Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 16
Số lượng câu trả lời 7
Điểm GP 0
Điểm SP 1

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Bài 50: Đa dạng lớp thú bộ ăn sâu bọ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt

Câu hỏi:

1.Trong những loài thú, có loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, vậy em có thể làm gì để bảo vệ các loài động vật hoang dã nói chung và các loài động vật quý hiếm nói riêng?

2.Hiện tại, khoảng 1.556 loài được xác định là có nguy cơ tuyệt chủng hoặc gần tuyệt chủng và cần được bảo vệ. Các khu rừng nhiệt đới, nơi trú ẩn của một nửa số sinh vật hiện tồn tại trên trái đất cũng đang bị thu hẹp hàng trăm nghìn ha mỗi năm. Vô số loài đã biến mất khi môi trường sống của chúng bị phá hủy. Nói cách khác, tốc độ tuyệt chủng của sinh vật hiện nay không hoàn toàn là do tự nhiên. Việc bảo tồn sự đa dạng của các loài động thực vật trong tự nhiên là vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết.

a. “Tốc độ tuyệt chủng của sinh vật hiện nay không hoàn toàn là do tự nhiên”, theo em còn do yếu tố nào?

b. Là học sinh, em sẽ làm gì để bảo vệ động vật quý hiếm? (Nêu 3 biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm).

3.Xếp các loài chim sau: Gà, Vịt, Đà điểu, Chim cánh cụt vào các nhóm Chim: Nhóm Chim chạy, Nhóm Chim bay, Nhóm Chim bơi.

4. Cá Heo thích nghi với đời sống ở nước: cơ thể hình thoi, có lớp mỡ dưới da dày, vây đuôi nằm ngang, bơi bằng cách uốn mình theo chiều dọc. Vậy Cá Heo có thuộc lớp Cá không? Vì sao?

5. Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống ở cạn.

(Ai giúp được câu nào thì giúp mình với,mình đang cần gấp,cảm ơn mn trước ạ@@)