xa vời mà gần gũi giản dị vô cùng. Một câu nói : “Tôi yêu nước tôi” là tinh thần yêu nước. Một ủng hộ nhỏ cho các bạn vùng cao cũng là yêu nước. Yêu nước đơn giản thế thôi, giản dị vậy thôi, nó gần gũi với chúng ta hàng ngày hàng giờ.
Từng thời kì chúng ta có tinh thần yêu nước khác nhau. Trong quá khứ, nhân dân ta yêu nước bằng việc bảo vệ hoà bình đất nước. Có rất nhiều con người hi sinh vì tổ quốc để giữ từng tấc đất, từng biển đảo của dân tộc: từ những vị vua anh minh dựng nước An Dương Vương, Ngô Quyền, từ những vị tướng tài giỏi chỉ đạo cả một đội quân Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, đến những thi sĩ dùng văn chương thể hiện tinh thần yêu nước như Nguyễn Trãi, đến những anh hùng cứu quốc Võ Thị Sáu,… những anh bộ đội cụ hồ không màng khổ, khó khăn và không thể thiếu sức dân, sự đoàn kết của nhân dân ta- một minh chứng to lớn của tinh thần yêu nước.
Thời chiến tranh máu lửa qua đi, khi đất nước hoà bình, từng phút từng giây từng giờ quanh chúng ta đang có những con người đang ngày đêm nỗ lực học tập để góp phần xây dựng tổ quốc: những bác thợ xây ngày ngày chăm chỉ làm việc xây nên những toà nhà vững chãi, những cô giáo chăm chỉ dạy dỗ học trò giúp đất nước có những nhân tài, …Từng tháng từng năm đang có những con người mang vinh quang, tự hào về cho đất nước. U23 Việt Nam đi vào lịch sử là những anh hùng sân cỏ, mang niềm tự hào vinh quang về cho dân tộc để biết bao người thấy yêu thương, thấy vẻ vang. Giáo sư Ngô Bảo Châu ghi danh trên quốc tế để khẳng định tài năng Việt Nam… Đúng vậy, đó là những hành động chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta.
Chúng ta là những con người của quê hương, chúng ta lớn lên nhờ có quê hương. Nếu không có quê hương,có đất nước có lẽ sẽ chẳng có chúng ta. Bởi vậy tinh thần yêu nước thấm sâu vào ta từ thuở còn nhỏ. Nó tự nhiên mà thấm nhuần vào ta. Tinh thần ấy cứ theo ta từ nhỏ đến lớn và ngày ngày lớn mạnh hơn, nở rộ hơn.
Nghĩ về tinh thần yêu nước nhiều người nghĩ rằng chỉ khi cầm súng chiến đấu, chỉ khi đứng dậy giết giặc ngoại xâm mới yêu nước. Nhưng thực sự yêu nước không chỉ là những điều to tát ấy. Tinh thần yêu nước luôn luôn thường trực trong hcusng ta. Ta đi làm, đi học là góp phần dựng xây đất nước phát triền. Chúng ta cổ vũ những hoạt động của cả đất nước như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền trên sân đấu quốc tế, đó cũng là yêu nước. Chúng ta gìn giữ văn hoá lịch sử cũng là tinh thần yêu nước.
Chúng ta là những người trẻ, là mầm non của đất nước, bởi thế chúng ta có những cách thể hiện tinh thần yêu nước khác nhau. Nhưng trước hết phải như lời Bác dặn: “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có sánh ngang với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ phần lớn của công học tập của các cháu.” Học tập chính là cội nguồn đầu tiên của đóng góp dựng xây đất nước. Học tập giúp ta đóng góp nhân tài, đóng góp tài năng cho đất nước. Chúng ta không chỉ có học tập mà chúng ta phải biết thực hiện những hành động nhỏ nhất yêu thương mọi người xung quanh, sẻ chia những nỗi buồn và niềm vui cùng mọi người.
Chúng ta- những mầm non của đất nước, hãy chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta luôn luôn bùng cháy, luôn luôn hiện hữu.
Từ năm 2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động một phong trào thi đua lớn trong các trường phổ thông. Em hãy cho biết đó là phong trào thi đua gì? Em biết nội dung nào của phong trào thi đua đó?
Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, nhân dân ta đã hun đúc nên nhiều truyền thống quý báu, xây dựng nên nền văn hiến Việt Nam. Một trong những truyền thống quý báu đáng tự hào của dân tộc ta là đoàn kết, tương trợ. Em hãy giới thiệu về truyền thống đó.
Truyền thống đáng tự hào của dân tộc ta là đoàn kết ,tương trợ. Tại sao lại nói như vậy. Có thể chắc rằng hầu hết học sinh chúng ta đã nghe qua câu.
"Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
Một cây có nghĩa là một người , và nếu một người làm một việc lớn gì thì không thể làm được. Nhưng nếu có nhiều người đoàn kết lại, tương trợ lẫn nhau. Sự đoàn kết làm cho một tập thể trở nên mạnh mẽ hơn. Nó góp phần tạo nên sự vẻ vang của dân tộc. Dân tộc ta cx vì đoàn kết mới thắng được giặc xâm lăng. Đó là những thữ tạo nên sự tự hào của dân tộc ta.
Năm nay An 12 tuổi, đang học lớp 6. Nhà An ở gần cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc do ông Tâm làm chủ. Đã nhiều lần An chứng kiến cảnh cơ sở này xả chất thải độc hại xuống dòng sông cạnh đó, gây ô nhiễm nặng nề. Dù rất bất bình với việc làm đó nhưng An còn do dự không biết mình đã đủ tuổi để thực hiện quyền tố cáo hay chưa.
* Hỏi:
a. Theo em An có quyền tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường của ông Tâm hay không? Nếu có, An có thể thực hiện bằng cách nào?
b. Nêu những điểm khác nhau cơ bản giữa quyền khiếu nại và quyền tố
a) Theo em An có quyền tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường của ông Tâm,nếu có An có thể báo lại với chú công an hay bác tổ dân phố.
Câu b) thiếu dữ liệu không làm được :))