Cho hàm số y= (a-1)x + a
a) Chứng minh rằng đồ thị hàm số luôn đi qua điểm A(-1;1) với mọi giá trị của a
b) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3. Vẽ đồ thị hàm số trong trường hợp này
c) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng -2. Tính khoảng cách từ gốc tọa độ O đến đường thẳng đó
Cho hàm số y=1/4x^2 Tìm hoành độ giao điểm của M thuộc đồ thị (P) biết M có tung độ bằng 25
xác định hệ số a,b của hàm số y= ax +b biết:
a) đồ thị cả nó cắt trục tung tại điểm có tung độ =2 và đi qua điểm A(1;5).
b) độ thị của nó cắt trụng hoành tại điểm có hoành độ = 2 và cắt trục tung tại điểm có tung độ = -1
Cho hàm số (d):y= (m +1).x+m-1 với m ≠-1.
1) Xác định m để dồ thị hàm số (d) cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng -3.
2) Xác định m để đồ thị hàm số (d) cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 5.
Cho hàm số y= (a-1)x+a
a) Chứng minh rằng đồ thị hàm số luôn đi qua điểm A(-1;1) với mọi giá trị của a.
b) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3. Vẽ đồ thị hàm số trong trường hợp này.
c) Xác định a để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoàng độ bằng -2. Tính khoảng cách từ gốc tọa độ O đến đường thẳng đó .
//Mn giúp mik vs ạ 🙋//
1.a) Vẽ đồ thị hàm số y=‐2x+3y=‐2x+3 và tính góc của đường thẳng tạo với trục Ox b) Tìm m để đường thẳng y=x+m2+1y=x+m2+1 và đường thẳng y=(m+1)x+5y=m+1x+5 cắt nhau tại một điểm trên trục tung 2.Trong đợt quyên góp ủng hộ miền Trung bị bão lụt của trường THCS Đà Nẵng , lớp 9a và 9b quyên góp được 1105000 đồng .Mỗi học sinh lớp 9a đống góp 10000đồng , mỗi học sinh lớp 9b quyên góp 15000đồng .Gọi số học sinh lớp 9a là x và số học sinh lớp 9b là y a. em viết hệ thức biểu diễn y theo xb. nếu số học sinh lớp 9a là 43 . tính số học sinh lớp 9b