\(\left|x+1\right|\)-9=-7
\(\left|x+1\right|\)=-7+9=2
=>x+1=2 hoặc x+1=-1
x=2-1=1 hoặc x=-1-1=-2
| x + 1 | -9 = -7
=> | x + 1 | = -7+9
| x + 1 | = 2
=> x + 1 = 2 hoặc x + 1 = -2
=> x = 1 hoặc x = -1
\(\left|x+1\right|\)-9=-7
\(\left|x+1\right|\)=-7+9=2
=>x+1=2 hoặc x+1=-1
x=2-1=1 hoặc x=-1-1=-2
| x + 1 | -9 = -7
=> | x + 1 | = -7+9
| x + 1 | = 2
=> x + 1 = 2 hoặc x + 1 = -2
=> x = 1 hoặc x = -1
tìm x biết
a) ( 3x - 1/5)3= 64/125
b) (2x+ 3/7)2 = 100/49
c) ( x+2/9) 5 = ( x+2/9)3
Bài 3: Số điểm đạt được của một xạ thủ sau, mỗi lần bắn được ghi lại trong bảng sau :
8 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 9 8 9 10 10 10 9 9 8 8 9 |
a) Dấu hiệu X ở đây là gì ?
b) Lập bảng ‘tần số’ và rút ra nhận xét.
7 4 4 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
Lập bảng tần số và nhận xét
Điểm kiểm tra học kì \(\Pi\) môn toán của lớp 7A được ghi bảng sau:
5 | 6 | 4 | 7 | 8 | 6 | 8 | 7 | 6 | 5 | 6 |
9 |
5 | 9 | 6 | 9 | 9 | 7 | 8 | 7 | 5 | 8 | 10 | 9 |
7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 9 | 5 | 8 | 4 | 5 | 8 | 6 |
a) Lập bảng tần số và trung bình cộng của dấu hiệu ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
b) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét.
HELP ME T^T.
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 9 | 8 | 10 | 7 | 5 | 9 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 14 | 14 |
a dấu hiệu
b)lập bảng tần số và nhận xét
c)tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d) lập biểu đồ đoạn thẳng
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
Một GV theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 hs ( ai cũng làm được ) và ghi lại
Dấu hiệu ở đây là gì ? Nêu một số nhận xét
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
Cho bảng tần số :
Gía trị(x) 110 115 120 125 130
Tần số(n) 4 7 9 8 2 N=30
a.Hãy từ bảng này viết lại 1 bảng số liệu ban đầu.
b.Tìm số trung bình cộng.
c.Tìm mốt .
Thời gian giải một bài toán của các học sinh lớp 7A ( tính bằng phút ) được cho trong bảng dưới đây :
3 | 10 | 7 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
4 | 8 | 6 | 5 | 10 | 9 | 5 | 9 |
8 | 8 | 7 | 5 | 10 | 7 | 8 | 10 |
7 | 6 | 10 | 8 | 8 | 7 | 8 | 7 |
8 | 4 | 10 | 8 | 8 | 9 | 9 | 6 |
a. Lập bảng tần số ( ngang và dọc ) rồi rút ra nhận xét