Cách 1:
-(-8)= 8
Mà: -8 là số đối của 8
=> Kết quả là -8
Cách 2: -(-8) có số đối là: -(-(-8)
Tức là: -(8)
Hay: -8
Cách 1:
-(-8)= 8
Mà: -8 là số đối của 8
=> Kết quả là -8
Cách 2: -(-8) có số đối là: -(-(-8)
Tức là: -(8)
Hay: -8
Tìm số đối của mỗi số nguyên sau: -4, 6, /-5/, /3/, 4
1) Viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán,kết hợp của phép công,phép nhân,tính chất phân phối phép nhân đối với phép cộng ?
2) Lũy thừa của bậc n của a là gì ?
3) Viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số,chia hai lũy thừa cùng cơ số ?
4) Khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b ?
5) Phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng ?
6) Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2,cho 3,cho,5,cho 9 ?
7) Thế nào là số nguyên tố,hợp số ?
8) Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau ? cho ví dụ ?
9) ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm ?
10) BCNN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm ?
Chứng minh rằng số đối của tổng hai số bằng tổng của hai số đối của chúng.
1) Viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán,kết hợp của phép công,phép nhân,tính chất phân phối phép nhân đối với phép cộng ?
2) Lũy thừa của bậc ncuar a là gì ?
3) Viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số,chia hai lũy thừa cùng cơ số ?
4) Khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b ?
5) Phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng ?
6) Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2,cho 3,cho,5,cho 9 ?
7) Thế nào là số nguyên tố,hợp số ?
8) Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau ? cho ví dụ ?
9) ƯCLN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm ?
10) BCNN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm ?
Tìm 2 số tự nhiên a,b biết tích của chúng là 960, UCLN=8
Tìm tập hợp các số nguyên x để 3x - 8 là bội của x - 5
tìm chữ số tận cùng của:
9^8^7^6^5^4^3^2^1
Tìm ước số chung lớn nhất của tất cả các số có dạng \(7^{2n+2}+8^{2n+1}\)
Chỉ cần nêu đáp án .Số học sinh trường THCS không quá 500 học sinh. Nếu xếp mỗi hàng 7 người thì thừa 4, xếp hàng 6, 8, 10 thì vừa đủ. Tìm số học sinh của trường đó.