B;tìm các luận cứ trong văn bản chống nạn thất học .Em có nhận xét gì về những luận cứ này?
C;chỉ ra trình tựu lập luận của văn bản chống nạn thất học . Ưu điểm của trình tự do là gì?
đề 1
chứng minh lời khuyên trong câu ca dao sau:
công cha như núi thái sơn
....................
cho tròn chữ hiếu mới là đạo con
đề 2
chứng minh rằng nói dối có hại cho bản thân
* yêu cầu :
1. xác định luận điểm cho các đề bài trên
2. chọn 1 luận điểm ở đề số 1 và chỉ ra luận cứ trong luận điểm đó
3. viết đoạn văn làm rõ 1 luận điểm của 1 trong 2 đề trên . cho biết em đã lập luận đoạn văn như thế nào . đoạn văn em viết trình bày theo cách nào
a) Xác định luận điểm trong văn bản Chống nạn thất học (bài 17). Những câu nào thể hiện luận điểm ? Hình thức của những câu văn đó (khẳng định hay phủ định) ?
b) Tìm các luận cứ trong văn bản Chống nạn thất học. Em có nhận xét gì về những câu luận cứ này ?
c) Chỉ ra trình tự lập luận của văn bản Chống nạn thất học. Ưu điểm của trình tự đó là gì ?
a) Bài văn nêu lên luận điểm gì ? Tìm những câu văn thể hiện luận điểm đó.
b) Để chứng minh luận điểm cua mình , người viết đã nêu ra những luận cứ nào? Những luận cứ ấy có sức thuyết phục không?
viết 1 đoạn văn 10 câu có sử dụng phương pháp lập luận chứng minh
Giúp em với mn ơi
Em đã học truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi và Ếch ngồi đáy giếng. Từ mỗi truyện ấy, hãy rút ra một kết luận làm thành luận điểm của em và lập luận cho lập luận đó.
Có ý kiến cho rằng: "Sách mở ra trước mắt ta những chân trời mới". Em hiểu gì về ý kiến trên? Hãy làm sáng tỏ ý kiến đó.
a) Xác định yêu cầu đề bài?
b) Tìm luận điểm, luận cứ.
c) Xác lập lập luận cho bài viết.
Dựa vào kiến thức về văn nghị luận đã học, viết đoạn văn (khoảng 7 câu) triển khai luận điểm: Học ăn, học nói, học gói, học mở.