Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Theo dõi thời gian làm một bài toán (tính bằng phút) của 50 học sinh, thầy giáo lập được bảng 25 :
a) Tính số trung bình cộng
b) Tìm mốt của dấu hiệu
Một trường có 3 lớp 7,tổng số học sinh của lớp 7A và 7B là 85 học sinh.Nếu chuyển 10 học sinh từ lớp 7A sang lớp 7C thì số học sinh ở ba lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 7,8,9.Hỏi lúc đầu mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
toán 7 chiều cao TB của 45 học sinh môt lớp là 155 cm. Vào đầu học kì lại có 1 học sinh chuyển vào nên chiều cao trung bình của lớp là 155,2 cm . tính chiều cao của bạn học sinh đó
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của học sinh một lớp 7 ghi lại như sau :
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 8 8 10 7 14
10 | 5 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 9 | 14 | 8 |
5 | 7 | 8 | 10 | 8 | 8 | 10 | 7 | 14 | 8 |
9 | 8 | 9 | 9 | 9 | 9 | 10 | 5 | 5 | 14 |
a,Dấu hiệu điều tra là gì ?
b,Lập bảng "tần số" và nhận xét .
c,Tính số trung bình cộng và tìm Mo của dấu hiệu đó .
help me
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Câu 1: Ba bạn Hùng, Minh, Khoa có số viên bi lần lượt tỉ lệ với 6; 7; 8. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa nhiều bạn Hùng 6 viên.
Câu 2: Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh và tỉ số học sinh của hai lớp là 8 : 9.
Câu 3: Hưởng ứng được thi đua 20 - 10 của Liên đội, ba chi đội 7A, 8A, 9A đã đạt được tổng cộng 120 tốt. Biết rằng số điểm tốt đạt được của ba chi đội lần lượt tỉ lệ với 9, 7, 8. Hãy tính số điểm tốt của mỗi chi đội.
Câu 4: Các cạnh của một tam giác có số đo tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính các cạnh của tam giác biết chu vi của nó là 13,2 cm.
BT1 Bảng dưới đây cho ta kết quả đo chiều cao của 50 học sinh lớp 7 ở một trường (cm)
Chiều cao(xếp theo khoảng) | Tần số(số học sinh) |
108-127 | 15 |
128-135 | 17 |
136-148 | 10 |
141-148 | 4 |
150-158 | 4 |
a) tìm số trung bình
b)Vẽ biểu đồ hình cột và nêu nhận xét chiều cao của các học sinh