Đoạn trường tân thanh nghĩa là tiếng kêu mới đau khổ xé lòng :bày tỏ sự thương cảm với những người phụ nữ bị vùi dập trong kiếp đoạn trường đầy đau khổ,truyện kiều :lấy tên nhân vật chính dễ hiểu ,dễ nhớ
Đoạn trường tân thanh nghĩa là tiếng kêu mới đau khổ xé lòng :bày tỏ sự thương cảm với những người phụ nữ bị vùi dập trong kiếp đoạn trường đầy đau khổ,truyện kiều :lấy tên nhân vật chính dễ hiểu ,dễ nhớ
*Hàn Mặc Tử từng nói: "Người thơ phong vận như thơ ấy". Hãy giải thích và chứng minh ngắn gọn qua một tác giả và một tác phẩm (lấy tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du) *
Mọi người giúp mình viết mở bài và kết bài với ạ!
Qua quá trình đọc hiểu tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du, em hãy viết đoạn văn khoảng 10 dòng (100 chữ) theo kiểu tổng-phân-hợp đưa ra một sáng kiến có ý nghĩa của em về vấn đề bình đẳng giới. Đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 yếu tố miêu tả và gạch chân 2 yếu tố đó.
thể loại , nguồn gốc , đề tài , nhan đề , giá trị của tác phẩm " Truyện Kiều "
tìm hiểu về tác giả Nguyễn Du( xuất thân, cuộc đời, gia đình, sự nghiệp văn học)
Tác phẩm Truyện Kiều( nguồn gốc, thể loại, giá trị nội dung và nghệ thuật)
1. VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY CUỘC ĐỜI - SỰ NGHIỆP VĂN CHƯƠNG CỦA NGUYỄN DU
2. VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY VỀ TÁC PHẨM TRUYỆN KIỀU - NGUYỄN DU
GIÚP MÌNH VỚI
viết đoạn văn ngắn ( khoảng 15 đến 20 dòng) miêu tả nội tâm nhân vật Thúy Kiều trong đoạn trích " kiều ở lầu ngưng bích' của nguyễn du . giúp e với ạ cô nv e khó lắm ạ giúp e với nhanh dùm e ạ
Giải thích nhan đề tác phẩm Truyện Kiều
1. Giải thích ý nghĩa nhan đề:"Đoạn trường tân thanh"? So sánh với nhan đề:"Kim Vân Kiều truyện" của Thanh Tâm Tài Nhân, em hãy chỉ rõ sự sáng tạo từ nhan đề:"Truyện Kiều".
2. Cho hai câu thơ sau: "Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da" "Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh"
a, Hai câu thơ trên nói về nhân vật nào?
b, Tác giả đã sử dụng nghệ thuật gì trong hai câu thơ trên? Nêu tác dụng?
c, Có thể thay từ "hờn" bằng từ "buồn" được không? Vì sao?
d, Dựa vào hai câu thơ trên cùng với sự hiểu biết của em về văn bản này, hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-12 câu) theo cách lập luận diễn dịch trong đó có sử dụng một lời dẫn trực tiếp và một câu khẳng định để phân tích nghệ thuật tả người của Nguyễn Du.
3. Trong đoạn trích "Cảnh ngày xuân" thuộc "Truyện Kiều" của Nguyễn Du có câu:"Tà tà bóng ngả về tây"
a, Hãy chép chính xác 5 câu thơ nối tiếp câu thơ trên.
b, Chúng ta đều biết:"Nao nao" là từ láy diễn tả tâm trạng của con người, vậy mà Nguyễn Du lại viết:"Nao nao dòng nước uốn quanh". Cách dùng từ như vậy mang ý nghĩa như thế nào cho câu thơ?
c, Trong "Truyện Kiều", cách dùng từ tả tâm trạng người để tả cảnh vật không chỉ xuất hiện một lần. Hãy chép lại hai câu thơ liền nhau trong đoạn trích:"Kiều ở lầu Ngưng Bích" có cách dùng từ như vậy.
d, Viết đoạn văn theo cách lập luận tổng-phân-hợp, nội dung diễn tả cảm nhận của em về khung cảnh thiên nhiên và tâm trạng con người trong 6 câu cho trên (trong đoạn có dùng một phép liên kết câu, chỉ rõ phép liên kết đó).
4. Cho câu thơ trong đoạn trích:"Cảnh ngày xuân" (Truyện Kiều - Nguyễn Du:"Thanh minh trong tiết tháng ba")
a, Chép chính xác 7 câu thơ tiếp theo.
b, Đoạn trích sử dụng phương thức biểu đạt nào?
c, Hệ thống từ láy được sử dụng trong đoạn trích trên có tác dụng gì?
d, Phân tích ý nghĩa của việc kết hợp sử dụng các biện pháp tu từ có trong câu thơ:"Ngựa xe như nước áo quần như nêm"