trong những hồi tưởng của người cháu, những kỉ niệm nào về bà và tình bà cháu được gợi lại? em hãy chỉ ra sự kết hợp giửa biểu cảm với miêu tả, tự sự, bình luận trong bài thơ bếp lửa và tác dụng của sự kết hợp ấy?
Dựa vào bài thơ “Bếp lửa” của Bằng Việt, em hãy đóng vai người cháu kể lại kỉ niệm những năm tháng tuổi thơ sống bên bà, từ “Lên bốn tuổi cháu đã quen mùi khói” cho đến “Cứ bảo nhà vẫn được bình yên”.
(Lưu ý: Bài viết có đan xen yếu tố miêu tả nội tâm và nghị luận hợp lí)
Đóng vai người cháu kể lại bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt ( có sử dụng yếu tố độc thoại nội tâm + nghị luận) Giúp em với ạaa em cảm ơn
Từ những kỉ niệm tuổi thơ bên bà, người cháu đã thể hiện những suy ngẫm thật sâu sắc về cuộc đời bà và bếp lửa. Dựa vào khổ thơ được trích dẫn, em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo hình thức tổng – phân – hợp làm sáng tỏ ý chủ đề trên, trong đoạn văn có sử dụng 01 câu nghi vấn bộc lộ cảm xúc và 01 lời dẫn gián tiếp (gạch chân, chú thích dưới câu nghi vấn và lời dẫn gián tiếp).
( Bài thơ "Bếp lửa" ngữ văn lớp 9)
Hãy hóa thân thành nhân vật " cháu " trong bài thơ " Bếp lửa " để kể về NHỮNG TUỔI THƠ BÊN BÀ. ( có độc thoại, đối thoại và độc thoại nội tâm trong bài ).
Dựa vào đoạn thơ : “Một bếp lửa chờn vờn sương sớm - - - Kêu chi hoài trên những cánh đồng xa ?” ( Bếp lửa của Bằng Việt ) Hãy hóa thân người cháu kể lại ký ức tuổi thơ trên . (Khi viết đưa các yếu tố: miêu tả nội tâm, độc thoại ,độc thoại nội tâm, nghị luận. Gạch chân các yếu tố ấy)
đề là hãy tưởng tượng mình là người cháu trong bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt để kể lại bài thơ đó dưới dạng câu chuyện.
Tưởng tượng mình là nhân vật người cháu trong bài thơ "Bếp lửa" của Bằng Việt kể lại kỉ niệm của 2 bà cháu trong 8 năm kháng chiến, bố mẹ vắng nhà
Đóng vai người cháu kể lại một kỉ niệm giữa em và ngừoi bà kính yêu trong bài thơ Bếp Lửa.