Để biểu thức có nghĩa thì mẫu phải khác 0.
a) Biểu thức có nghĩa khi \(x^2-2\ne0\)
\(\Leftrightarrow x\ne\pm\sqrt{2}\)
b) Vì \(x^2+1 >0\) với mọi x
=> Biểu thức luôn có nghĩa
Để biểu thức có nghĩa thì mẫu phải khác 0.
a) Biểu thức có nghĩa khi \(x^2-2\ne0\)
\(\Leftrightarrow x\ne\pm\sqrt{2}\)
b) Vì \(x^2+1 >0\) với mọi x
=> Biểu thức luôn có nghĩa
xác định các giá trị x nguyên để các biểu thức sau nhận giá trị nguyên
P=2/x
P=1/x+2
Cho biểu thức \(A=\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\)
a) Tính giá trị biểu thức A tại x=\(\frac{16}{9}\) và x=\(\frac{25}{9}\)
b) Tìm giá trị x để A=5
c) Tìm xϵ Z để A có giá trị là một số nguyên dương
a. Với giá trị nào của biến thì giá trị của biểu thức \(\frac{2x+1}{5}\) bằng 2 ; -2 ; 0 ; 4
b. Với giá trị nào của biến thì giá trị của biểu thức sau bằng 0
\(\frac{x+1}{7};\frac{3x+3}{5};\frac{2x\left(x+1\right)}{3x+4};\frac{3x\left(x-5\right)}{x-7}\)
giúp mk nhanh nha
1) Biết rằng và . Giá trị của là ?
2) Cho 2 số thỏa mãn . Giá trị ?
3) Giá trị ? thì biểu thức đạt giá trị lớn nhất.
4) Giá trị nhỏ nhất của biểu thức là ?
5) Tập hợp các giá trị nguyên để biểu thức đạt giá trị nhỏ nhất là {.....}
HELP !!!!!!!!!!!
Tìm giá trị nhuyên x để biểu thức sau có giá trị lớn nhất
M= \(\frac{1}{7-x}\)
Bài1: Cho biểu thức : A= 8-x / 3-x
a. Tính giá trị của A khi x=1 , x=2/11 ?
b. Tìm số nguyên x để giá trị biểu thức A là số nguyên ?
Xác định giá trị của biểu thức để các biểu thức sau có nghĩa
a,x+1/x^2+2 b, x-1/x^2+1 c,ax+by+c/xy-3y d, x-y/2x+1
Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức :
a) A = 5 - | 2x - 1 |
b) B = \(\frac{1}{\left|x-2\right|+3}\)
Cho biểu thức A = \(\frac{1-2x}{x+3}\). Tìm x thuộc để biểu thức A thuộc Z và tìm giá trị đó của A