tần suất hay tần xuất vậy Kirigawa Kazuto
- Số lần xuất hiện của một hiện tượng trong một phạm vi, một đơn vị thời gian nhất định gọi là tần xuất.
Số lần xảy ra một việc gì đó hoặc xuất hiện một cái gì đó trong một đơn vị thời gian.
tần suất hay tần xuất vậy Kirigawa Kazuto
- Số lần xuất hiện của một hiện tượng trong một phạm vi, một đơn vị thời gian nhất định gọi là tần xuất.
Số lần xảy ra một việc gì đó hoặc xuất hiện một cái gì đó trong một đơn vị thời gian.
Khi chơi cá ngựa thay vì gieo 1 con súc sắc ta gieo cả 2 con cùng 1 lúc thì điểm thấp nhất là 2 cao nhất là 12 các điểm 3;4;5;6;....;11 hãy lập bảng tần số về khả năng xuất hiện mỗi loại điểm nói trên tính tần số xuất hiện của mỗi loại điểm đó
1) Điểm kiểm tra môn Văn của lớp 7D được thống kê như sau:
7 | 8 | 5 | 7 | 8 | 10 | 6 | 5 | 7 | 8 |
5 | 6 | 4 | 7 | 3 | 4 | 9 | 8 | 6 | 9 |
4 | 7 | 3 | 9 | 2 | 3 | 7 | 5 | 9 | 7 |
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? Số các giá trị khác nhau là bao
nhiêu?
b) Lập bảng tần số và tính giá trị trung bình của dấu hiệu.
2) Điều tra tuổi nghề của các công nhân trong một phân xưởng người ta ghi lại bảng tần số
sau:
Tuổi nghề (x năm) | 3 | 4 | 6 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 2 | 4 | 8 | 10 | 1 | N = 25 |
a) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
b) Dựa vào bảng “tần số” nên một số nhận xét.
khi chơi cá ngựa, thay vì gieo 1 con xúc xắc thì ta gieo cả 2 con cùng 1 lúc thi điểm thấp nhất là 2, cao nhất là 12 và từ 3 đến 11. Hãy lập bảng tần số về khả năng xuất hiện mỗi loại điểm nói trên? tính tần xuất mỗi loại điểm. Help me!!!!!
Điều tra về điểm kiểm tra học kỳ 2 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi nhận như sau:
8 | 7 | 5 | 6 | 6 | 4 | 5 | 2 | 6 | 3 |
7 | 2 | 3 | 7 | 6 | 5 | 5 | 6 | 7 | 8 |
6 | 5 | 8 | 10 | 7 | 6 | 9 | 2 | 10 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
b) Lập bảng tần số, tính điểm trung bình bài kiểm tra của lớp 7A.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Điểm kiểm tra giữa kì 1 môn toán của lớp 7a được ghi lại trong bảng sau
5 | 4 | 3 | 3 | 9 | 6 |
7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 8 |
5 | 4 | 7 | 9 | 5 | 7 |
7 | 9 | 6 | 4 | 6 | 3 |
6 | 3 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a , dấu hiệu ở đây cần tìm là gì
b hãy lập bảng tần số của dấu hiệu
c hãy tính điểm trung bình cộng và tìm 'mốt' của dấu hiệu
Cho bảng thống kê sau:
Thống kê điểm số trong hội thi “Giải Toán Nhanh bằng Máy tính Cầm tay” | |||||||
Điểm (x) | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
|
Tần số (n) | 9 | 23 | 28 | 17 | 2 | 1 | N = 80 |
a)Dấu hiệu điều tra là gì? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính điểm trung bình của học sinh lớp 8 tham gia hội thi trên? (tính tròn đến chữ số thập phân thứ 2).
b)Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng từ bảng thống kê trên?
Số lượng khách đến tham quan 1 cuộc triển lãm tranh trong 10 ngày đc ghi trong bẳng sau :
số thứ tự ngày | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số lượng khách | 300 | 350 | 300 | 280 | 250 | 350 | 300 | 400 | 300 | 250 |
a, Dấu hiệu ở đây là gì ?
b, Lập bảng tần số
c, tính lượng khách trung bình đến trong 10 ngày đó ?
Điểm bài kt môn Toán HKI của 32 học sinh lớp 7A đc ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a)Dấu hiệu ở đây là gì ?
b)Lập bảng "tần số"
c)Tính số TB cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Theo dõi thời gian giải 1 bài tập của một nhóm HS được ghi lại ở bảng tần số sau
Thời gian (phút) | 5 6 7 8 1 |
Tần số (n) | 2 x 6 4 1 |
Biết số trung bình là 7,0 Tính giá trị của x :