Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 6 | 7 | 5 | 6 | 7 | 2 |
Giá trị (x) | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 6 | 7 | 5 | 6 | 7 | 2 |
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau : 10 5 8 8 9 7 8 9 14 8 5 7 8 10 9 8 10 7 14 8 9 8 9 9 9 9 10 5 5 14 a) Lập bảng tần số. Nhận xét b) Tính điểm trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Điểm kiểm tra toán ( 1 tiết ) của học sinh lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau
3 8 5 9 10 5 10 7 5 8
5 7 3 4 10 6 3 5 6 9
6 4 5 6` 7 5 8 7 8 5
8 6 8 9 10 6 9 10 10 6
5 7 4 8 8 9 5 6 7 4
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b. Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu?Tính số trung bình c
Điểm kiểm tra toán của 1 nhóm hs lớp 7A đc ghi lại ở bảng sau:
4|7|8|6|5|8|10|6|8|7
8|3|8|4|6|9|7 |8|8|6
a) g/trị 8 tần số là:
A.4 B.5 C.6 D.7
Thầy giáo ghi lại điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của các học sinh lớp 7A như sau:
5 9 5 6 3 6 10 7 7 6 6 5 9 3 6 8 4 5 5 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số ? Số học sinh bị điểm dưới trung bình chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu ? Vẽ biểu đồ.
giúp tao đi mấy bọn hãm lồn
Điểm kiểm tra Toán của lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
Giá trị (x) 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 3 2 8 6 10 7 4 N = 40
a) Cho biết bảng trên đây được gọi là bảng gì?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu .
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Số học sinh đạt điểm giỏi (9 đến 10) chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
Bài 3: Trong cuộc thi bắn súng điểm các thí sinh được ghi trong bảng sau:
3 7 9 10 5 7 7 8 9 6
5 8 10 9 7 3 10 6 3 5
5 6 8 7 7 8 6 5 3 5
a) DH là gì? Đơn vị điều tra là gì? Có bao nhiêu thí sinh được tham gia ?
b) Lập bảng tần số, tìm số trung bình cộng, tìm mốt. (làm tròn chữ số thập phân thứ nhất)
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Nhận xét :
+ Có bao nhiêu thí sinh trên 7 điểm, chiếm bao nhiêu phần trăm ?
+ Có bao nhiêu thí sinh đạt điểm tối đa ?
+ Có bao nhiêu thí sinh cùng đạt điểm 7 ?
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T