Giáo viên cho học sinh ngồi thiền từ 5-10 phút. Có thể bật thêm một bản nhạc thiền để học sinh thư giãn cơ thể, đầu óc sau một tiết học dài.
Giáo viên cho học sinh ngồi thiền từ 5-10 phút. Có thể bật thêm một bản nhạc thiền để học sinh thư giãn cơ thể, đầu óc sau một tiết học dài.
Chia sẻ một tình huống mà em đã có cảm xúc tiêu cực và cho biết:
- Khi đó, em đã thể hiện cảm xúc như thế nào?
- Nếu gặp lại tình huống tương tự, em sẽ kiềm chế cảm xúc tiêu cực như thế nào?
Tình huống 1
Long đang chơi cùng các bạn. Tiến vô tình va phải, khiến Long bị ngã. Mặc dù Tiến đã xin lỗi nhưng Long vẫn giận dữ, làm cho các bạn mất vui.
Tình huống 2
Hoa chơi ô ăn quan cùng các bạn. Chờ mãi chưa đến lượt nên Hoa giận dỗi, không chơi cùng các bạn nữa.
Tình huống 3
Vân vừa được tặng cuốn truyện rất đẹp. Anh trai Vân mượn đọc và vô tình làm rách trang bìa. Vân rất tức giận, khóc ầm lên và bắt đền anh.
a. Bạn trong mỗi tình huống trên có cảm xúc gì?
b. Cảm xúc đó đã ảnh hưởng như thế nào đến bản thân và người xung quanh?
c. Em sẽ khuyên bạn kiềm chế cảm xúc đó như thế nào?
Ghi lại những cảm xúc tiêu cực mà em đã trải qua và cách em kiềm chế những cảm xúc tiêu cực đó.
Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Đọc thơ và trả lời câu hỏi
a. Vì sao các bạn xa lánh Bin?
b. Mẹ đã khuyên Bin điều gì?
c. Việc kiềm chế được cơn nóng giận đã mang lại cho Bin điều gì?
Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
Trò chơi: Đoán cảm xúc