a.
Dấu hiệu : Số HSG của mỗi lớp trong khối 7
Có tất cả 7 đơn vị điều tra.
b.
Gía trị | 26 | 28 | 32 | 35 |
Tần số | 1 | 3 | 2 | 1 |
Nhận xét:
- Lớp có nhiều hsg nhất là lớp 7D.
- Lớp có ít hsg nhất là lớp 7G.
c.
a.
Dấu hiệu : Số HSG của mỗi lớp trong khối 7
Có tất cả 7 đơn vị điều tra.
b.
Gía trị | 26 | 28 | 32 | 35 |
Tần số | 1 | 3 | 2 | 1 |
Nhận xét:
- Lớp có nhiều hsg nhất là lớp 7D.
- Lớp có ít hsg nhất là lớp 7G.
c.
Số cân nặng của 20 bạn (tính tròn đến kg) trong một lớp học được ghi lại như
sau:
32 36 30 32 32 36 28 30 31 28
32 30 32 31 31 45 28 31 31 32
1) Dấu hiệu ở đây là gì ?
2) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
3) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
4) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
5) Nếu chọn bất kỳ một trong số các bạn của lớp thì em thử đoán xem số cân nặng của
bạn ấy có thể là bao nhiêu?
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Có bao nhiêu giá trị ? Số các giá trị khác nhau ?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét ?
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng cho bảng “ tần số” trên.
giúp mình với, mình gấp lắm rồi
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2:Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7E được ghi trong bảng sau :
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a. Dấu hiệu ở đây là gì?
b. Số các giá trị là bao nhiêu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c. Lập bảng "tần số", và đưa ra một số nhận xét
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điểm kiểm tra 1 tiết môn Địa Lí của học sinh lớp 7C được ghi lại trong bảng sau:
2 4 3 6 7 5 5 7 4 7
6 6 9 7 6 9 6 8 7 5
7 9 7 9 8 7 8 10 6 8
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? (1đ)
Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài kiểm tra ? (1đ)
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu ? (1đ)
c) Lập bảng tần số ? (2đ)
d) Tính tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt điểm giỏi ? (1đ)
Bài 1: Điều tra năng xuất lúa xuân tại 30 hợp tác xã trong 1 huyện người ta được bảng sau(tính theo ta/ha)
30 35 45 40 35 35
35 30 45 30 40 45
35 40 40 45 35 30
40 40 40 35 45 30
35 40 35 45 45 40
a) Dấu hiệu ở bảng trên là gì?
b) Lập bảng tần số
c) Dựng biểu đồ đoạn thẳng
d) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu
e) Hãy rút ra một số nhận xét
Bài 2: Số lỗi chính tả trong 1 bài kiểm tra môn Văn của học sinh lớp 7 được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây:
4 3 6 4 4 6 3
4 4 4 4 3 4 4
3 5 5 5 3 4 4
6 5 6 4 4 5 4
a) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu
b) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét