1. trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi như dưới đây không ?
vì sao trẻ em cần phải đi học ?
vì sao mọi người nên có bạn ?
2. gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, người ta có thường viết/ nói bằng các kiểu văn bản như miêu tả, biểu cảm, kể chuyện không ? vì sao ?
3. để thuyết phục người đọc/ người nghe về những vấn đề trên (hay để trả lời những câu hỏi đấy), trên báo chí hay đài phát thanh, truyền hình,.. người ta thường sử dụng các văn bản như xã hội, bài bình luận,.. hãy kể...
Đọc tiếp
1. trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi như dưới đây không ?
vì sao trẻ em cần phải đi học ?
vì sao mọi người nên có bạn ?
2. gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, người ta có thường viết/ nói bằng các kiểu văn bản như miêu tả, biểu cảm, kể chuyện không ? vì sao ?
3. để thuyết phục người đọc/ người nghe về những vấn đề trên (hay để trả lời những câu hỏi đấy), trên báo chí hay đài phát thanh, truyền hình,.. người ta thường sử dụng các văn bản như xã hội, bài bình luận,.. hãy kể tên 1 số kiểu văn bản khác mà em biết
b, thế nào là văn bản nghị luận ?
đọc văn bản chống nạn thất học và trả lời câu hỏi sau
1. Hồ Chí Minh viết bài này nhằm mục đích gì ?
2. Để thực hiện mục đích ấy, tác giả bài viết đã đưa ra những ý kiên nào ?
3. Để các ý kiến có sức thuyết phục đối với người đọc, tác giả đã nêu những lí lẽ cụ thể nào ?
4. Từ văn bản trên, em hãy rút ra những đặc điểm chính của 1 bài văn nghị luận