Các câu văn dưới dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ ? Hãy sửa chữ lại cho đúng:
(1) Qua bài thơ này đã nói lên của Nguyễn Khuyến đối với bạn bè.
(2) Đối với bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sữa chữa.
(3) Với câu tục ngữ''Lá lành đùm lá rách'' cho em hiểu đạo lý làm người là phải giúp đỡ người khác.
Viết 1 đoạn văn ngắn về loài cây mà em thik, trog đó có sử dụng quan hệ từ( mà các bạn làm cho mih là cây phượng ik nha do mih làm dàn ý là cây phượng nên các bạn làm cây phượng ik). Gạch chân dưới quan hệ từ trog đoạn
b/ Mỗi câu dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ:
1. Câu tục ngữ này chỉ đúng xã hội xưa, còn ngày nay thì không đúng.
2. Qua câu ca dao " Công cha như núi Thái Sơn - Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra" cho ta thấy công lao to lớn của cha mẹ đối với con cái.
3. Chim sâu rất có ích cho nông dân để nó diệt sâu phá hoại mùa màng.
c/ Các câu văn dưới đây mắc loại lỗi nào về sử dụng quan hệ từ? Hãy chữa lại cho đúng:
1. Qua bài thơ này đa nói lên tình cảm của Nguyễn Khuyết đối với bạn bè.
2. Đối với bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sữa chữa.
3. Với câu tục ngữ " Lá lành đùm lá ránh" cho em hiểu đạo lí làm người là phải giúp đỡ người khác.
Nối
A | B |
(1) Đừng nên nhìn của cải vật chất đánh giá con người | a) Lỗi thừa QHT |
(2) Nó thích tâm sự với mẹ, không thích với chị | b) Lỗi thiếu QHT |
(3) Nhà em ở xa trường và bao giờ em cx đến trường đúng giờ | c) Lỗi dùng QHT mà k có tác dụng liên kết |
(4) Về hình thức có thể làm tăng giá trị nd đồng thời có thể làm thấp giá trị nd | Lỗi dùng QHT mà k thk hợp về nghĩa |
Các câu văn dưới đây mắc lỗi nào về việc sử dụng QHT? Hãy chữa lại cho đúng:
(1) Qua bài thơ này đã nói lên tình cảm của Nguyễn Khuyến đối với bn bè.
(2) đối vs bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sửa chữa.
(3) Với câu tục ngữ '' Lá lành đùm lá rách'' cho em hiểu đạo lí lm người là phải giúp đỡ người khác.
THÊM CÁC QUAN HỆ TỪ THÍCH HỢP(HOẶC THÊM HAY BỚT MỘT VÀI TỪ NGỮ KHÁC ) ĐỂ HOÀN CHỈNH CÁC CÂU DƯỚI ĐÂY:
A, NÓ CHĂM CHÚ NGHE KỂ CHUYỆN ĐẦU ĐẾN CUỐI.
B, CON XIN BÁO MỘT TIN VUI CHO CHA MẸ MỪNG.
C. Hoạt động luyện tập
2. Thêm các quan hệ từ(hoặc thêm hay bớt một vài từ ngữ khác) để hoàn chỉnh các câu dưới đây:
a) Nó chăm chú nghe kể chuyện đầu đến cuối
b) Con xin báo một tin vui cha mẹ mừng
viết 1 đoạn văn từ 5 đến 8 câu kể về hoạt động giữ gìn vệ sinh trường lớp, trong đó có sử dụng phép liệt kê và 1 câu đặc biệt
Em hiểu như thế nào về cụm từ " ta với ta " trong bài thơ " Qua Đèo Ngang " và " bạn đến chơi nhà "
nHỚ nhé ( E hiểu như thế nào ) chứ ko phải so sánh nhá các bạn. Đừng nhầm lẫn nhé!!!!!!!!! Mau nha sớm nhất có thể 3 ngày nữa là mình thi học ki rồi đấy
giúp mình nah Please!!!!!!!!@#$
a) Bài Bạn Đến Chơi Nhà có mấy câu ? Mỗi câu có mấy chữ ? Cách hợp vần của bài thơ như thế nào ?
b) Những chi tiết nào trong bài thơ gợi lên vẻ mộc mạc, dân dã của cuộc sống thôn quê ?
c) Qua 7 câu thơ đầu tác giả Cố tình dựng lên một tình huống tiếp đón bạn đến chơi nhà đặc biệt như thế nào ? Theo em tác giả có dụng ý gì khi cố tạo ra tình huống đặc biệt đó ?
d) Tìm những chi tiết miêu tả tình huống tiếp đón bạn thể hiện giọng thơ hóm hỉnh của Nguyễn Khuyến.
e) Câu thứ 8 và đặc biệt là cụm từ" ta với ta" nói lên điều gì ? Câu thơ này có vai trò khẳng định điều gì về tình bạn của nhà thơ ?