Mấy bạn giúp mình câu 15 đc ko vậy
Mấy bạn giúp mình câu 15 đc ko vậy
vì sao người lớn chỉ cần nghe thấy ''quả xoài'' thì tiết nước bọt còn trẻ sơ sinh thì không
- Vì người lớn đã được ăn quả xoài nhiều lần rồi nên biết được quả xoài chua ( PXCĐK ) nên khi nghe thấy sẽ xảy ra hiện tượng tiết nước bọt . Còn ở trẻ sơ sinh chưa được ăn xoài nên không biết nó chua hay không nên khi nghe không xảy ra hiện tượng tiết nước bọt
vào những ngày covid 19 ai cũng đeo khẩu trang khi ra ngoài thực hiện dãn cách xã hội . Những thói quen thân mật được thay thế bởi những thói quen phòng chống dịch covid .
a Theo em bản chất của sự thay đổi thói quen sống là gì?
b làm thế nào để tạo những thói quen tập quán tốt , nếp sống văn hóa cho mỗi người
Giải thích vì sao người say rượuthường có biểu hiện chân nam đá chân chiêu trong lúc đi
Phân biệt phản xạ có điều kiện và không điều kiện
- Phản xạ không điều kiện (PXKĐK) là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập. - Phản xạ có điều kiện (PXCĐK) là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện, rút kinh nghiệm.
Em hãy trình bày quá trình hình thành phản xạ có điều kiện tiết nước bọt dưới ánh đèn
- Bật đèn rồi cho ăn nhiều lần, ánh đèn.
- Trong đó cho ăn phải trước khi bật ánh đèn.
- Phản xạ có điều kiện tiết nước bọt sẽ trở thành tín hiệu của ăn uốngvới ánh đèn đã được thành lập
Giải thích vì sao những người nuôi cá, khi cho cá ăn chỉ cần vỗ tay thì cá nổi lên ?
Giúp mình nha ! bạn nào làm xong thì mình tick cho
Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
Giải thích cơ chế hình thành phản xạ có điều kiện
Giải thích cơ chế hình thành phản xạ có điều kiện
- Cơ chế hình thành phản xạ có điều kiện : Là sự hình thành đường dây liên hệ tạm thời giữa các trung tâm của kích thích không điều kiện và có điều kiện trên vỏ não.
Để thành lập phản xạ học tập thì học sinh cần phải làm những gì.
Để thành lập phản xạ có điều kiện cần bảo đảm các điều kiện sau đây: - Phải có sự phối hợp đúng lúc kích thích tín hiệu với kích thích củng cố. Kích thích tín hiệu phải bắt đầu trước kích thích củng cố. Nếu kích thích tín hiệu được bắt đầu đồng thời hoặc chậm hơn kích thích củng cố thì nó sẽ mất ý nghĩa tín hiệu và không gây ra được phản xạ có điều kiện. - Kích thích tín hiệu phải là một kích thích vô quan, nghĩa là không có quan hệ gì với phản xạ không điều kiện được phối hợp, đồng thời kích thích đó cũng không được quá mạnh, quá mới lạ. - Cường độ của kích thích tín hiệu phải yếu hơn cường độ của kích thích củng cố, nghĩa là phải bảo đảm sự hưng phấn do kích thích tín hiệu gây ra yếu hơn sự hưng phấn do kích thích củng cố gây ra. - Vỏ não phải toàn vẹn, hệ thần kinh con vật phải ở trạng thái hoạt động bình thường. Nếu khả năng hoạt động của não bộ giảm sút rất khó thành lập phản xạ có điều kiện.
- Tiến hành thí nghiệm ở môi trường yên tỉnh, tránh các kích thích lạ vì các kích thích lạ sẽ gây phản xạ định hướng cản trở sự hình thành đường liên hệ tạm thời.
Thành lập Phản xạ học tập chứ ko phải thành lập phản xạ có điều kiện nha.