tại s khi đạp xe lên dốc lại nặng hơn khi xuống dốc?
tại s khi đạp xe lên dốc lại nặng hơn khi xuống dốc?
mong mọi nguoi tra loi nhanh giup sáng mai phai nop roi
Bởi vì khi đạp xe lên dốc , ta phải chịu tác dụng của trọng lực về hướng ngược lại nên cảm giác đạp xe rất nặng
Còn khi xuống dốc, ta chịu tác dụng của trọng lực theo cùng hướng đạp xe nên ta cảm thấy nhẹ hơn
Hãy phân tích lực ma sát có lợi; có hại trong các hiện tượng sau:
A. Khi đi ngoài đường ta phải mang giày, dép
B. Đang chạy xe bóp thắng để xe dừng lại
C. Xe chạy được trên đường
A. Đây là ma sát có hại. Khi đi dép đôi khi còn khiến ta hay bị trượt vì độ ma sát thấp
B. Đây là ma sát có lợi. Vì nó làm độ ma sát tăng khiến giảm tốc độ.
C. Đây là ma sát có lợi. Nó giúp xe di chuyển đc với 1 tốc độ nhanh
A. các loại giày dép có ma sát thấp sẽ làm ta dễ bị ngã((ma sát có hại)
B.bóp thắng tạo ra lục ma sát giúp xe giảm tốc(ma sát có lợi)
C.giúp xe di chuyển dễ dàng trên đường(ma sát có lợi)
Hãy giải thích:
A.Tại sao ta phải thường xuyên tra dầu nhớt vào ổ bi , bạc đạn trong xe?
B. Băng chuyền hành lì ; băng chuyền trong sản xuất là ứng của lực ma sát nào?
C.Tại sao khi chuyển động một hàng nặng người ta dùng xe đẩy có các bánh xe có ổ bi?
D.Tại sao khi trên đường xe chạy bị đổ nhớt người ta thường lấy cát đổ vào chỗ đó?
A. Tra dầu vào để ổ bi, bạc đạn đc giảm ma sát, giúp se chạy nhanh hơn
B. Ứng dụng lực ma sát lăn.
C. Các xe đẩy có bánh xe chính là ứng dụng của ma sát lăn. Vì thế có thể vận chuyển hàng nặng dễ dàng hơn
D. Khi bị đổ dầu nhớt có thể kiến những xe sau đi vào dầu nhớt mà trượt ko phanh. Vì thế người ta phải đổ dầu nhớt vào để những xe sau có thể tránh đc những tai nạn đáng tiếc
1 con ngựa có sức kéo 2500n kéo 1 cái xe trên mặt đường nằm ngang. Biết lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường là 700n. tìm hợp lực tác dụng vào xe và co biết xe chuyển động như thế nào.
M.n giải nhanh giùm em ạ
Hợp lực F= Fk-Fms=2500-700=1800N
Xe CĐ nhanh dần theo phương và chiều của lực \(\overrightarrow{F_k}\)