Dựa vào đoạn thơ : “Một bếp lửa chờn vờn sương sớm - - - Kêu chi hoài trên những cánh đồng xa ?” ( Bếp lửa của Bằng Việt ) Hãy hóa thân người cháu kể lại ký ức tuổi thơ trên . (Khi viết đưa các yếu tố: miêu tả nội tâm, độc thoại ,độc thoại nội tâm, nghị luận. Gạch chân các yếu tố ấy)
Đóng vai nhân vật người cháu kể lại một đoạn bất kì trong văn bản "bếp lửa", có sử dụng một trong ba hình thức đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm
giúp mình với :<<< "không chép mạng ạ"
Đóng vai người cháu kể lại bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt ( có sử dụng yếu tố độc thoại nội tâm + nghị luận) Giúp em với ạaa em cảm ơn
Dựa vào bài thơ “Bếp lửa” của Bằng Việt, em hãy đóng vai người cháu kể lại kỉ niệm những năm tháng tuổi thơ sống bên bà, từ “Lên bốn tuổi cháu đã quen mùi khói” cho đến “Cứ bảo nhà vẫn được bình yên”.
(Lưu ý: Bài viết có đan xen yếu tố miêu tả nội tâm và nghị luận hợp lí)
Hãy kể câu chuyện về bà từ những hồi tưởng và suy ngẫm của người cháu đã trưởng thành trong bài thơ " Bếp lửa" của Bằng Việt. Qua đó, thể hiện lòng kính yêu, trân trọng , biết ơn của người cháu với bà và gia đình, quê hương, đất nước( trong bài viết có yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm)
Tưởng tượng mình là nhân vật người cháu trong bài thơ "Bếp lửa" của Bằng Việt kể lại kỉ niệm của 2 bà cháu trong 8 năm kháng chiến, bố mẹ vắng nhà
Đề:Đóng vai nhân vật người cháu trong bài thơ Bếp Lửa kể lại câu chuyện.
Từ những kỉ niệm tuổi thơ bên bà, người cháu đã thể hiện những suy ngẫm thật sâu sắc về cuộc đời bà và bếp lửa. Dựa vào khổ thơ được trích dẫn, em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo hình thức tổng – phân – hợp làm sáng tỏ ý chủ đề trên, trong đoạn văn có sử dụng 01 câu nghi vấn bộc lộ cảm xúc và 01 lời dẫn gián tiếp (gạch chân, chú thích dưới câu nghi vấn và lời dẫn gián tiếp).
( Bài thơ "Bếp lửa" ngữ văn lớp 9)
trong những hồi tưởng của người cháu, những kỉ niệm nào về bà và tình bà cháu được gợi lại? em hãy chỉ ra sự kết hợp giửa biểu cảm với miêu tả, tự sự, bình luận trong bài thơ bếp lửa và tác dụng của sự kết hợp ấy?