Bài 1. Thành phần nguyên tử

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Đỗ Thị Tin
Xem chi tiết
Phương Khánh
25 tháng 8 2016 lúc 23:42

Ta có: mH\(_2\)SO\(_4\)= 200 . 14% = 28g

=> nH\(_2\)SO\(_4\)= 28/98 = 0,285 (mol)

PTHH :     3H\(_2\)SO\(_4\)   +   2 Al ---->    Al\(_2\)(SO\(_4\))\(_3\)  +    3H\(_2\)

n H\(_2\)SO\(_4\)= 3nAl\(_2\)(SO\(_4\))\(_3\)

=> nAl\(_2\)(SO\(_4\))\(_3\)= 0,285 : 3 =0,095 (mol)

=> mAl\(_2\)(SO\(_4\))\(_3\)= 0,095 . 342 = 32,49 g 

  
Khánh Linh
Xem chi tiết
Gia An Phan
Xem chi tiết
Won Ji Young
1 tháng 7 2016 lúc 11:10

gọi số hạt proton, electron và notron là p, e , n

ta có p=e

=> p+e=2p

theo đề ta có hệ \(\begin{cases}2p+n=36\\2p=2n\end{cases}\)

=> p=12 và n=12

vậy điện tích trong hạt nhân là 12+

phim tổng hợp
3 tháng 9 2019 lúc 19:59
https://i.imgur.com/MkTuj7l.jpg
phim tổng hợp
3 tháng 9 2019 lúc 20:01
https://i.imgur.com/HJZz5NY.jpg
Nguyễn Thị Mỹ Trinh
Xem chi tiết
Hoài Giang
19 tháng 5 2017 lúc 22:22

3.36 atm

Na Hyun Jung
Xem chi tiết
pham thi huyen tran
31 tháng 8 2016 lúc 20:08

a.mc=\(\frac{12}{6,022.10^{23}}\)=1,9927.10-23  g

n=\(\frac{6,022.10^{23}}{^{12}}\)=5,018.1022  nguyên tử

Nghỉ Hè - Học 24
Xem chi tiết
ncjocsnoev
4 tháng 6 2016 lúc 22:59

Nguyên tử khối trung bình của nguyên tố cacbon là :

        M = \(\frac{12.98,89+13.1,11}{100}=12,011\)

→ Chọn B

Chuột Hunter
20 tháng 5 2017 lúc 15:54

ai giúp mình câu này với

Nguyễn Thị Thùy Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Anh
24 tháng 6 2016 lúc 16:58

bạn dưa vào bảng khối lương trong sgk rồi tính khối lương,dễ lắm bạn à 
tỷ số khối lương e so với p: 
Me/Mp=9,1095x10^-28/1,6726x10^-24=1/1837 
tỷ số khối luơnge so với n 
Me/Mn=9,1095x10^-28/0,6748x10^-24=1/1839 

Nguyễn Thị Thùy Linh
25 tháng 6 2016 lúc 20:35

cảm ơn bạn nha !hihi

Gia An Phan
Xem chi tiết
huynh thi huynh nhu
2 tháng 7 2016 lúc 10:25

Hỏi đáp Hóa học

Nguyễn Thị Phương Thảo
Xem chi tiết
Lê Nguyên Hạo
4 tháng 9 2016 lúc 13:01

 Gọi số notron và proton của M lần lượt là n1,p1 
số n và p của X là n2,p2 
Theo đề bài ta có: p1+2p2=58 (1) 
Vì me rất nhỏ => M=n+p 
do đó: n1+p1=M của M 
n2+p2= M của X 
=>n1+p1=46,67%(n1+p1+2n2+2p2) 
hay n1+p1=7/8(2n2+2p2) 
có n1=p1+4 và n2=p2 
nên 4p1+8=7p2 (2) 
(1),(2) => p1=26,n1=30 
Vậy M là Fe

Nguyễn Duy Khải
9 tháng 11 2016 lúc 22:20

Mọi sự vật đều là sự thống nhất giữa lượng và chất, sự thay đổi dần dần về lượng trong khuôn khổ của độ tới điểm nút sẽ dẫn đến sự thay đổi về chất của sự vật thông qua bước nhảy; chất mới ra đời tác động trở lại sự thay đổi của lượng mới. Quá trình tác động đó diễn ra liên tục làm cho sự vật không ngừng phát triển, biến đổi.
Sự vận động và phát triển của sự vật bao giờ cũng diễn ra bằng cách tích lũy dần dần về lượng đến một giới hạn nhất định, thực hiện bước nhảy để chuyển về chất và việc học tập của sinh viên chúng ta cũng sẽ không thể nằm ngoài điều đó. Để có một tấm băng Đại học chúng ta phải tích lũy đủ số lượng các học phần và để học phần có kết quả tốt chúng ta cần phải tích lỹ đủ sống lượng đơn vị học trình của các môn học. Như vậy các kỳ thi có thể coi thời gian học là độ, các kỳ thi là các điểm nút và kết quả kỳ thi đạt yêu cầu là bước nhảy, bởi kết quả kỳ thi tốt - bước nhảy là sự kết thúc một giai đoạn tích lỹ tri thức trong quá trình học tập rèn luyện của chúng ta.
Do đó, trong hoạt động nhận thức, hoạt động học tập sinh viên phải biết từng bước tích lũy về lượng (tri thức) để làm biến đổi về chất (Kết quả học tập) theo quy luật. Cũng như trong hoạt động của mình ông cha ta chẳng thường có câu "tích tiểu thành đại". "năng nhặt, chặt bị" đó sao?
Những việc làm vĩ đại của con người bao giờ cũng là sự tổng hợp của những việc làm bình thường của con người đó. Quy luật này giúp chúng ta tránh được tư tưởng chủ quan trong học tập và trong hoạt động thực tiễn hằng ngày.

Ngắn gọn là: Chất có ở khắp mọi nơi. Ở đâu có vật thể ở đó có chất.