Bài 1: Các câu sau đều dùng để biểu thị ý nghĩa phủ định, điều đó đúng hay sai? Tại sao?
a) Họ cam kết rằng không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục thế hệ trẻ.
b) Cụ đừng nghĩ ngời nhiều như vậy, nó chẳng trách cụ đâu!
c) Nó im lặng, nhưng không phải là không hiểu những điều cô nói.
d) Ai chẳng có những kỉ niệm để thương, để nhớ trong lòng.
e) Tôi chưa bao giờ nói được những lời yêu thương như thế với mẹ, cho dù tôi rất muốn.
Bài 2: Có thể điền bất kì các từ phủ định nào trong các từ...
Đọc tiếp
Bài 1: Các câu sau đều dùng để biểu thị ý nghĩa phủ định, điều đó đúng hay sai? Tại sao?
a) Họ cam kết rằng không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục thế hệ trẻ.
b) Cụ đừng nghĩ ngời nhiều như vậy, nó chẳng trách cụ đâu!
c) Nó im lặng, nhưng không phải là không hiểu những điều cô nói.
d) Ai chẳng có những kỉ niệm để thương, để nhớ trong lòng.
e) Tôi chưa bao giờ nói được những lời yêu thương như thế với mẹ, cho dù tôi rất muốn.
Bài 2: Có thể điền bất kì các từ phủ định nào trong các từ không, chưa, chẳng, vào chỗ trống trong các câu sau được không? Tại sao?
a) Tôi ... tiếp tục ngồi học nữa nên đứng dậy.
b) Mai .... thể vào nhà lúc này vì bạn ấy đã làm mất chìa khóa.
c) Dế Choắt ...... dậy được nữa.
d) Thưa cô, em mệt nên ............ làm bài tập ạ !
Bài 3: Nhận xét về sắc thái biểu cảm thể hiện trong các câu sau:
- Cậu ta giỏi gì mà giỏi !
- Bài văn này mà hay à ?
- Làm gì có chuyện đó ?
Bài 4: Viết 1 bài văn giới thiệu về Phố Hiến - Hưng Yên
( Giúp mik vs mik đag cần gấp ! Thanks )