giải pt : \(^{x^2+\sqrt[]{x-2}=x+2\sqrt[]{x^2-x-1}}\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\left(x-y\right)^2+3\left(x-y\right)=4\\2x+3y=12\end{matrix}\right.\) các bạn giúp mình giải hệ pt này với ạ
Giải bài toán sau bằng 2 cách lập PT và lập hệ PT :
Một đội xe cần vận chuyển 160 tấn gạo với khối lượng gạo mỗi xe chở bằng nhau. Khi sắp khởi hành thì được bổ sung thên 4 xe nữa nên mỗi xe chở ít hơn dự định lúc đấu 2 tấn gạo (khối lượng gạo mỗi xe chở vẫn bằng nhau). Hỏi đội xe ban đầu có bao nhiêu chiếc
tìm m để pt x2-5x+m-3=0 có nghiệm x1,x2 thỏa mãnx12 -2x1x2+3x2=1
Bài 2:Một người dự định làm 60 sản phẩm trong một thời gian nhất định.Nhưng khi làm do áp dụng công nghệ mới nê mỗi giờ người đó làm thêm được 4 sản phẩm,vì vậy không những hoàn thành trước kế hoạch 30 phút mà còn làm thêm được 12 sản phẩm nữa.Tính năng suất dự định làm của người đó?
Bài 3:
Cho pt: x2 -2(m-1)x-m-3=0
1) Giải phương trình với m=2
2) Tìm m sao cho nghiệm x1,x2 của phương trình thỏa mãn x12+x22\(\ge\) 10
1.Cho phương trình : x2 - 6x + 2m -3 = 0 (1)
a, Giải phương trình (1) với m=4
b, Tìm m để pt (1) có hai nghiệm phân biệt x1 , x2 thỏa mãn
( x12 - 5x1 + 2m - 4 ) ( x22 - 5x2 + 2m -4 ) = 2
2.Đội tuyển học sinh của trường phan bội châu tham gia thi olympic toán học gồm 18 em . Các em dự thi lần lượt đạt điểm 10 hoặc 8 . tổng số điểm thi của cả hai đội là 160 em . Tính số hs đạt điểm 10 , số hs đạt điểm 8 của đội tuyển
3.Cho tam giác ABC vuông tại A . Vẽ đường tròn (o) đường kính AB, (o) cắt BC tại điểm thứ 2 là D . Gọi E là trung điểm của đoạn OB . Qua D kẻ đường thẳng vuông góc với DE cắt AC tại F
a, Chứng minh tứ giác AFDE nội tiếp
b, Chứng minh BDE=AEF
MONG CỘNG ĐỒNG HỌC 24 GIÚP MÌNH MẤY BÀI NÀY CHO MÌNH CẢM ƠN TRƯỚC Ạ
Nêu rõ đề bài cho gì để tạo ra 2 pt và từ 2 cái pt đây suy ra hpt Bài 1: Một ô tô đi từ A đến B với vận tốc và thời gian dự định. Nếu người đó tăng vận tốc thêm 20 km/h thì đến B sớm hơn dự định 1 giờ. Nếu người đó giảm vận tốc 10 km/h thì đến B muộn hơn 1 giờ. Tính vận tốc, thời gian dự định và độ dài quãng đường AB. Bài 2: Một người đi xe máy dự định đi từ A đến B trong 1 thời gian nhất định, nếu người này tăng tốc thêm 15 km/h thì đến B sớm hơn 1 giờ, còn nếu xe chạy với vận tốc giảm đi 15 km/h thì sẽ đến B chậm hơn 2 giờ. Tính quãng đường AB Bài 3: Một ca nô chạy trên sông trong 3 giờ xuôi dòng 38 km và ngược dòng 64 km. Một lần khác cũng chạy trên khúc sông đó ca nô này chạy trong 1 giờ xuôi dòng 19 km và ngược dòng 16 km. Hãy tính vận tốc riêng của ca nô và vận tốc dòng nước, biết rằng các vận tốc này ko đổi. Bài 4: Hai xe khởi hành cùng 1 lúc từ 2 tỉnh A và B cách nhau 100 km, đi ngược chiều và gặp nhau sau 2 giờ. Nếu xe thứ nhất khởi hành trước xe thứ hai 2 giờ 30 phút thì hai xe gặp nhau khi xe thứ 2 đi đc 30 phút. Tìm vận tốc của mỗi xe. Bài 5: Hai địa điểm A và B cách nhau 120 km. Một xe đạp và xe máy khởi hành cùng lúc đi từ A đến B, sau 3 giờ thì khoảng cách giữa 2 xe là 30 km. Tìm vận tốc mỗi xe, biết thời gian để đi quãng đường AB của xe đạp nhiều hơn xe máy là 2 giờ
-Giải bài toán bằng cách lập pt
-Thương của hai số =6 .Nếu gấp3 lần số chia và giảm số bị chia đi một nửa thì số thứ nhất thu dc bằng số t2 thu dc .Tìm hai số lúc đầu??
Giải bài toán sau bằng 2 cách lập PT và lập hệ PT :
Một người đi xe máy từ điểm A đến điểm B cách nhau 9km với vận tốc dự định trước. Sau khi đi được \(\frac{1}{3}\) quãng đường, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên trên quãng đường còn lại người đó phải đi với vận tốc ít hơn so nới vận tốc dự định ban đầu 10km/h. Tính vận tốc dự định và thời gian người đó đã đi từ A đến B, biết người đó đến muộn hơn dự định 18 phút