Chiều cao của bạn học sinh đó là: 155,2.(45+1)-155.45=164,2
Chiều cao của bạn học sinh đó là: 155,2.(45+1)-155.45=164,2
BT1 Bảng dưới đây cho ta kết quả đo chiều cao của 50 học sinh lớp 7 ở một trường (cm)
Chiều cao(xếp theo khoảng) | Tần số(số học sinh) |
108-127 | 15 |
128-135 | 17 |
136-148 | 10 |
141-148 | 4 |
150-158 | 4 |
a) tìm số trung bình
b)Vẽ biểu đồ hình cột và nêu nhận xét chiều cao của các học sinh
Đo chiều cao của 100 học sinh lớp 6 (đơn vị đo : cm) và được kết quả theo bảng 26 :
a) Bảng này có gì khác so với những bảng "tần số" đã biết ?
b) Ước tính số trung bình cộng trong trường hợp này ?
Đo chiều cao của 100 học sinh lớp 6 (đơn vị đo : cm) và được kết quả theo bảng 26 :
a) Bảng này có gì khác so với những bảng "tần số" đã biết ?
b) Ước tính số trung bình cộng trong trường hợp này ?
Một trường có 3 lớp 7,tổng số học sinh của lớp 7A và 7B là 85 học sinh.Nếu chuyển 10 học sinh từ lớp 7A sang lớp 7C thì số học sinh ở ba lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 7,8,9.Hỏi lúc đầu mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau
6 8 5 4 6 10 8 9 8 9 5 8 4 8 7 7 7 10 9 3 7 10 6 9 5 9 8 7 6 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.
b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 1: Ba bạn Hùng, Minh, Khoa có số viên bi lần lượt tỉ lệ với 6; 7; 8. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa nhiều bạn Hùng 6 viên.
Câu 2: Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh và tỉ số học sinh của hai lớp là 8 : 9.
Câu 3: Hưởng ứng được thi đua 20 - 10 của Liên đội, ba chi đội 7A, 8A, 9A đã đạt được tổng cộng 120 tốt. Biết rằng số điểm tốt đạt được của ba chi đội lần lượt tỉ lệ với 9, 7, 8. Hãy tính số điểm tốt của mỗi chi đội.
Câu 4: Các cạnh của một tam giác có số đo tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính các cạnh của tam giác biết chu vi của nó là 13,2 cm.
Giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập của học sinh lớp 7
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Theo dõi thời gian làm một bài toán (tính bằng phút) của 50 học sinh, thầy giáo lập được bảng 25 :
a) Tính số trung bình cộng
b) Tìm mốt của dấu hiệu