Em thích làm việc giúp mẹ em .
Em thích làm việc giúp mẹ em .
Đặt câu có đại từ tôi với các yêu cầu sau :
1.Có đại từ Nó làm chủ ngữ .
2.Có đại từ Nó làm trạng ngữ .
3.Có cụm từ là Nó làm vị ngữ .
Giúp mình vs mình đang cần gấp
please ! please! please!
em hãy đặt một câu có từ tay với nghĩa chuyển
giúp mình với nha
Câu 2. (2đ)
2.1. Xác định kiểu câu và phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu sau:
“Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ.”
2.2. Đặt một câu trần thuật đơn có sử dụng phép nhân hóa với chủ đề tự chọn.
Viết một đoạn văn (8-10 câu) nêu cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong văn bản "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới. Trong đoạn văn có dùng một câu trần thuật đơn có từ là, một cụm tính từ. Chú thích rõ yêu cầu tiếng Việt bên dưới đoạn văn.
nêu khái niệm, đặc điểm, cấu tạo, phân loại, tác dụng:
1.ẩn dụ
2.hoán dụ
3.câu trần thuật đơn: câu trần thuật đơn có từ''là''câu trần thuật đơn không có từ''là''
4.dấu câu: dấu chấm,dấu phẩy,dấu chấm than, dấu chấm hỏi
help me
Viết đoạn văn chủ đề Mái trường, thầy cô, bạn bè trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu trần thuật đơn có từ là và ít nhất 2 câu trần thuật đơn ko có từ là ( Liệt kê những câu đó ra)
GIÚP MIK VỚI Ạ!?
Câu 1: Từ đơn là gì ?
1 điểm
A. Là từ do một tiếng có nghĩa tạo nên
B. Là từ gồm hai hoặc hơn hai tiếng ghéplại với nhau có quan hệ về âm
C. Là từ gồm hai hoặc hơn hai tiếng ghéplại với nhau có quan hệ về nghĩa
D. Là từ được tạo ra từ từ ghép và từ láy.
Câu 2. Câu : “Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ", có mấy từ đơn ?
1 điểm
A. Một
B. Hai
C. Ba
D. Bốn
Câu 3. Từ ghép là gì?
1 điểm
A. Là từ gồm hai hoặc hơn hai tiếng ghéplại với nhau có quan hệ về âm
B. Là từ gồm hai hoặc hơn hai tiếng ghéplại với nhau có quan hệ về nghĩa.
C. Là hai từ ghép lại với nhau
D. Là hai từ ghép lại với nhau, trong đó có một từ chính và một từ phụ.
Câu 4. Câu : “Tôi đi đứng oai vệ", có mấy từ ghép?
1 điểm
A. Một
B. Hai
C. Ba
D.Bốn
Câu 5. Chọn tiếng nào trong các tiếng dưới đây để tạo ra từ láy từ tiếng “gầy” ?
1 điểm
A. gặt
B. guộc
C. gầm
D. gạt
Câu 6. Dòng nào sau đây chỉ chứa toàn từ ghép ?
1 điểm
A.Mặt mũi, tốt tươi, nhỏ nhẹ, ngon ngọt
B.Mặt mũi, mênh mông, rì rào, xinh xắn
C.Mặt mũi, xinh xắn, nhỏ nhẹ, mênh mông
D.Mặt mũi, rì rào, mênh mông, ngon ngọt
Câu 7. Dòng nào sau đâychỉ chứa toàn từ láy ?
1 điểm
A.Rì rầm, phương hướng, xa lạ, xa xăm
B. Rì rầm, long lanh, liêu xiêu, xanh xanh
C.Rì rầm, xa lạ, liêu xiêu, xanh xanh
D. Rì rầm, Phương hướng ,liêu xiêu, xanh xanh
Câu 8: Từ “ngẩn ngơ” trong câu “Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ", được hiểu là:
1 điểm
A. Trạng thái bị cuốn hút bởi dòng người mặc toàn quần áo đẹp
B. Trạng thái bị cuốn hút trước những món ăn ngon và lạ
C.Trạng thái bị cuốn hút đến ngỡ ngàng trước vẻ xa hoa, sầm uất của phố phường.
D.Trạng thái thiếu sức sống, không thể nhớ tên nổi một con phố
Câu 9: Câu “Người về nhớ cảnh ngẩn ngơ", có mấy từ láy ?
1 điểm
A. Bốn
B. Ba
C. Hai
D. Một
Câu 10 : Chọn từ thích hợp để điền vào câu sau : “Một bài văn………cần có ba phần: mở bài, thân bài và kết bài.”
1 điểm
A.Hoàn thành
B. Hoàn hảo
C. Hoàn chỉnh
D. Hoàn trả
Đề bài : viết 1 đoạn văn từ 4 - 6 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơTố Hữu. Trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là . Gạch chân và chỉ ra tác dụng của câu trần thuật đơn đó.
Câu 1 : Câu thơ này dùng phép tu từ nào ?
" Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao "
Câu 2 : Câu thơ sử dụng hình ảnh hoán dụ " một " , " ba " cùng phép tu từ ...( câu trên) có tác dụng như thế nào ?