Bài 9: Biến đổi các biểu thức hữu tỉ. Giá trị của phân thức

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Annh Phươngg

Thực hiện các phép tính:

a) \(\left(\dfrac{x}{x+1}+1\right):\left(1-\dfrac{3x^2}{1-x^2}\right)\) b) \(\left(x^2-1\right)\left(\dfrac{1}{1-x}-\dfrac{1}{1+x}-1\right)\)

Chứng tỏ rằng với x≠\(\pm\) a (a là một số nguyên), giá trị của biểu thức \(\left(a-\dfrac{x^2+a^2}{x+a}\right).\left(\dfrac{2a}{x}-\dfrac{4}{x-a}\right)\)là một số chẵn.

Cho phân thức \(\dfrac{3x^2+6x+12}{x^3-8}\).

a) Với điều kiện nào của x thì giá trị của phân thức được xác định

b) Rút gọn phân thức
c) Em có biết trên 1\(cm^2\)bề mặt da của em có bao nhiêu con vi khuẩn không? Tính giá trị của biểu thức đã cho tại x=\(\dfrac{4001}{2000}\)em sẽ tìm được câu trả lời thật dáng sợ.( Tuy nhiên trong số đó chỉ só 20% là vi khuẩn có hại).

Lê Thị Hồng Vân
15 tháng 12 2018 lúc 22:09
https://i.imgur.com/eszN8eV.jpg
Nguyễn Lê Phước Thịnh
8 tháng 12 2022 lúc 0:47

Bài 3:

a: ĐKXĐ: x<>2

b: \(M=\dfrac{3\left(x^2+2x+4\right)}{\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4\right)}=\dfrac{3}{x-2}\)

c: Khi x=4001/2000 thì \(M=\dfrac{3}{\dfrac{4001}{2000}-2}=3:\dfrac{1}{2000}=6000\)


Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Ngọc Anh
Xem chi tiết
Anh GoBi
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Kim Hoàng Ânn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Đoàn Như Quỳnhh
Xem chi tiết