a) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: S= \(\dfrac{5x^4+4x^2+10}{x^4+2}\)
b) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức: T=\(\dfrac{2x^4-4x^2+8}{x^4+4}\)
c) Cho a là hằng số và a>0. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: M=\(\dfrac{8y^8+2a\left(y-3\right)^2+2a^2}{4y^8+a^2}\)
Bài 1 : Thực hiện phép tính: P=\(\sqrt{\dfrac{9}{25}}+2018^0+\left[-0.4\right]\)
Tìm x thỏa mãn :\((\sqrt{x}-4)-(\left[x+2\right]-1).\left(x^2-3\right)=0\)
Bài 2 :
a, Tìm x;y biết : \(\dfrac{x+y}{2017}=\dfrac{xy}{2018}=\dfrac{x-y}{2019}\)
b.Cho x; y; z;a;b;c thỏa mãn: \(\dfrac{x}{a+2b+c}=\dfrac{y}{2a+b-c}=\dfrac{z}{4a-4b+c}\). CMR:\(\dfrac{a}{x+2y+z}=\dfrac{b}{2x+y-z}=\dfrac{c}{4x-4y+z}\) ( với các điều kiện các mẫu thức khác 0)
Các bn nào giỏi toán thì giúp mk nhé
1/Tìm x,biết:
\(\dfrac{1}{x\left(x+1\right)}+\dfrac{1}{\left(x+1\right)\left(x+2\right)}+\dfrac{1}{\left(x+2\right)\left(x+3\right)}-\dfrac{1}{x}=\dfrac{1}{2017}\)
2/Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
\(C=4,5-|x+1,2|\)
3/Hãy so sánh A và B biết:
\(A=\sqrt{169}-\dfrac{3}{\sqrt{2}}+1\)
và \(B=\sqrt{196}-\dfrac{3}{\sqrt{5}}\)
Giup mk vs nha
tìm \(x\in Z\) để các biểu thức sau có giá trị lớn nhất và có giá trị nhỏ nhất :
1)A = \(\dfrac{1}{7-x}\) 2) B = \(\dfrac{8-x}{x-3}\)
3) C = \(\dfrac{27-2x}{12-x}\)
Câu 1 : (4d) Tính giá trị của biểu thức :
\(a,A=\dfrac{2^{12}\cdot3^5-4^6\cdot9^2}{\left(2^3\cdot3\right)^6+8^4\cdot3^5}-\dfrac{5^{10}\cdot7^3-25^5\cdot49^2}{\left(125\cdot7\right)^3+5^9\cdot14^3}\)
\(b,B=1+3^2+3^3+........+3^{2018}\)
Câu 2 : (5d)
a, Tìm x biết : \(\dfrac{x+1}{125}+\dfrac{x+2}{124}+\dfrac{x+3}{123}+\dfrac{x+4}{122}+\dfrac{x+146}{5}=0\)
b, Tìm các cặp số nguyên x;y sao cho \(2018^{\left|\left|x^2-y\right|-8\right|+y^2-1}=1\)
c, Tìm x;y;z biết rằng :\(xy=z;yz=4x;xz=9y\)
Câu 3 : (5d)
a, Biết xyz = 1. Tính tổng :\(A=\dfrac{5}{x+xy+1}+\dfrac{5}{y+yz+1}+\dfrac{5}{z+zx+1}\)
b, Cho \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}.CMR:\dfrac{3\cdot a^6+c^6}{3\cdot b^6+d^6}=\dfrac{\left(a+c\right)^6}{\left(b+d\right)^6}\left(b+d\ne0\right)\)
c, Cho :\(a;b;c>0;\dfrac{2b+c-a}{a}=\dfrac{2c-b+a}{b}=\dfrac{2a+d-c}{c}\)
Tính giá trị biểu thức :
\(P=\dfrac{\left(3a-2b\right)\left(3b-2c\right)\left(3c-2a\right)}{\left(3a-c\right)\left(3b-a\right)\left(3c-b\right)}\)
Câu 4 : (4d)
a, Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức :
\(A=\left|2016-x\right|+\left|2017-x\right|\left|2018-x\right|\)
b, Cho biểu thức : \(B=\dfrac{8-x}{x-3}\). Tìm các giá trị nguyên của x để B có giá trị nhỏ nhất.
Câu 5 : (2d) { Câu dễ nhất lun nè!!!!!}
Cho \(\dfrac{x}{y+z+t}=\dfrac{y}{x+z+t}=\dfrac{z}{x+y+t}=\dfrac{t}{x+y+z}\)
CMR : A là một số nguyên, biết :
\(A=\dfrac{x+y}{z+t}+\dfrac{y+z}{x+t}+\dfrac{z+t}{x+y}+\dfrac{x+t}{y+z}\)
Đây là đề thi để loại hsg ai làm đc làm hộ mk nhé, đặc biệt là câu 3a và câu 4b! Thanks nhìu !!!!!!!!!!
a,Cho a,b,c là các số thực thỏa mãn \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\) và a-2b+3c=14. CMR : \(32a+10b^2-c^3=3\)
b, Tìm x, y biết : \(\sqrt{x^2+1}+\sqrt{3x^2+4}=3-\left(x+2y-1\right)^2\)
1. Tìm x,y,z biết :
a, \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và x-2y+3z=35
b, \(\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{6}\) và xy=60
2. Tìm x,y,z biết: 2x = \(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}\) và x+y-\(\dfrac{z}{2}\) =-20
Bài 1: Thu gọn đơn thức ( a là hằng só )
a) \(1\dfrac{1}{4}x^2y\left(\dfrac{-5}{6}xy\right)^0.\left(-2\dfrac{1}{3}xy\right)\)
b) \(\dfrac{1}{2}x.\dfrac{1}{4}x^2.\dfrac{x^3}{8}.2y.4y^2.x^3\)
c) \(\left(\dfrac{-9}{2}\right)^3.3xy\left(4a^2x^3\right)\left(4\dfrac{1}{3}ay^2\right)\)
d) \(\left(\dfrac{1}{3}xy^2\right)^3\left(\dfrac{-3}{7}x^4y\right)^2\)
Bài 1:
a, Tìm hai số \(x,y\) biết: \(\dfrac{x}{y}=\dfrac{5}{4}\) và \(x-y=7\) .
b, Tìm hai số x,y biết: \(4x=5y\) và \(xy=80\).
Bài 2:
a, Tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau: \(A=|x-2011|+|x-200|\)
b, Chứng tỏ rằng: \(5^{16}+25^{31}+125^{21}\) chia hết cho 31.
Bài 3: Thực hiện phép tính
a, \(\sqrt{25-\sqrt{49}+\sqrt{16}}\)
b, \(15.\left(-\dfrac{2}{3}\right)^2-\dfrac{7}{3}\)
c,\(\dfrac{3^8.20^5}{6^8.10^2}\)
Bài 4: Tìm x, biết
a, \(\dfrac{2}{3}x=-\dfrac{4}{7}\)
b, \(|x-2|=5\)
c, \(3x\left(x-\dfrac{2}{5}\right)=0\)
Bài 5: Ba lớp 7A: 7B: 7C trồng được 180 cây. Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4: 6: 8.
Bài 6:
So sánh \(25^{50}\) và \(2^{300}\)